“ชูชาติ” ประกาศลั่น! กำไร Q2/61 นิวไฮแน่นอน ส่งซิกกองฯญี่ปุ่นจ่อไล่ซื้อหุ้นบนกระดาน

"ชูชาติ" ประกาศลั่น! กำไร Q2/61 นิวไฮแน่นอน ส่งซิกกองฯญี่ปุ่นจ่อไล่ซื้อหุ้นบนกระดาน


นายชูชาติ เพ็ชรอำไพ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เมืองไทย แคปปิตอล จำกัด (มหาชน) หรือ MTC เปิดเผยผ่านรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์สปริงนิวส์ ทีวีดิจิทัลช่อง 19 และสถานีวิทยุกระจายเสียงกรมการขนส่งทหารบก (ขส.ทบ.) FM 102 MHz. ว่า บริษัทมั่นใจว่าผลการดำเนินงานไตรมาส 2/61 จะมีกำไรสุทธิเติบโตทำจุดสูงสุดใหม่ (นิวไฮ) ซึ่งเป็นผลมาจากการปล่อยสินเชื่อที่มากขึ้น จากการขยายสาขาเพิ่มขึ้น รวมถึงควบคุมสินเชื่อที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (NPL) ไม่ให้เกินระดับ 1.5%

“กำไรน่าจะนิวไฮแน่นอน ซึ่งมาจากการปล่อยสินเชื่อที่มากขึ้น โดยบริษัทตั้งเป้าการเติบโตที่ระดับ 40% และมั่นใจว่าจะสามารถทำได้ตามเป้าหมาย เนื่องจากเราเตรียมเปิดสาขามากขึ้น รวมถึงมีการคุมหนี้เสียไว้ให้ไม่เกินระดับ 1.5%” นายชูชาติ กล่าว

ส่วนแนวโน้มผลประกอบการในช่วงไตรมาส 3 คาดว่าจะเติบโตกว่าไตรมาส 2 และเชื่อมั่นว่าผลการดำเนินงานจะทำนิวไฮต่อไปทุกไตรมาส เนื่องจากบริษัทจะไม่มีปัญหาเรื่อง NPL รวมถึงมีการขยายสาขาอย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้ บริษัทได้เดินทางไปยังประเทศญี่ปุ่น เพื่อไปร่วมงาน “RHB-Okasan Tokyo Conference 2018” โดยบริษัทหลักทรัพย์ อาร์เอชบี (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) จัดร่วมกับ Okasan Securities Co Ltd ที่ Okasan Office เมืองโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

โดยการโรดโชว์ในดังกล่าวมีกองทุนตอบรับเข้าร่วมรับฟังข้อมูล 7 กองทุน ประกอบด้วย Fukoku Capital, Mercuria, Okasan Asset Management, Daiwa SB Investment, Meiji Yasuda Asset Management, Sumitomo Mitsui Asset Management และ Nissay Asset Management

“บริษัทได้มีโอกาสไปโรดโชว์ที่ประเทศญี่ปุ่นเป็นครั้งแรก โดยมีกองทุนเข้าร่วมรับฟังข้อมูลรวม 7 กองทุน ซึ่งคาดว่าได้รับความสนใจเนื่องจากบริษัทมีการเติบโตได้ตามเป้าหมาย ซึ่งหากมีการซื้อขายจะเป็นการซื้อขายในตลาดฯ ซึ่งจะทำให้ราคาหุ้นปรับตัวเพิ่มขึ้น และเป็นผลดีกับนักลงทุนทุกคน” นายชูชาติ กล่าว

Back to top button