“Andaman Power” เริ่มจ่ายไฟฟ้าฯ แล้ว พร้อมรับรู้รายได้ทันที!

UPA เผยโรงไฟฟ้าพลังงานก๊าซธรรมชาติแห่งแรกในเมียนมาร์ของ APU ซึ่งบริษัทถือหุ้น 100% เดินเครื่องจ่ายไฟฟ้าและรับรู้รายได้แล้ว ส่วนโรงไฟฟ้าเฟส 2 และ 3 กำลังผลิตรวม 500 MW คาดพร้อมจ่ายไฟในปี 2560


แหล่งข่าวรายหนึ่งเปิดเผยกับข่าวหุ้นออนไลน์ว่า นายอุปกิต ปาจรียางกูร ผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของบริษัท ยูไนเต็ด เพาเวอร์ ออฟ เอเชีย จำกัด (มหาชน) หรือ UPA ผู้ดำเนินธุรกิจพัฒนาและจำหน่ายโปรแกรมเกมส์ และพัฒนาธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ เปิดเผยว่า โรงไฟฟ้าพลังงานก๊าซธรรมชาติแห่งแรกในเขตเศรษฐกิจพิเศษทวาย เมียนมาร์ ของบริษัท Andaman Power (APU) ขนาดกำลังการผลิต 20 เมกะวัตต์ ที่ UPA ได้เข้ามาถือหุ้น 100% ได้เดินเครื่องจ่ายไฟฟ้าและรับรู้รายได้เรียบร้อยแล้ว

ส่วนโรงไฟฟ้าเฟส 2 ที่มีกำลังการผลิต 200 เมกะวัตต์ และเฟส 3 ที่มีกำลังการผลิต 300 เมกะวัตต์ จะมีการเดินหน้าก่อสร้างทันที คาดว่าจะเสร็จพร้อมจ่ายไฟได้ภายในปี 2560 ซึ่งหากก่อสร้างแล้วเสร็จคาดว่าจะช่วยต่อยอดธุรกิจพลังงานในประเทศเมียนมาร์ และสร้างรายได้มหาศาลให้กับ Andaman Power

อนึ่ง UPA เดิมมีชื่อว่าบริษัท ไซเบอร์แพลนเน็ต อินเตอร์แอคทีฟ จำกัด (มหาชน) หรือ CYBER ต่อมาได้ทำการเปลี่ยนชื่อเป็นบริษัท ยูไนเต็ด เพาเวอร์ ออฟ เอเชีย จำกัด (มหาชน) หรือ UPA ตั้งแต่วันที่ 19 พฤษภาคม 2558

ด้านราคาปิดหุ้น UPA ปิดวันศุกร์ที่ผ่านมาที่ (29 พ.ค.) อยู่ที่ 2.74 บาท ไม่เปลี่ยนแปลง มูลค่าซื้อขายที่ 173.98 ล้านบาท

Back to top button