B ผนึก “บางกอกอินดัสเทรียลแก๊ส” ลงนามขนส่งก๊าซ LNG ปูทางผู้นำโลจิสติกส์ครบวงจร

B รุกธุรกิจขนส่งพลังงาน ลงนามร่วมมือกับผู้นำอุตสาหกรรมก๊าซธรรมชาติเหลว “บีไอจี” บริการขนส่งก๊าซธรรมชาติเหลว ปูทางผู้นำโลจิสติกส์ครบวงจร


นายพงศ์ศิริ ศิริธร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บี จิสติกส์ จำกัด (มหาชน) หรือ B ซึ่งเป็นผู้ให้บริการด้านโลจิสติกส์ และซัพพลายเชนแบบครบวงจร กล่าวว่า วันนี้ (26 เมษายน 2561) มีการลงนามความร่วมมือ ระหว่าง บริษัท บี จิสติกส์ จำกัด (มหาชน) กับบริษัทบางกอกอินดัสเทรียลแก๊ส จำกัด หรือ บีไอจี ในการดำเนินการให้บริการขนส่งก๊าซธรรมชาติเหลว หรือ LNG  ของบริษัท บางกอกอินดัสเทรียลแก๊ส ซึ่งเป็นผู้นำนวัตกรรมก๊าซอุตสาหกรรมครบวงจรในประเทศไทยมายาวนานกว่า 30 ปี โดยให้บริการก๊าซอุตสาหกรรมในรูปแบบการขนส่งทางเครือข่ายท่อ การขนส่งผ่านรถบรรทุก หน่วยผลิตก๊าซ ณ โรงงานลูกค้า และหน่วยบริการก๊าซเคลื่อนที่ฉุกเฉิน อีกทั้งยังมีการบริการด้านวิศวกรรมและการออกแบบครบวงจรพร้อมด้วยทีมวิศวกรที่มีประสบการณ์สูง

โดยบริษัท บี จิสติกส์ จะเข้าไปดำเนินการขนส่งก๊าซธรรมชาติเหลว ซึ่งเป็นธุรกิจใหม่ของ บีไอจี  เพื่อนำไปสู่การเติบโต และเป็นพันธมิตรทางธุรกิจร่วมกัน

ซึ่งบริษัท บี จิสติกส์ จะศึกษาให้บริการด้านขนส่งกับทาง บีไอจี ด้วยต้นทุนด้านโลจิสติกส์ ที่เหมาะสม และมีมาตรฐานความปลอดภัยทางด้านกฎหมาย ซึ่งพันธมิตร ทั้ง 2 ฝ่ายตกลงร่วมมือให้ข้อมูลทางเทคนิค ที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานด้านโลจิสติกส์ ที่เป็นประโยชน์ในการทำงานร่วมกันในอนาคต

นายพงศ์ศิริ กล่าวอีกว่า ความร่วมมือดังกล่าว จะช่วยให้ บี จิสติกส์ขยายธุรกิจด้านโลจิสติกส์ ไปสู่กลุ่มธุรกิจหลากหลายและครบวงจรมากขึ้น รวมทั้งจากเครือข่ายการให้บริการของบี จิสติกส์ ที่มีฐานธุรกิจอยู่ในภาคตะวันออก สามารถรองรับโครงการระเบียงเขตเศรษฐกิจภาคตะวันออก หรือ EEC ที่กำลังจะเกิดขึ้นในอนาคต

นายปิยบุตร จารุเพ็ญ กรรมการผู้จัดการ บริษัท บางกอกอินดัสเทรียลแก๊ส จำกัด หรือ บีไอจี กล่าวเสริมว่า ด้วยเล็งเห็นถึงศักยภาพด้านโลจิสติกส์ครบวงจรของบี จิสติกส์ ความร่วมมือครั้งนี้จะเป็นส่วนสำคัญในการเพิ่มขีดความสามารถทางการแข่งขันในการพัฒนาธุรกิจใหม่ของบีไอจีด้านนวัตกรรมพลังงานสะอาด ซึ่งจะนำไปสู่การเจริญเติบโตของอุตสาหกรรมไทยได้อย่างมั่งคง และยั่งยืนตามนโยบายประเทศไทย 4.0

อนึ่ง บริษัท บี จิสติกส์ จำกัด (มหาชน) เปลี่ยนแปลงชื่อย่อมาจาก BTC เมื่อวันที่ 8 มี.ค.ที่ผ่านมา

Back to top button