TRITN เซ็น MOU ยักษ์ใหญ่วงการก่อสร้าง”CRCC” เสริมธุรกิจแกร่ง-เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน

TRITN เซ็น MOU ยักษ์ใหญ่วงการก่อสร้าง"CRCC" เสริมธุรกิจแกร่ง-เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน เตรียมก้าวเป็น TOP 5 บริษัทก่อสร้างในพริบตา


บริษัท ไทรทัน โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ TRITN ระบุว่า ในวันนี้ (27 ก.ย.) นางสาวหลุยส์ เตชะอุบล ประธานกรรมการบริหาร พร้อมด้วยทีมผู้บริหาร ทำพิธีลงนามเซ็นสัญญาความร่วมมือทางธุรกิจกับตัวแทนจาก บริษัท China Railway Construction Corporation Limited (CRCC) แห่งประเทศไทย โดยมีนาย Zhu Xijun กรรมการผู้จัดการ เป็นตัวแทนในการลงนาม

โดยทั้งสองฝ่ายต่างเล็งเห็นถึงศักยภาพในการดำเนินงานของกันและกัน จึงได้ตัดสินใจเข้าศึกษาดูงานจนเกิดความเชื่อมั่นว่า หากเข้าร่วมเป็นพันธมิตรทางธุรกิจจะช่วยสร้างความแข็งแกร่งและพัฒนาธุรกิจให้มีขีดความสามารถในการแข่งขันมากขึ้น จึงนำไปสู่การจัดพิธีลงนามเซ็นสัญญาความร่วมมือในที่สุด

สำหรับความร่วมมือในครั้งนี้ นับเป็นความร่วมมือเป็นพันธมิตรทางธุรกิจอย่างเต็มรูปแบบของสองบริษัทผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมก่อสร้าง ซึ่ง CRCC เป็นบริษัทที่มีความเชี่ยวชาญด้านงานก่อสร้างทั้งทางทฤษฎีและทางปฏิบัติ การันตีด้วยรางวัลระดับโลก การที่ TRITN ร่วมเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับ CRCC ถือเป็นโอกาสสำคัญที่จะทำให้ TRITN ก้าวขึ้นสู่การเป็น TOP 5 ของบริษัทก่อสร้างชั้นนำของประเทศตามเป้าหมายการดำเนินงานของบริษัทที่ได้ประกาศไว้

ขณะที่ปัจจุบัน TRITN เป็นบริษัทที่ดำเนินการด้านงานก่อสร้างเป็นหลัก โดยมุ่งเน้นไปที่ธุรกิจด้านการก่อสร้างอย่างเต็มตัว ซึ่งใน 3 ไตรมาสที่ผ่านมา บริษัทฯมีกำไรและผลดำเนินงานเป็นที่น่าพอใจจนสามารถล้างขาดทุนสะสมได้ทั้งหมด ทำให้พิสูจน์ตัวเองได้ว่าเป็นบริษัทที่ประสบความสำเร็จในทุกโปรเจคที่เข้าไปดูแล

อีกทั้งบริษัทฯได้มีโอกาสเข้าไปศึกษาดูงานเพิ่มเติมในอีกหลายโครงการขนาดใหญ่ จากการลงนามความร่วมมือทางธุรกิจในครั้งนี้ นับเป็นก้าวสำคัญของ TRITN ที่จะมีโอกาสเข้าไปดูแลอีกหลายบิ๊กโปรเจคของประเทศทั้งในส่วนของภาครัฐและภาคเอกชน ซึ่งความร่วมมือนั้นจะครอบคลุมตั้งแต่งานก่อสร้างโปรเจคสำคัญต่างๆในโครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) และโครงการที่เกี่ยวข้อง รวมไปถึงการลงทุนและการพัฒนาธุรกิจวัสดุก่อสร้างที่จะสร้างความมั่นคงต่อกระแสเงินสด อันจะส่งผลให้ผลการดำเนินงานทางการเงินของบริษัทดีมากยิ่งขึ้น

ทั้งนี้ความร่วมมือกับ CRCC จะช่วยเตรียมความพร้อมด้านธุรกิจก่อสร้างให้ TRITN สามารถพัฒนาธุรกิจพลังงานและการจัดการขยะของเสีย (Waste Management) ซึ่งจะมีการจับมือเพิ่มเติมกับบริษัทชั้นนำของโลกเร็ว ๆ นี้ตามแผนการของผู้บริหารที่ได้วางไว้ นับเป็นอีกก้าวสำคัญของ TRITN ในการเติบโตอย่างก้าวกระโดดในธุรกิจก่อสร้างและธุรกิจพลังงานแบบครบวงจร

Back to top button