SET สัปดาห์นี้ปรับขึ้นต่อ แนะ 3 หุ้นเด่นน่าเก็บ เน้นกลุ่มนำตลาด-เป้าต่างชาติ

บล.โนมูระ พัฒนสิน ระบุในบทวิเคราะห์ว่า สัปดาห์นี้ (17-21 ก.ย.) ภาพการลงทุนสัปดาห์นี้คาดตลาดปรับตัวขึ้้นต่อ แรงหนุนหลักมาจากทิศทางค่าเงินดอลล่าร์ที่มีแนวโน้มอ่อนค่าต่อเนื่อง


Weekly outlook : Up แนวต้าน 1,730/1,745จุด แนวรับ 1,706/1,694จุด

บล.โนมูระ พัฒนสิน ระบุในบทวิเคราะห์ว่า ภาพการลงทุนสัปดาห์นี้ (17 – 21 ก.ย.) คาดตลาดปรับตัวขึ้้นต่อ แรงหนุนหลักมาจากทิศทางค่าเงินดอลล่าร์ที่มีแนวโน้มอ่อนค่าต่อเนื่อง ตอบรับ 1)อัตราเงินเฟ้อสหรัฐฯเดือนส.ค.รายงานที่ระดับ 2.7% ซึ่งต่ำกว่าคาดที่ 2.8% และลดลงจากเดือนก่อนหน้าที่ 2.9% ทำให้ FED น่าจะปรับดอกเบี้้ยแบบค่อยเป็นค่อยไป และไม่สามารถขึ้นเร่งตัวเหมือน Dot Plot ที่ส่งสัญญาณในการประชุมครั้งล่าสุด

2)ธนาคารกลางตุรกี ปรับขึ้้นอัตราดอกเบี้ยจาก 17.75% สู่ 24% หรือขึ้นราว 6.25% มากกว่าตลาดคาดว่าจะขึ้้น 5% เป็นปัจจัยหนุนค่าเงิน Lira แข็งค่าอย่างมีนัยสำคัญ ลดความเสี่ยงต่อค่าเงิน EM และหนุนให้ค่าเงินยูโร แข็งค่าขึ้้นในฐานะกลุ่มประเทศที่ถือครองสินทรัพย์หลักในตุรกี

3)ECB จะเริ่มลดวงเงิน QE ลงสู่ 1.5 หมื่นล้านยูโรต่อเดือน นับตั้้งแต่เดือนต.ค. และจะยุติ QE ในสิ้้นปีนี้ซึ่งปัจจัยดังกล่าวกดดันค่าเงินดอลล่าร์อ่อนค่า ซึ่งคาดจะเป็นตัวทำให้  Fund Flows เริ่มไหลกลับเข้า

เอเชียรอบใหม่ได้ โดยเอเชียยังได้แรงหนุนเพิ่มเติมจาก FTSE Rebalance ที่จะมีผลราคาปิดวันที่ 21 ก.ย. นี้

โดยในรอบนี้ FTSE ยกระดับตลาด Poland จาก FTSE – EM ขึ้้นเป็น FTSE – DM ทำให้น้ำหนักของตลาด Poland ใน EM เดิม จะถูกเกลี่ยใหม่เข้าตลาด EM Asia ถือเป็นจิตวิทยาบวกต่อการฟื้้นตัวของตลาด

ส่วนปัจจัยในประเทศ แรงหนุนหลักมาจากการเมืองไทยที่มีความชัดเจนมากขึ้้น หลังพรป.ที่มาสว.และพรป.เลือกตั้้งสส. ถูกประกาศในราชกิจจานุเบกษาแล้ววานนี้ ทำให้การเลือกตั้้งเข้าใกล้มามากขึ้้น และยังอยู่ในกรอบช่วง ก.พ. (ช้าสุดพ.ค. 62) หนุนโอกาสเกิด Election Rally ได้

โดยยังคงดัชนีเป้าหมายปี 2018 ที่ระดับ 1904 จุด ส่วนปัจจัยอื่นๆที่น่าติดตาม ได้แก่ 1) การประชุม OPEC และ Non-OPEC 23 ก.ย.นี้ แนะจับตามุมมองต่อราคาน้ามันดิบในช่วงถัดไป และอาจมีการเจรจาขยายเวลาลดกำลังการผลิตต่อ 2) การประชุม BOT 19 ก.ย.นี้ Nomura คาดขึ้้นดอกเบี้ย 3)การประชุม BOJ 19 ก.ย. Nomura คาดไม่มีการออกมาตรการเพิ่มเติม

กลยุทธ์การลงทุน: คงน้ำหนักหุ้น 75% สัปดาห์นี้ เน้นสะสมหุ้นรับ Election rally เพื่อรอการ Break Out 1730 จุด เน้นกลุ่มนำตลาดและเป็นเป้าต่างชาติ (KBANK BBL CPALL) หุ้น Under-own (TMB) หุ้นได้ประโยชน์จากสื่อโฆษณาและการเลือกตั้้ง (PLANB ADVANC) หุ้นได้ประโยชน์จากการลงทุนและ EEC และมักปรับตัวขึ้้นไวก่อนเลือกตั้้ง (AMATA STEC CK PYLON SC GOLD)

หุ้นเด่นสัปดาห์นี้ : แนะนำ CPALL, CK, TMB ส่วนสัปดาห์ก่อน CPALL, AMATA,BH ให้ผลตอบแทนเฉลี่ย +3.13% ดีกว่าดัชนีฯ ที่ให้ผลตอบแทน +1.94%

1) CPALL(TP92) : PER 2018F 28เท่า เป็นระดับต่ำครั้้งที่ 3 ในรอบ 3ปี และมักเป็นจุด ซื้อกลับของ Global & Local Investors + SSSG 3Q18F คาดยังดี

2) CK (TP38.5) : ยัง Laggard กลุ่มฯ + 1ในตัวเต็งงํานประมูลรถไฟฟ้าส้มและม่วงใต้

3) TMB(TP2.5) : ราคา Under-own เป็นโซนซื้อที่ได้เปรียบด้านต้นทุน

 

คลิกเพื่อดูรายละเอียด…

Back to top button