UKEM ทุ่มเงิน 8 ลบ. ซื้อหุ้น “ไฟว์ลูป” 19% หวังต่อยอดธุรกิจด้าน E-Commerce

UKEM ทุ่มเงิน 8 ลบ. ซื้อหุ้น "ไฟว์ลูป" จำนวน 4.69 หมื่นหุ้น ราคาหุ้นละ 171.59 บาท ในสัดส่วน 19% หวังต่อยอดธุรกิจด้าน E-Commerce


บริษัท ยูเนี่ยน ปิโตรเคมีคอล จำกัด (มหาชน) หรือ UKEM เปิดเผยว่า ตามมติที่ประชุมคณะกรรมการบริหารครั้งที่ 1/2561 เมื่อวันที่ 30 สิงหาคม 2561 อนุมัติให้ลงทุนในบริษัท ไฟว์ลูป จำกัด ในสัดส่วน 19% ของทุนชำระแล้วของบริษัทที่ลงทุน โดยขนาดรายการได้มาซึ่งทรัพย์สินไม่เข้าข่ายที่ต้องแจ้งสารสนเทศต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย

อย่างไรก็ตาม ต้องเปิดเผยรายการตามข้อบังคับของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เรื่อง หลักเกณฑ์ เงื่อนไข และวิธีการเกี่ยวกับการเปิดเผยสารสนเทศและการปฏิบัติการใดๆ ของบริษัทจดทะเบียน พ.ศ.2560 ข้อ 4 (12) บริษัทจดทะเบียนหรือบริษัทย่อยมีการเข้าร่วมทุนหรือยกเลิกการเข้าร่วมทุนกับบริษัทอื่นโดยสัดส่วนของการเข้าร่วมทุนตั้งแต่ 10% ของทุนชำระแล้วของบริษัทที่เข้าร่วมทุน

โดย ลงทุนผ่านการซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนในบริษัท ไฟว์ลูป จำกัด จำนวน 46,914 หุ้น ราคาหุ้นละ 171.59 บาท รวมเป็นเงิน 8,050,000.00 บาท โดยเป็นราคาที่ตกลงกัน โดยใช้แหล่งเงินทุนจากเงินสำรองในกิจการเพื่อรองรับการขยายธุรกิจ

อนึ่ง บริษัท ไฟว์ลูป จำกัด ให้บริการโปรแกรมซอฟแวร์สำเร็จรูป และให้คำปรึกษาเกี่ยวกับ E-Commerce ทั้งนี้ บริษัทฯได้ตระหนักว่า การดำเนินธุรกิจโดยใช้สื่ออิเล็คทรอนิคส์ (E-Commerce) มีความสำคัญเพิ่มมากขึ้น จึงเห็นควรที่จะลงทุนในบริษัทดังกล่าว โดยได้มอบหมายให้ฝ่ายบริหารทำการดำเนินการต่อไป

Back to top button