FTE กองทุนดอดจีบ มองปันผลสูงลิ่วเกือบ 100% คาดรายได้โต 10% หลังตุนแบ็คล็อคแน่น 400 ลบ.

FTE กองทุนดอดจีบ มองปันผลสูงลิ่วเกือบ 100% คาดรายได้โต 10% หลังตุนแบ็คล็อคแน่น 400 ลบ.


นายทักษิณ ตันติไพจิตร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไฟร์เทรดเอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ FTE เปิดเผยกับ ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์” ว่า บริษัทยังคงตั้งเป้าหมายมีรายได้เติบโตอยู่ที่ 10% หรือราว 1,080 ล้านบาท โดยปัจจุบันมีมูลค่างานในมือ (Backlog) อยู่ที่ระดับ 400 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้รายได้ภายในปีนี้ 60-70%

ทั้งนี้ ในช่วงครึ่งหลังปี 2561 บริษัทมีแผนที่จะขยายธุรกิจในส่วนของงานออกแบบติดตั้งระบบดับเพลิงเข้าสู่กลุ่มลูกค้าโรงงานในทุกภาคส่วน ประกอบกับรัฐบาลมีการรณรงค์ให้โรงงานพัฒนาและปรับปรุงระบบดับเพลิงให้ทันสมัยและมีคุณภาพ เพื่อป้องกันทรัพย์สินของบริษัทรวมไปถึงชีวิตของคนงานภายในโรงงาน ซึ่งบริษัทวางแผนที่จะเสริมงานฝึกอบรมการดับเพลิงเพื่อรองรับลูกค้ากลุ่มโรงงานที่จะมีการให้ความรู้เรื่องการดับเพลิงแก่พนักงานรวมไปถึงการซ้อมอพยพหนีไฟ

สำหรับผลประกอบการของบริษัทยังคงเติบโตเนื่องจากการรับรู้รายได้จากงานจำหน่ายสินค้า รวมถึงงานออกแบบติดตั้งระบบดับเพลิงของโครงการหลายแห่ง เช่น ห้างสรรพสินค้า รถไฟฟ้า คอนโดมิเนียม และงานก่อสร้างทั้งของภาครัฐและเอกชน โดยล่าสุดรถไฟฟ้าสายสีแดงเตรียมส่งมอบงานให้กับบริษัทภายในสิ้นปีนี้

นอกจากนี้ บริษัทเตรียมขยายคลังสินค้าเพิ่มเติมบนพื้นที่ขนาด 6-10 ไร่ เพื่อช่วยในการกักเก็บสินค้าพร้อมกับวางแผนที่จะขยายสาขาเพิ่มเติมในจังหวัดเชียงใหม่และภูเก็ตเพื่อกระจายการเข้าถึงลูกค้าที่มากขึ้น

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากการเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ บริษัทมีการพัฒนาและปรับปรุงแผนธุรกิจอย่างสม่ำเสมอ เพื่อให้ผลประกอบการของบริษัทเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้มีกองทุนหลายแห่งเข้ามาติดต่อซื้อหุ้นเป็นจำนวนมาก อีกทั้งบริษัทยังมีนโยบายการจ่ายเงินปันผลในอัตราที่สูง โดยในไตรมาส 2/61 บริษัทฯได้มีการจ่ายเงินปันผลจากงวดดำเนินงานวันที่ 1 ม.ค. 2561 ถึงวันที่ 30 มิ.ย. 2561 และกำไรสะสม ในอัตรา 0.09 บาทต่อหุ้น หรือคิดเป็น 98.75% ของกำไรสุทธิ เพื่อเป็นการตอบแทนให้แก่ผู้ถือหุ้น

Back to top button