MVP ลั่นรายได้ปีนี้ทะลุเป้า! ปักหมุดปี 62 โต 50% รับปัจจัยบวก “โมบาย เอ็กซ์โป”

MVPลั่นรายได้ปีนี้ทะลุเป้า! ปักหมุดปี 62 โตต่ออีก 50% โบรกฯแนะเก็งกำไร รับปัจจัยบวกงาน "โมบาย เอ็กซ์โป"


“ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์” ได้ทำการสำรวจข้อมูลและบทวิเคราะห์ บริษัท เอ็ม วิชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ MVP หลังผู้บริหารตั้งเป้ารายได้ปี 62 โต 50% ขานรับการเติบโตอย่างต่อเนื่องของของตลาดโทรศัพท์มือถือ

โดย นายโอภาส เฉิดพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร MVP เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 62 จะเติบโต 50% จากปีนี้ที่คาดเติบโตเกินเป้าหมายที่วางไว้ที่ 50% จากปีก่อนที่มีรายได้อยู่ที่ 284 ล้านบาท เป็นไปตามการเติบโตอย่างต่อเนื่องของของตลาดโทรศัพท์มือถือ ซึ่งปีนี้คาดว่าจะเติบโตราว 15% และปีหน้าจะเติบโตได้มากกว่า 15% จากการทยอยออกสินค้าโมเดลใหม่

นอกจากนั้น บริษัทเตรียมย้ายสถานที่จัดงานไทยแลนด์โมบายเอ็กซ์โปจากที่เคยจัดในศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ไปจัดที่ศูนย์แสดงสินค้าไบเทคบางนา ซึ่งจะทำให้มีพื้นที่ให้ลูกค้ามาเช่าเปิดบูธมากขึ้นเมื่อเทียบกับพื้นที่เดิม โดยคาดอัตรากำไรขั้นต้นจากการจัดงานดังกล่าวจะอยู่ในระดับ 40-50%

ทั้งนี้ในปัจจุบันบริษัทมีสัดส่วนรายได้มาจากการจัดงานอีเวนต์ทุกประเภทคิดเป็น 60-70% ของรายได้รวม ได้แก่ จัดงานแสดงสินค้าโทรศัพท์มือถือและเทคโนโลยี กีฬา ท่องเที่ยวและสัมมนา ส่วนที่เหลือเป็นรายได้จากธุรกิจมีเดียและเอเจนซี่ราว 30-40%

ส่วนการจัดงานไทยแลนด์โมบายเอ็กซ์โป 2018 ครั้งที่ 31 ในช่วงวันที่ 27-30 ก.ย.นี้ว่า คาดว่างานครั้งนี้น่าจะได้รับการตอบรับที่ดี ซึ่งคาดว่างานนี้จะมีเม็ดเงินสะพัดถึง 2,000 ล้านบาท หรือเติบโต 10% จากการจัดงานครั้งก่อนที่ 1.7 พันล้านบาท โดยประเมินว่าจะมีผู้เข้าชมงานตลอด 4 วันมากกว่า 7 แสนคน โดยบริษัทจะบันทึกรายได้จากการจัดงานดังกล่าวเข้ามาทันทีหลังจบงาน

ขณะที่ช่วงปลายปีนี้บริษัทยังเตรียมจัดงานคอนเสิร์ต 3 งาน ได้แก่ งานเทศกาลดนตรีวันเดอร์ฟรุ๊ต เฟสติวัล, คอนเสิร์ตบิ๊กเมาน์เท่น และอีกหนึ่งงานที่ยังไม่ได้ระบุชื่อ รวมถึงการจัดงานวิ่งอีก 1 งาน คือ งานแข่งขันวิ่งตะนาวศรี เทรล ในไตรมาส 4/61 ซึ่งจะทำให้ผลการดำเนินงานในครึ่งปีหลังนี้เติบโตดีกว่าครึ่งปีแรก

อีกทั้งธุรกิจรถบ้านให้เช่าจะเข้ามารองรับการจัดงานอีเวนต์ต่าง ๆ ด้วย ซึ่งปัจจุบันปัจจุบันมีรถบ้านให้เช่าที่ 50 คัน คาดว่าภายในสิ้นปีนี้จะเพิ่มเป็น 70 คัน โดยบริษัทมีเป้าหมายจะบริหารรถทั้งหมดให้มีกำไรให้ได้ และมีแผนจะเพิ่มจำนวนเป็น 200 คันในปี 62 ใช้งบลงทุนคันละ 5 แสนบาท

สำหรับในปีหน้าบริษัทเตรียมจัดอีเวนท์ใหญ่อีกหลายรายการ โดยหนึ่งในนั้นเป็นการจัดงาน Bangkok Electronic Vehicle อาจจะจัดพร้อมกับโมบาย เอ็กซ์โป ครั้งต่อไปที่ศูนย์การแสดงสินค้าไบเทคในช่วงเดือน ก.พ.62 เนื่องจากบริษัทมองว่าตลาดรถยนต์ไฟฟ้ามีแนวโน้มที่เติบโต โดยในไทยอาจเริ่มจากมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าที่ขณะนี้ในต่างประเทศมีขนาดตลาดใหญ่มาก

ด้าน บล.ฟินันเซีย ไซรัส ระบุในบทวิเคราะห์ แนะนำ “เก็งกำไร” MVP ตามกรอบทางเทคนิคที่ 3.00-3.30 บาท  โดยได้รับปัจจัยบวกจากงาน Thailand Mobile Expo จัดขึ้นระหว่าง 27-30 ก.ย.2561 ในฐานะที่เป็นผู้จัดงาน แม้จะยังไม่มีสถิติให้อิง แต่รอบนี้คาดว่าจะสามารถทำกำไรมากกว่าทุกปี เนื่องจากขยายพื้นที่เช่าบูธบริเวณชั้นล่างด้วย

Back to top button