BM วิ่งกระฉูด 10 วันหุ้นพุ่งกว่า 26% ลุ้นรายได้ปีนี้โต 20% เล็งจับมือพันธมิตรต่อยอดธุรกิจ

BM วิ่งกระฉูด 10 วันหุ้นพุ่งกว่า 26% ลุ้นรายได้ปีนี้โต 20% เล็งจับมือพันธมิตรต่อยอดธุรกิจ โดย ณ เวลา 11.30 น. อยู่ที่ระดับ 3.62 บาท บวก 0.20 บาท หรือ 5.85% ด้วยมูลค่าซื้อขาย 16.03 ล้านบาท


ผู้สื่อข่าว บริษัท บางกอกชีทเม็ททัล จำกัด (มหาชน) หรือ BM ณ เวลา 11.30 น. อยู่ที่ระดับ 3.62 บาท บวก 0.20 บาท หรือ 5.85% ด้วยมูลค่าซื้อขาย 16.03 ล้านบาท ราคาหุ้นปรับตัวขึ้นอย่างร้อนแรงในช่วง 10 วันที่ผ่านมา โดยนับตั้งแต่หุ้นยืนที่ระดับ 2.86 บาท เมื่อวันที่ 20 มี.ค.61 จนถึงล่าสุดหุ้นปรับตัวขึ้นแล้ว 26.57%

นายธีรวัต อมรธาตรี กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า ในปี 2561 บริษัทฯ ตั้งเป้ารายได้เติบโตอยู่ที่ระดับ10-20% จากยอดคำสั่งซื้อสินค้าประเภทราง และท่อร้อยสายไฟที่คาดว่าจะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องจากผู้รับเหมาก่อสร้างโครงการต่างๆ รวมถึงคำสั่งผลิตตู้ไฟฟ้า และตู้สื่อสาร

นอกจากนี้ บริษัทคาดว่าคำสั่งผลิตแม่พิมพ์สำหรับโมเดลรถเกี่ยวข้าว และโครงรถตัดอ้อย และคำสั่งผลิตชิ้นส่วนโลหะสำหรับเครื่องจักรกลการเกษตรจะมีปริมาณเพิ่มสูงขึ้นตามความต้องการของภาคเกษตรกรรม และที่สำคัญการเข้ามาถือหุ้นบริษัทฯ ของ NITTO KOGYO CORPORATION หรือ “NITTO” ผู้ผลิต และจัดจำหน่ายอุปกรณ์ไฟฟ้า และอุปกรณ์เชิงกลจากประเทศญี่ปุ่น จะช่วยเสริมความแข็งแกร่ง และเพิ่มโอกาสในการขยายธุรกิจ รวมถึงเพิ่มช่องทางในการสร้างรายได้เพิ่มเติมได้อีกด้วย

โดยในปีนี้บริษัทฯ ยังคงเดินหน้าในการขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่องทั้งการเติบโตของธุรกิจเดิม จากการขยายโรงงานหลังที่ 5 โดยในปัจจุบันอยู่ระหว่างการก่อสร้างในพื้นที่ตรงข้ามกับสำนักงานใหญ่ โดยใช้แหล่งเงินทุน จากการระดมทุน IPO ในปี 2559 โดยบริษัทฯ คาดว่าจะดำเนินการสั่งซื้อเครื่องจักร และติดตั้งได้ภายในไตรมาสที่ 1 ของปีนี้ และติดตั้งไลน์พ่นสีใหม่ และจะเริ่มดำเนินการผลิตได้ภายในไตรมาสที่ 3 ของปีนี้ รวมการพัฒนาเทคโนโลยีในการบริหารงาน และภาคของการผลิตเพื่อยกระดับมาตรฐานของสินค้า และการบริหารต้นทุนให้มีประสิทธิภาพสูงขึ้น ส่วนการเติบโตในอีกทางหนึ่งจะมาจากการเข้าร่วมลงทุนกับพันธมิตรทางธุรกิจใหม่ๆ ทั้งในและต่างประเทศ เพื่อเพิ่มช่องทางการสร้างรายได้ และขยายการเติบโตต่อยอดจากธุรกิจหลัก ซึ่งในปัจจุบันอยู่ในระหว่างการมองหาพันธมิตรทางธุรกิจอย่างต่อเนื่อง

ในขณะที่ล่าสุด คณะกรรมการบริษัทมีมติอนุมัติให้เข้าซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัท เอ็ม อี ซี ที จำกัด หรือ MECT ผู้ให้บริการรับเหมาติดตั้งระบบไฟฟ้า-สื่อสาร ระบบปรับอากาศ ระบบสุขาภิบาล และระบบป้องกันอัคคีภัย จำนวน 391,250 หุ้น คิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 20 ของจำนวนหุ้นที่ออกจำหน่ายแล้วของMECT ภายหลังการทำรายการ ในราคาซื้อขายหุ้นละ 388.86 บาท มูลค่าที่ตราไว้ 100 บาทต่อหุ้น รวมมูลค่าลงทุน 152.14 ล้านบาท

โดย MECT ถือว่าเป็นบริษัทที่มีความแข็งแกร่งด้านงานระบบ มีวิศวกร และทีมงานที่มีประสบการณ์ ความเชี่ยวชาญ ในการให้คำปรึกษา ให้บริการแก่ลูกค้า ซึ่งสามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าที่แตกต่างกันตามกลุ่มอุตสาหกรรมได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้งานระบบไฟฟ้า-สื่อสาร ระบบปรับอากาศ ระบบสุขาภิบาล และระบบป้องกันอัคคีภัย เป็นระบบที่สำคัญสำหรับทุกภาคอุตสาหกรรม ทุกธุรกิจที่ตั้งใหม่ต้องมีการวางระบบดังกล่าว ทำให้ธุรกิจของ MECT มีความยั่งยืน ต่อเนื่อง โดยหลังจากการเข้าซื้อหุ้นของ MECT บริษัทฯ จะได้รับประโยชน์จากเครือข่ายฐานลูกค้าของ MECT ซึ่งเป็นกลุ่มผู้รับเหมาที่มีความต้องการใช้สินค้าที่บริษัทฯ ผลิต และจำหน่าย เช่น ราง และท่อร้อยสายไฟฟ้า ตู้โลหะ เป็นต้น และยังเป็นการขยายธุรกิจไปยังประเภทธุรกิจใกล้เคียง เพื่อเพิ่มรายได้ของบริษัทฯ รวมถึงการได้รับผลตอบแทนในรูปเงินปันผลจากกำไรสุทธิของ MECT อีกด้วย

ทั้งนี้ผลประกอบการของบริษัทฯ ประจำปี 2560 สิ้นสุดวันที่ 31 ธันวาคม 2560 บริษัทฯ มีกำไรสุทธิอยู่ที่ 44.30 ล้านบาท

Back to top button