SIMAT ลุ้นปี 61 เทิร์นอะราวด์ ซุ่มเจรจาพันธมิตรหวังลงทุนธุรกิจใหม่ดันรายได้โตก้าวกระโดด

SIMAT ลุ้นปี 61 เทิร์นอะราวด์ ซุ่มเจรจาพันธมิตรหวังลงทุนธุรกิจใหม่ดันรายได้โตก้าวกระโดด


นายทองคำ มานะศิลปพันธ์ รองประธานกรรมการ บริษัท ไซแมท เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ SIMAT เปิดเผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานปี 61 คาดว่าจะเทิร์นอะราวด์ตามแผน โดยในส่วนของรายได้และกำไรจะเติบโตอย่างมีนัยสำคัญจากการปรับโฉมธุรกิจครั้งใหญ่ ผ่านการขยายการให้บริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงตามตึก ศูนย์การค้า และการให้บริการลงโฆษณาผ่านระบบ DIGITAL SIGNAGE

โดยเบื้องต้นบริษัทได้มีการเจรจาร่วมกับพันธมิตรไว้แล้ว อีกทั้งยังมีแผนขยายการลงทุนในธุรกิจใหม่ ซึ่งคาดจะได้ข้อสรุปในเร็วๆ นี้ และจะเพิ่มสัดส่วนรายได้ของบริษัทเติบโตอย่างก้าวกระโดดสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้นในระยะยาว

ขณะที่ความคืบหน้าการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนที่ออกและเสนอขายให้แก่บุคคลในวงจำกัด (PP) ในส่วนที่เหลือจำนวน 10 ล้านหุ้น กำหนดราคาเสนอขายหุ้นละ 3 บาท กำหนดวันจองซื้อและเสนอขายในวันที่ 1 พ.ย.60 และกำหนดชำระเงินค่าหุ้นเพิ่มทุนภายในวันที่ 31 ธ.ค.60 นั้น นายธีระ กิตติจิระกุล ได้เข้าซื้อเต็มจำนวน และชำระเงินเป็นที่เรียบร้อยแล้วตั้งแต่วันที่ 29 ธ.ค.60 ที่ผ่านมา ทำให้บริษัทได้รับเงินจากการขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัทจำนวน 39.72 ล้านหุ้น รวมเป็นเงิน 119.16 ล้านบาท ครบเต็มจำนวน

ทั้งนี้ หุ้นเพิ่มทุน PP ในล็อตแรกได้เสนอขายให้กับ นายณัฐพัฒน์ รังสรรค์ ได้รับการจัดสรรหุ้นจำนวน 10 ล้านหุ้น, นายชรินทร์ ศิระวงษ์ธรรม จำนวน 10 ล้านหุ้น และนางสาววิลาวัลย์ ธรรมชาติ จำนวน 9.72 ล้านหุ้น คิดเป็นจำนวนรวมทั้งสิ้น 29.72 ล้านหุ้น ในราคาหุ้นละ 3.00 บาท คิดเป็นเงินรวม 89.16 ล้านบาท หรือคิดเป็น 75% ของหุ้นเพิ่มทุนที่เสนอขายให้กับนักลงทุนแบบ PP โดยเมื่อวันที่ 18 ธ.ค.60 ที่ผ่านมาได้มีการชำระเงินเรียบร้อยแล้ว

“เงินที่ได้จากการเพิ่มทุนในครั้งนี้ SIMAT จะนำไปใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนกิจการ เพื่อเพิ่มสภาพคล่องในการดำเนินธุรกิจประมาณ 16 ล้านบาท เพื่อชำระคืนเงินกู้ยืมระยะสั้นที่ถึงกำหนดชำระภายในเดือน ธ.ค.60 ประมาณ 50 ล้านบาท ใช้เพื่อลงทุนอุปกรณ์ในการให้บริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงสำหรับโครงการเหมาตึกและศูนย์การค้า และบริการลงโฆษณาผ่านระบบ DIGITAL SIGNAGE ประมาณ 53 ล้านบาท ซึ่งมั่นใจว่าจะช่วยให้ธุรกิจของบริษัทเติบโตอย่างแข็งแกร่งในอนาคต” นายทองคำ กล่าว

Back to top button