MVP ลุ้นเทรดสนั่นทะลุ 2.50 บ. ขานรับพื้นฐานแกร่งหนุนผลงานโตไม่ยั้ง!

MVP ลุ้นเทรดสนั่นทะลุ 2.50 บ. ขานรับพื้นฐานแกร่งหนุนผลงานโตไม่ยั้ง!


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันนี้ (7 ส.ค. 61) บริษัท เอ็ม วิชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ MVP จะเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) ในกลุ่มอุตสาหกรรมบริการ โดยจะเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุน (IPO) จำนวน 70 ล้านหุ้น ที่ราคาหุ้นละ 1.90 บาท มีหุ้นจดทะเบียนกับตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) และหุ้นชำระแล้ว 200 ล้านหุ้น ที่ราคาพาร์หุ้นละ 0.50 บาท คิดเป็นทุนชำระแล้ว 100 ล้านบาท โดยมี บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน

สำหรับ MVP ดำเนินธุรกิจแบ่งเป็น 3 กลุ่มหลัก ได้แก่ 1.กลุ่มธุรกิจการจัดงาน (EventOrganizer) ซึ่งประกอบด้วย การจัดงานแสดงสินค้า Thailand Mobile Expo การจัดงานสัมมนาให้แก่บริษัทโทรศัพท์มือถือ การจัดงานกีฬาและงานท่องเที่ยวเชิงสุขภาพที่ใช้เทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องกับโทรศัพท์มือถือ (Mobile Related) 2.กลุ่มธุรกิจงานโฆษณาและเอเจนซี่ (Media & Agency) และ 3.กลุ่มธุรกิจพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (e-Commerce)

โดย นายโอภาส เฉิดพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ของ MVP เปิดเผยว่า การเสนอขายหุ้น IPO ในครั้งนี้ ถือว่าประสบผลสำเร็จเป็นอย่างดี ซึ่งการระดมทุนในครั้งนี้บริษัทจะนำไปเป็นเงินลงทุนในการซื้ออุปกรณ์สำหรับการขยายธุรกิจการจัดงาน การพัฒนาระบบธุรกิจพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ และเป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจ

“ที่ผ่านมาเราทำให้เห็นแล้วว่าเรามีการเติบโตมาอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ Megatrend ของโลกทั้งในกลุ่ม Mobile, Sport และ Tourism พึ่งจะเริ่มต้นเท่านั้น นอกจากนี้งานใหม่ของเราจะดำเนินไปตามการท่องเที่ยวที่ประเทศไทยมีการขยายตัวในทุกๆ ปี เป็นสัดส่วนของการเติบโต GDP ราว 25%

ดังนั้น จึงเชื่อว่าจะมีการเติบโตที่ดีในอนาคต โดยเฉพาะธุรกิจรถบ้านเคลื่อนที่ (mobile car) ที่ปัจจุบันมีผู้สนใจติดต่อเข้ามาจำนวนมาก ทั้งผู้จัดงานต่างๆ ในรูปแบบ 3 วัน 2 คืน รูปแบบ 4 วัน 3 คืน และการไปให้เช่าในรีสอร์ทที่ต้องการห้องพักรูปแบบใหม่ในพื้นที่”นายโอภาส กล่าว

ทั้งนี้บริษัทยังคงเกาะกระแสการเติบโตไปกับการขยายตัวของการท่องเที่ยวในประเทศที่ทางภาครัฐบาลได้มีการอัดฉีดงบประมาณมากขึ้นในทุกๆ ปี โดยล่าสุดรัฐบาลได้มีนโยบายเร่งกระตุ้นการท่องเที่ยวให้เข้าสู่เมืองรองมากขึ้น ซึ่งเป็นนโยบายที่เป็นทิศทางเดียวกันกับทางบริษัท ที่ได้เริ่มเข้าศึกษาพื้นที่ Unseen Thailand หลายแห่ง และหลายพื้นที่ เพื่อที่จะจัดงานท่องเที่ยว งานวิ่ง ซึ่งที่ผ่านมาได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี

อีกทั้งบริษัทยังขยายการจัดงานกีฬาและงานท่องเที่ยวเชิงสุขภาพมากขึ้น ได้แก่ การจัดการแข่งขันวิ่งเทรลและถนน เนื่องจากในปัจจุบันผู้บริโภคให้ความสำคัญกับการใส่ใจสุขภาพ

โดยบริษัทเริ่มจัดงานวิ่งงานแรกภายใต้ชื่องาน “Samsung Galaxy 10K Thailand Championship” ซึ่งมีมาตรฐานการจัดการแข่งขันตามคู่มือ “มาตรฐานการจัดงานวิ่งในประเทศไทย” และได้รับรองการแข่งขันโดยสมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ประกอบกับ “งานเขาประทับช้างเทรล (KPTC Trail 2017)” อำเภอจอมบึง จังหวัดราชบุรี

รวมทั้ง “งานตะนาวศรีเทรล” เป็นการจัดงานวิ่งแบบผจญภัยบนพื้นที่ธรรมชาติ ซึ่งได้รับการรับรองจาก ITRA (International Trail Running Association) และ “งานจอมบึง มาราธอน”

ด้าน นายสมภพ ศักดิ์พันธ์พนม ประธานกรรมการ บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด (APM) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินของ MVP เปิดเผยว่า MVP ถือได้ว่าเป็นบริษัทจัดงานอีเว้นท์อันดับต้นของประเทศ ซึ่งมีประสบการณ์ดำเนินธุรกิจมายาวนานกว่า 16 ปี

โดย MVP เป็นผู้จัดงานแสดงสินค้า Thailand Mobile Expo รายเดียวของประเทศไทย รวมทั้งยังเดินหน้าขยายการจัดงานอีเว้นท์กีฬาและงานท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ เนื่องจากในปัจจุบันผู้คนเริ่มสนใจสุขภาพมากขึ้น และอุตสาหกรรมท่องเที่ยวยังมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้บริษัทจะเข้าทำการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) เป็นวันแรกในวันที่ 7 ส.ค.61 เชื่อว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุน เนื่องจากที่ผ่านมาบริษัทได้นำเสนอข้อมูลให้แก่นักลงทุนอย่างต่อเนื่อง

“การที่ MVPได้ทำการโรดโชว์ในประเทศไทยจำนวน 10 จังหวัด ซึ่งมีนักลงทุนเข้าร่วมงานและรับฟังอย่างหนาแน่น ทำให้มีความเข้าใจในธุรกิจของบริษัท และรู้ถึงวิสัยทัศน์ของผู้บริหารที่มุ่งมั่นในการดำเนินธุรกิจ รวมถึงแผนการขยายธุรกิจในอนาคตที่ชัดเจน” นายสมภพ กล่าว

ขณะเดียวกัน นักวิเคราะห์ บล.ฟินันเซีย ไซรัส ระบุในบทวิเคราะห์ว่า MVP เป็นที่รู้จักในนามผู้จัดงาน Thailand Mobile Expo ซึ่งจัดปีละ 3 ครั้ง แต่ด้วยประสบการณ์ในการจัดงานที่มีมากกว่า 11 ปี และมีการกระจายความเสี่ยงไปยังธุรกิจเกี่ยวเนื่องได้ดี ทั้งการจัดงานอีเว้นท์ให้กับเจ้าของแบรนด์สมาร์ทโฟน การจัดงานวิ่งที่กำลังได้แรงหนุนจากกระแสรักสุขภาพ และการให้บริการรถคาราวานที่จะเติบโตไปตามอุตสาหกรรมท่องเที่ยว

รวมถึงธุรกิจ e-Commerce ที่ขายสินค้าให้แบรนด์ Samsung ทำให้กำไรสุทธิปี 2015-2017 เติบโตเฉลี่ย (CAGR) สูงถึง 188% ต่อปี และผลจากการกระจายแหล่งที่มาของรายได้นี้เอง ทำให้ผลประกอบการรายไตรมาสผันผวนน้อยกว่า ARIP, CMO, GPI และ K

ทั้งนี้คาดกำไรสุทธิปี 61 โต 14% เมื่อเทียบจากปีก่อน อยู่ที่ 33 ล้านบาท ส่วนปี 62-63 คาดโตเฉลี่ย 16% ต่อปี จากการขยายพื้นที่จัดงาน TME, การจัดงานวิ่งเพิ่มขึ้น, และการเพิ่มรถคาราวาน โดย บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประเมินมูลค่าที่เหมาะสมปี 61 โดยอิง PE Multiplier 15 เท่า ได้เท่ากับ 2.50 บาทต่อหุ้น

พร้อมด้วย นักวิเคราะห์ บล.โนมูระ พัฒนสิน ระบุในบทวิเคราะห์ ให้ราคาเป้าหมายหุ้น MVP ปี 62 เท่ากับ 2.50 บาทต่อหุ้น (PE 12.5 เท่า อิงค่าเฉลี่ยกลุ่มผู้ให้บริการจัดงานแสดงสินค้าที่ 10-15 เท่า) มีจุดเด่นจากการเป็นผู้จัดงาน Thailand Mobile EXPO งานแสดงสินค้าโทรศัพท์มือถือที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ จัดมาแล้วกว่า 12 ปี มีความสัมพันธ์ดีกับกลุ่มผู้ผลิตโทรศัพท์มือถือ จึงมีโอกาสต่อยอดไปจัดงานเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องอื่นๆ ในอนาคต, MVP มีแผนจัดงานแสดงสินค้า EV car เป็นครั้งแรกในปี 61

นอกจากนี้ MVP มีการกระจายความเสี่ยงลดการพึ่งพิงงานแสดงสินค้าหลักด้วยการจัดกิจกรรมอื่น ๆ และมีรายได้จากการให้บริการสื่อโฆษณา และการเป็นผู้จัดจำหน่ายสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ให้ SAMSUNG

โดยการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วของเทคโนโลยีที่มีผลต่อการใช้ชีวิตของผู้คนในยุคปัจจุบันทำให้งานแสดงสินค้าเกี่ยวกับเทคโนโลยีเป็นที่สนใจ และอนาคตจะมีงานที่หลากหลายมากขึ้น

Back to top button