JMART ลั่นซื้อ SINGER ต่อยอดธุรกิจหลายทาง-แย้มรอปิดดีลเจรจาลงทุนอีก 1 ดีล

JMART ลั่นซื้อ SINGER ต่อยอดธุรกิจหลายทาง-แย้มรอปิดดีลเจรจาลงทุนอีก 1 ดีล


นายอดิศักดิ์ สุขุมวิทยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจ มาร์ท จำกัด (มหาชน) หรือ JMART เปิดเผยว่า การเข้าซื้อหุ้น บริษัท ซิงเกอร์ ประเทศไทย จำกัด (มหาชน) หรือ SINGER ในครั้งนี้บริษัทจะชำระค่าหุ้นเป็นเงินสด ซึ่งเงินดังกล่าวมาจากเงินทุนหมุนเวียน และเงินกู้ยืมจากสถาบันการเงิน เพื่อกระจายการลงทุนไปในธุรกิจที่มีศักยภาพ

โดยการเข้าซื้อหุ้น SINGER จะเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับ JMART และ SINGER ในเรื่องช่องทางการจัดจำหน่ายสินค้าและฐานลูกค้าที่หลากหลาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในพื้นที่ต่างจังหวัด จากปกติ JMART มีช่องทางการจำหน่ายสินค้าโทรศัพท์มือถือและอุปกรณ์เสริมต่างๆ อยู่ครอบคลุมพื้นที่ส่วนใหญ่ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล

รวมถึงหัวเมืองใหญ่ในจังหวัดสำคัญ นอกจากนี้ SINGER มีธุรกิจสินเชื่อเช่าซื้อส่วนบุคคล ผ่านบริษัทย่อย คือ บริษัท ซิงเกอร์ ลีสซิ่ง (ประเทศไทย) จำกัด จะยิ่งสนับสนุนให้ JMT ซึ่งเป็นบริษัทลูกของบริษัทฯ รุกธุรกิจการปล่อยสินเชื่อ และนาโนไฟแนนซ์ ให้แข็งแกร่งมากขึ้นอีกด้วย

ขณะเดียวกันบริษัทยืนยันว่าจะไม่มีการซื้อหุ้น SINGER เพิ่ม เนื่องจากไม่ต้องการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ (เทนเดอร์ ออฟเฟอร์) รวมถึงจะไม่มีการเปลี่ยนโครงสร้างผู้บริหาร โดยจะยังคงให้ทีมบริหารของ SINGER ทำหน้าที่ต่อไป

พร้อมกันนั้น JMART ยังคงแสวงหาโอกาสทางธุรกิจเพิ่มด้วยการลงทุนในกิจการที่สามารถ Synergy พร้อมทั้งเอื้อประโยชน์ร่วมกัน ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการเจรจาคาดว่าจะได้ข้อสรุปอีก 1 ดีล

ทั้งนี้ จากการเข้าซื้อหุ้น SINGER ในช่วงที่ผ่านมา คาดว่าจะทำให้ผลประกอบการของบริษัทเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ ซึ่งภายหลังการประชุมร่วมกันของฝ่ายบริหารเพื่อวางแผนการดำเนินงานร่วมกันจะมีความชัดเจนเพิ่มมากขึ้น

สำหรับภาพรวมตลาดโทรศัพท์มือถือในช่วงต้นปีที่ผ่านมายังทรงตัวจากปลายปีที่แล้ว ตามภาพรวมเศรษฐกิจและการบริโภคในประเทศ แต่มองว่าในช่วงครึ่งปีหลังตลาดจะคึกคักมากขึ้น จากโทรศัพท์มือถือรุ่นใหม่ๆ และสมาร์ทโฟน ที่คาดว่าจะออกสู่ตลาดมากขึ้นในช่วงครึ่งปีหลัง อีกทั้ง ธุรกิจบริหารหนี้ของ JMT ซึ่งเป็นบริษัทย่อย มีแนวโน้มเติบโตสูง โดยทั้งปีคาดว่ารายได้จะเติบโตจากปีก่อนประมาณ 10% 

Back to top button