รอบด้านตลาดหุ้น – บล.บัวหลวง

ภาพตลาดและแนวโน้ม แกว่งในกรอบระยะสัปดาห์ เมื่อวาน SCB B …


ภาพตลาดและแนวโน้ม

แกว่งในกรอบระยะสัปดาห์
เมื่อวาน SCB BCH SAWAD MTC BAY บวกหนุนดัชนีฯ และหุ้น กลาง-เล็ก บวกแรง ได้แก่ JMART III WICE JMT TPCH เป็นต้น
วันนี้คาด ดัชนีฯแกว่งในกรอบ 1,715-1,730 จุด โดยสัปดาห์นี้เป็นไปตามที่คาด (กรอบระยะสัปดาห์นี้ 1,700-1,730) ทั้งสัปดาห์ภาวะการลงทุนผันผวนมากขึ้น ตามรายงานงบที่ประกาศ ขณะที่ต่างชาติเป็นฝั่งที่กลับมาซื้อช่วยพยุงหุ้น ส่วนสถาบันในประเทศเริ่มขาย
คาดว่าแนวโน้มสัปดาห์หน้า ตลาดยังคง ผันผวน เชิงบวกต่อ แต่ Upside ตลาดจะเริ่มจำกัด เมื่อ ดีดเข้าใกล้บริเวณ 1,750 จุด เพราะ Upside ดัชนีเมื่อเทียบกับ เปาหมายของ BLS จะเริ่มจำกัด ขณะที่การ Re rate PE ขึ้น น่าจะไม่ได้เห็นเพราะ งบ บจ.ส่วนใหญ่ ไม่ได้มีการปรับกำไรขึ้น…

What to watch:
(-) วันนี้มี บจ.19 แห่งที่ BLS ศึกษารายงานกำไร โดยมีเพียง 2 บจ.ที่กำไรดีกว่าคาด ได้แก่ AAV CHG ไฮไลท์งบ…
(-) CPALL กำไรต่ำคาด และมีโอกาสที่ตลาดจะปรับกำไรลงอีก (เราแนะให้รอไปซื้อในราคาต่ำกว่า 70 บ. (อิง -0.3SD)
(-/+) กลุ่มมีเดีย WORK กำไรแย่ลงอีก ต่ำคาดไป 60% และเราปรับกำไรลง โดยแนวโน้ม 3Q18 ของกลุ่มมีเดียรูปแบบเดิม-ทีวี-คาดว่าจะยังแย่ต่อ แต่ตรงขามกับ กลุ่ม Outdoor media ที่กำไรดีขึ้นสวนทาง โฆษณาทีวี ทั้ง VGI PLANB
(+) กลุ่มบ้าน PSH GOLD ดีกว่าตลาดคาด (รอบนี้งบกลุ่มบ้านส่วนใหญ่ดีขึ้นตามที่เราคาด และ 3Q18 คาดว่าจะดีขึ้นอีก จากการเปิดตัวโครงการใหม่ในครึ่งปีหลัง) ยกเว้น LPN ที่กำไรต่ำกว่าคาด แต่เรายังยืนยันแนวโน้มกำไร LPN ได้ผ่านจุดต่ำสุดไปแล้ว และจะดีขึ้น H-H ครึ่งปีหลัง)
(+) บจ.อื่นๆ รายงานงบล่าสุด ออกมาดี-เติบโตสูง TKN (154 ลบ. VS 135 ลบ. y-y) UV (227 ลบ. VS 200 ลบ. y-y) SMIT (72.4 ลบ. VS 55.3 ลบ. y-y) SSP (153 ลบ. VS.110.5 ลบ. y-y) AUCT (28 ลบ. VS. 11.5 ลบ. y-y) COMAN (6.7 ลบ. VS. 1.9 ลบ. y-y)
(-) บจ.อื่นๆ รายงานงบติดลบหรือแย่ลง THG (73 ลบ. VS 131 ลบ.y-y) SKN (31.6 ลบ. VS 71.6 ลบ.yy) ARROW (กำไร 27 ลบ. VS 52.6 ลบ. y-y) CRANE (-26.6 ลบ. VS +5.4 ลบ y-y) FN (4 ลบ. VS 20.8 ลบ. y-y) MBAX (4.3 ลบ. VS. 17 ลบ. y-y) TACC (21.6 ลบ. VS.31 ลบ. y-y)
(*) วันจันทร์ 13 สค. MSCI ประกาศทบทวน หุ้นเข้าออก และน้ำหนักดัชนีฯ โดยสิ้นเดือนนี้ จะมีการปรับน้ำหนักหุ้นจีน A Share ขึ้น รอบสุดท้าย คาดแรงขายจากกองประเภท Active fund ปรับไปเกือบหมดแล้วเมื่อ รอบ พค.รอบนี้คาด Passive fund จะเหลือปรับอีกไม่น่าจะหนักเท่ารอบก่อน
(0) หลังจากงบออก บจ.จะเริ่มจัดประชุมนักวิเคราะห์ เพื่อรีวิว งบ 2Q18 และ ให้มุมมองทิศทาง อุตสาหกรรมตลอดจนแนวโน้มรายได้ ในช่วงที่เหลือของปี / ซึ่งถ้าให้มุมมองเชิงบวกคาดว่าหุ้นจะขึ้นรับข่าว เช่นเมื่อวาน III

ประชุมนักวิเคราะห์ วันนี้ BEC GLOW PTTGC BLA PSH
อังคาร 14: SAT WHA CPF AP QH CPALL / Opportunity day PSL
พุธ 15: BCPG CKP LH SC ERW CPN
พฤ 16: SAWAD (คาด SAWAD มีลุ้น Upward revision) MINT (คาดมี Upside จาก NH Hotel) BANPU BPP BTS ROBINS MAKRO CBG
ศุกร์ 17: PCSGH TRUE GULF (GULF น่าจะมีความคืบหน้า งาน รฟฟ.โอมาน) CENTEL SIRI PLAT

หุ้นแนะนำ
GOLD PSH กำไรดีกว่าคาด
BEM กำไรสุทธิ 2Q18 978ลบ (+35% YoY, +33% QoQ.) แม้จะเป็น Low season กำไรยังดีขนาดนี้ แนะซื้อ รอรับงบ High season 3Q18

รายงานวันนี้

หุ้นมีข่าว
(+) SGP: ความเข้าใจที่คลาดเคลื่อนส่งผลให้ ราคาหุ้น SGP เล่นไม่ขึ้น โดยข่าวที่ ออกมานี้ ตามคำสั่งศาล แท้จริงแล้วเป็นบวก…โดยคลังแห่งนี้ ได้ใบอนุญาตแล้ว รอแค่ศาลพิพากษาให้นำ มาตรการลดผลกระทบไป แนบในรายงาน EIA เมื่อ แล้วเสร็จภายใน 45 วัน คาดว่า SGP จะสามารถเปิดดำเนินการให้เช่าคลังแก็สนี้ได้ ในลำดับต่อไป
1) ที่ดิน และ ท่าเทียบเรือที่ก่อสร้างเพื่อรองรับคลังแก็ส ได้ผ่าน EIA ไปเป็นที่เรียบร้อย โดยศาลสั่งให้ “นำมาตรการลดผลกระทบที่ SGP ทำ ไปแนบใน EIA” เพื่อให้สามารถเปิดใช้งานได้
2) คดีนี้ ไม่ได้ฟอง SGP แต่ฟอง “นายกเทศมนตรีฯ” ดังนั้นไม่ได้เกี่ยวกับ SGP
แต่ที่ผ่านมา ยังไม่สามารถเปิดใช้งานได้ แต่ตอนนี้ เมื่อศาลมีคำวินิจฉัยออกมาแล้ว บริษัทฯ จะเร่งดำเนินการแนบเอกสาร ใน EIA เพื่อให้สามารถเปิดใช้งานได้ ในลำดับต่อไป
ข่าว: ศาลปกครองกลาง มีคำพิพากษาให้ นายกเทศมนตรีเมืองลัดหลวง จ.สมุทรปราการ และ กรมเจ้าท่า นำมาตรการลดผลกระทบสิ่งแวดล้อมที่ บมจ.สยามแก๊ส แอนด์ ปิโตรเคมีคัลส์ (SGP) เสนอไว้ในรายงานการวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อม (EIA) ไปกำหนดเป็นเงื่อนไขไว้ในใบอนุญาตตามกฎหมายว่าด้วยการควบคุมอาคาร และใบอนุญาตตามกฎหมายว่าด้วยการเดินเรือในน่านน้ำไทย (ใบอนุญาตก่อสร้างท่าเทียบเรือ) ภายใน 45 วันนับแต่วันที่มีคำพิพากษาถึงที่สุด หากไม่ปฏิบัติตามโดยไม่มีเหตุอันสมควร ให้ใบอนุญาตตามกฎหมายทั้งสองฉบับเป็นอันถูกเพิกถอนโดยคำพิพากษา ทั้งนี้ตั้งแต่วันออกใบอนุญาต
คดีนี้มีนางเฉียบ เนตรฉาย กับพวกรวม 43 คน ได้ยื่นฟอง นายกเทศมนตรีเมืองลัดหลวงกับพวกรวม 5 คน กรณีอนุญาตให้ SGP ก่อสร้างท่าเทียบเรือและคลังสินค้า ซึ่งชาวบ้านเกรงว่าอาจเกิดอุบัติเหตุการระเบิดหรือเกิดการรั่วไหลในระหว่างการขนถ่ายแก๊สหุงต้ม (LPG) ซึ่งส่งผลกระทบต่อสุขภาพ อนามัย และสวัสดิภาพของชุมชนในท้องถิ่น (ที่มา อินโฟเควสท์)

วิกิจ ถิรวรรณรัตน์ Tel. (662) 618-1336
นักวิเคราะห์การลงทุนปัจจัยพื้นฐานด้านตลาดทุน/ปัจจัยทางเทคนิค
ธนัท พจน์เกษมสิน,นักวิเคราะห์การลงทุนปัจจัยพื้นฐานด้านหลักทรัพย์
นภนต์ ใจแสน, นักวิเคราะห์การลงทุนปัจจัยพื้นฐานด้านตลาดทุน

Trend Forecasting

SET Index ปิด 1,722.48 (+0.05%) มูลค่าการซื้อขาย 4.7 หมื่นล้านบาท

The best sectors for stage in bull cycle

ดัชนีทะลุแนวต้านสำคัญ 1720 จุด กลุ่มอุตสาหกรรมใดบ้างที่เป็นผู้นำตลาด…

มุมมองตลาด: สัญญาณทางเทคนิคแสดงตัวชี้วัดบางส่วนที่ใช้วัดเมื่อตลาดถึงจุดเปลี่ยนรอบเป็นขึ้น เช่น การทะลุแนวต้านสำคัญ ปริมาณหุ้นสะสม OBV กระแสเงินลงทุน Fund Flow และการปรับตัวขึ้นของหุ้นในกลุ่มอุตสาหกรรมปรับตัวขึ้นตามตลาดได้อย่างแข็งแกร่ง คำถาม:กลุ่มอุตสาหกรรมใดปรับตัวขึ้นโดดเด่นเป็นกลุ่มนำตลาด? โครงสร้างกลุ่มธนาคาร ปิโตรเคมี สื่อสารและวัสดุก่อสร้าง สัญญาณเปลี่ยนเทรนด์เป็นขาขึ้นรอบใหม่จากการทะลุเส้นแนวโน้ม นอกจากนี้ยังเป็นกลุ่มที่ดึงดัชนีปรับตัวขึ้นจาก 1600 จุด

ดัชนีจะปรับตัวขึ้นต่อเนื่องจากเหตุผล: 1. นับตั้งแต่ต้นปี 2018 ดัชนีเคลื่อนไหวอยู่ในโครงสร้างขาลงปัจจุบันเกิดการเปลี่ยนแปลงเนื่องจากทะลุแนวต้านสำคัญ 1720 จุด 2.เครื่องมือทางเทคนิคบอกสัญญาณเปลี่ยนรอบเป็นขึ้น เช่น ดัชนีทะลุเส้นค่าเฉลี่ยระยะสั้นยาว 3. กระแสเงินลงทุนที่ไหลเข้าสอดคล้องกับการดีดตัวของตลาดหุ้นภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ 4.ปัจจัยหนุนจากเศรษฐกิจฟื้นตัว กำไรบริษัทจดทะเบียนเติบโตและการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้น สรุป:ดัชนีทะลุ 1,720 จุด มองแนวต้านถัดไปที่ 1750 จุด (Fibonacci ratio 61.8% )/ แนวรับ 1715 จุด

รณีตลาดมีแนวโน้มปรับขึ้นจะเลือกซื้อหุ้นอะไร? 1.หุ้นที่เกิดสัญญาณบวกเกิดขึ้นคล้ายตลาด 2.หุ้นทีมีสภาพคล่องเป็นกลุ่มที่สามารถรองรับกับกระแสเงินลงที่ไหลเข้า 3.โครงสร้างราคาถึงจุดกลับตัวเป็นขาขึ้นรอบใหม่ 4.แนะใช้เครื่องมือทางเทคนิคที่เหมาะกับโครงสร้างตลาดขาขึ้น เช่น Moving average, MACD และ Stocahstic

Technical screen bull signal: ROBINS, BAY, SAWAD (Laggard plays)

Technical screen bear signal: BH, MONO, ASIAN

หุ้นคงเหลือในพอร์ต: MINT, ROBINS, KBANK, COM7, GULF, THCOM, PTTEP, UTP, ANAN, BCH
แนวโน้มระยะสั้นมอง SET Index แนวรับ 1,715 แนวต้าน 1,735//SET100 รับ 2520 ต้าน 2540 BSET100 รับ 11.0 ต้าน 11.12//BMSCITH รับ 12.90 ต้าน 13.05

Track with Technical

ROBINS
แนะนำ:ซื้อ
เป้าหมาย:68
Stop loss:<62.5
เหตุผล:หุ้นทำจุดสูงสุดในรอบ 1 เดือนพร้อมกับสัญญาณทะลุเส้นแนวโน้มและราคาปิดเหนือตัวเลข Fibonacci ratio หนุนด้วยวอลุ่มเพิ่มสูงขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ

BAY
แนะนำ:ซื้อ
เป้าหมาย:45
Stop loss:<40.5
เหตุผล: หุ้นปรับตัวขึ้นร้อนแรง ทะลุกรอบสามเหลี่ยมBull Triangle หรือรูปแบบการกลับตัวเป็นขาขึ้น ยืนยันด้วยวอลุ่มสูงกว่าค่าเฉลี่ย

SAWAD
แนะนำ:ซื้อ
เป้าหมาย:44
Stop loss:<36
เหตุผล: หุ้นดีดขึ้นทดสอบแนวต้านรายสัปดาห์ 38 บ. กรณีทะลุผ่านราคาอาจวิ่งขึ้นได้แรง หนุนด้วยค่า RSI บ่งชี้ความแข็งแกร่งด้านราคา ขณะที่ Fibonacci ratio 38.2% แสดงจุดต้านถัดไปที่ 44 บ.

Back to top button