TOG พุ่งกระฉูด 10% แรงสุดในรอบ 6 เดือน คาดเก็งกำไรหุ้นขนาดกลาง-เล็กที่มีปัจจัยบวก

TOG พุ่งกระฉูด 10% แรงสุดในรอบ 6 เดือน คาดเก็งกำไรหุ้นขนาดกลาง-เล็กที่มีปัจจัยบวก โดย ณ เวลา 10.55 น. อยู่ที่ระดับ 8.80 บาท บวก 0.80 บาท หรือ 10% ด้วยมูลค่าซื้อขาย 4.38 ล้านบาท


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริษัท ไทยออพติคอล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ TOG ณ เวลา 10.55 น. อยู่ที่ระดับ 8.80 บาท บวก 0.80 บาท หรือ 10% ด้วยมูลค่าซื้อขาย 4.38 ล้านบาท ราคาหุ้นปรับตัวแรงในรอบ 6 เดือน โดยนับตั้งแต่หุ้นยืนขึ้นไปทดสอบระดับ 8.80 บาท เมื่อวันที่ 9 ส.ค.60

บล.คันทรี่ กรุ๊ป ระบุในบทวิเคราะห์ว่า 1.หุ้นขนาดกลาง – เล็กที่มีปัจจัยสนับสนุนเฉพาะการลงทุนในปีนี้ (FTE JUBILE PM SMPC TOG TWPC WICE WINNER SQ HTC) 2.EEC Play (CK STEC UNIQ AMATA WHA) 3.Earning Play (BJC CPALL ANAN MTLS SAWAD IVL MEGA)

อนึ่งก่อนหน้านี้นายธรณ์ ประจักษ์ธรรม กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้เติบโตราว 5-7% หลังจากปี 60 มีเป้าหมายรายได้ 2,000 ล้านบาท แต่ไม่เป็นไปตามเป้า เนื่องจากยอดคำสั่งซื้อได้รับผลกระทบจากปัญหาเศรษฐกิจ

ทั้งนี้ ในปี 61 บริษัทมีแผนลงทุนซื้อเครื่องผลิตเลนส์ใหม่ ใช้งบประมาณ 100 ล้านบาท เพื่อเพิ่มกำลังการผลิต ขณะที่ภาพรวมอุตสาหกรรมโดยรวมคาดมีแนวโน้มดีขึ้น จากเศรษฐกิจของยุโรปที่เริ่มมีเสถียรภาพและเติบโตขึ้น ซึ่งจะส่งผลดีต่อการส่งออกสินค้าของบริษัทฯ

พร้อมกันนั้น บริษัทมีแผนขยายตลาดให้มากขึ้น จากปัจจุบันที่มีสัดส่วนรายได้จากต่างประเทศ 95% และในประเทศ 5% โดยจะเน้นเข้าไปในตลาดยุโรปและสหรัฐฯ เป็นหลัก เนื่องจากตลาดฯ ยังมีความสามารถในการขยายตัวได้อีกค่อนข้างมาก และจะมีการทำตลาดใหม่ๆ เพิ่มขึ้นอีก จึงคาดว่าปีหน้ารายได้จะเพิ่มขึ้นจากปีนี้

นอกจากนั้น บริษัทยังเตรียมออกผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ มาเพิ่มเติม ซึ่งจะเป็นการต่อยอดจากฐานผลิตภัณฑ์เดิม อาทิ การเพิ่มความสามารถของเลนส์ในการป้องกันรังสีจากแสงสีฟ้า, เพิ่มความสามารถในการตัดแสงสะท้อนจากรังสี UV รวมถึงการพัฒนาสีของผลิตภัณฑ์ให้มีคุณสมบัติพิเศษเพิ่มขึ้น

Back to top button