COMAN ควักเงิน 14.58 ลบ. ซื้อหุ้น “วินสตาร์เทค” ขยายธุรกิจสู่โปรแกรมจัดการสนามกอล์ฟ

COMAN ควักเงิน 14.58 ลบ. ซื้อหุ้น "วินสตาร์เทค" 87.5% ผู้พัฒนาโปรแกรมบริหารจัดการสนามกอล์ฟ คาดแล้วเสร็จใน Q2/61


บริษัท โคแมนชี่ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ COMAN ระบุว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวานนี้ (9 พ.ค.) มีมติให้เข้าลงทุนในบริษัท วินสตาร์เทค จำกัด โดยซื้อหุ้นจากผู้ถือหุ้นเดิมจำนวน 87.5% คิดเป็นมูลค่ารวม 14.58 ล้านบาท  ซึ่งคาดว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จภายในไตรมาส 2/61

อย่างไรก็ดีในการเข้าทำรายการครั้งนี้ ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขที่เป็นสาระสำคัญ ได้แก่ การได้รับอนุมัติจากที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ซึ่งจะได้ได้จัดขึ้นเมื่อวันที่ 9 พ.ค.61 และเงื่อนไขบังคับก่อนที่สำคัญบางประการที่จะปรากฎในสัญญาซื้อขายหุ้น เช่น ผู้ขายจะต้องดำเนินการเพิ่มทุนจดทะเบียนและชำระค่าหุ้นเต็มมูลค่าที่ตราไว้แล้วจาก 1 ล้านบาท อีก 2.3 ล้านบาท และชำระเจ้าหนี้เงินกู้ยืมกรรมการ จำนวนประมาณ 2.24 ล้านบาท ให้วินสตาร์เทค จะต้องแล้วเสร็จก่อนที่จะมีการรับโอนหุ้นและชำระเงินค่าซื้อหุ้นสามัญของ วินสตาร์เทค โดยบริษัทคาดว่าจะเข้าลงนามในสัญญาซื้อขายหุ้น ภายใต้เงื่อนไขที่เป็นสาระสำคัญภายในเดือนพ.ค.61

อนึ่ง วินสตาร์เทค จัดตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 31 ม.ค.56 เพื่อประกอบธุรกิจพัฒนาเพื่อจำหน่าย ติดตั้ง และให้บริการหลังการขายโปรแกรมสำเร็จรูประบบบริหารจัดการสนามกอล์ฟและศูนย์กีฬา สำหรับธุรกิจสนามกอล์ฟและศูนย์กีฬา ซึ่งจดแจ้งลิขสิทธิ์ โปรแกรมภายใต้ชื่อ “WinGolf” และ “WinScore” กับกรมทรัพย์สินทางปัญญา และได้รับการรับรองมาตรฐานการพัฒนาโปรแกรมระบบ ISO29110

ทั้งนี้ การเข้าลงทุนครั้งนี้เป็นไปตามนโยบายการลงทุนของบริษัท ที่มุ่งเน้นการลงทุนในบริษัทซึ่งเป็นผู้พัฒนาและให้บริการระบบโปรแกรมที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยว โดยการเข้าลงทุนใน วินสตาร์เทค ซึ่งเป็นผู้พัฒนาระบบโปรแกรมบริหารจัดการสำหรับธุรกิจสนามกอล์ฟและศูนย์กีฬา จะสนับสนุนให้บริษัท มีรายได้เพิ่มขึ้นจากผลการดำเนินงานของ วินสตาร์เทค ในอนาคต และจะได้รับประโยชน์จากการขยายช่องทางการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ของบริษัท และวินสตาร์เทค ซึ่งจะนำไปสู่การสร้างมูลค่าเพิ่มให้แก่ผู้ถือหุ้นของบริษัทต่อไป

สำหรับเงินลงทุนในบริษัท วินสตาร์เทค จำกัด จะมาจากเงินทุนที่ได้รับจากการเสนอขายหุ้นให้กับประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) ซึ่งไม่ส่งผลกระทบต่อสภาพคล่องหรือการดำเนินงานของบริษัท

 

Back to top button