ศาลฯนัด HFT ยื่นคำให้การ 12พ.ย. ปมถูกฟ้องแจ้งความเท็จคดี”โยโก อัลลอย วีลส์”

ศาลฯนัดHFTยื่นคำให้การแสดงความบริสุทธิ์12พ.ย. ปมถูกฟ้องแจ้งความเท็จคดี"โยโก อัลลอย วีลส์"


บริษัท ฮั้วฟงรับเบอร์ (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) หรือ HFT ระบุว่า บริษัทได้รับหมายเรียกคดีอาญา เมื่อวันที่ 29 กันยายน 2561 ในคดีหมายเลขดำที่ อ.3255/2560 ที่บริษัท โยโก อัลลอย วีลส์ จำกัด โดยนายหรินทร์ ยุวรัตนาพร ผู้รับมอบอำนาจกับพวกรวม 4 คน ได้เป็นโจทก์ ยื่นคำฟ้องคดีอาญาต่อศาลอาญา ฟ้องบริษัท เป็นจำเลยที่ 1 และนางซู หมิง เฟิน อดีตผู้บริหาร เป็นจำเลยที่ 2 ในข้อหาหรือฐานความผิด ร่วมกันแจ้งความเท็จ แจ้งข้อความอันเป็นเท็จเกี่ยวกับความผิดอาญา และรู้ว่ามิได้กระทำความผิดอาญาเกิดขึ้น แต่แจ้งข้อความเท็จแก่เจ้าพนักงานว่ามีการกระทำความผิดเกิดขึ้น เพื่อแกล้งให้ต้องรับโทษ และแจ้งให้เจ้าพนักงานผู้กระทำการตามหน้าที่จดข้อความอันเป็นเท็จ ลงในเอกสารราชการ ซึ่งศาลได้มีคำสั่งประทับรับฟ้อง และนัดจำเลยให้การแก้ข้อกล่าวหาแห่งคดี พร้อมนัดประชุมคดีและตรวจพยานหลักฐานในวันที่ 12 พฤศจิกายน 2561

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการรักษาสิทธิโดยชอบธรรมตามกฎหมาย บริษัท ในฐานะจำเลยในคดีหมายเลขดำที่ อ.3255/2560 จำเลยที่ 1 และนางซู หมิง เฟิน อดีตผู้บริหารจำเลยที่ 2 จะดำเนินการ การยื่นคำให้การแก้คดีต่อศาล และต่อสู้คดีตามขบวนการยุติธรรมตามกฎหมายต่อไป

โดย กรณีดังกล่าวสืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน 2559 บริษัทโดยนางซู หมิง เฟิน กรรมการผู้มีอำนาจ ซึ่งเป็นอดีตผู้บริหารในขณะนั้นได้มอบอำนาจให้นายสุชาติ พึ่งสามเสน ทนายความเป็นผู้รับมอบอำนาจ เข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนกองกำกับการ 2 กองบังคับการปราบปราม กองบัญชาการสอบสวนกลาง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้ดำเนินคดีอาญากับบริษัท โยโก อัลลอย วีลส์ จำกัด กับพวกในข้อหาโกงเจ้าหนี้ฯ ซึ่งบริษัทได้รับความเสียหาย เป็นจำนวนเงิน 172,349,105.06 บาท  ซึ่งการเข้าแจ้งความดังกล่าวเพื่อเป็นการปกป้องรักษาผลประโยชน์ของบริษัท และผู้ถือหุ้น ตลอดจนผู้มีส่วนได้เสีย จึงจำเป็นต้องดำเนินคดีเอากับผู้ที่เกี่ยวข้องเพื่อเอาผิดกับบุคคลที่ทำให้บริษัทเสียหาย เพื่อพิทักษ์ไว้ซึ่งสิทธิโดยชอบธรรมตามกฎหมาย ปัจจุบันการดำเนินคดีดังกล่าว อยู่ในกระบวนการพิจารณาของพนักงานสอบสวน

 

Back to top button