CMO ลุ้นเทิร์นอะราวด์รับบิ๊กล็อตเพิ่ม

จากข้อมูลผู้บริหาร CMO กล่าวว่า ยังมั่นใจรายได้ทั้งปีของบริษัทเป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ 1,400 ล้านบาท เนื่องจากในช่วงไตรมาส 4 ของปี เป็นช่วงคึกคักของธุรกิจอีเวนต์อยู่แล้ว ซึ่งจะส่งผลให้บริษัทมีแนวโน้มการเติบโตที่ดีขึ้น


คุณค่าบริษัท

จากข้อมูลผู้บริหารบริษัท ซีเอ็มโอ จำกัด (มหาชน) หรือ CMO กล่าวว่า ยังมั่นใจรายได้ทั้งปีของบริษัทเป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ 1,400 ล้านบาท เนื่องจากในช่วงไตรมาส 4 ของปี เป็นช่วงคึกคักของธุรกิจอีเวนต์อยู่แล้ว ซึ่งจะส่งผลให้บริษัทมีแนวโน้มการเติบโตที่ดีขึ้น

หลังจากผลการดำเนินงานงวดหกเดือนปี 2561 บริษัทมีรายได้รวมแล้ว 653.02 ล้านบาท และบริษัทมีงานในมือที่รอรับรู้เป็นรายได้ (Backlog) ในช่วงไตรมาส 4 อยู่ที่ 470 ล้านบาท เป็นรายได้ที่มาจากการจัดอีเวนต์ ทั้งในและต่างประเทศ ตลอดจนงานซัพพลายอุปกรณ์ภาพ แสง และเสียงในงานคอนเสิร์ต ทั้งศิลปินในและต่างประเทศ

ล่าสุดบริษัทคว้างานใหญ่ได้ร่วมสร้างสรรค์งานเปิด “ไอคอนสยาม” อภิมหาโครงการเมืองแห่งการใช้ชีวิตสู่โลกอนาคต สัญลักษณ์แห่งความรุ่งโรจน์ของไทยริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา บนพื้นที่กว่า 750,000 ตารางเมตร ที่พร้อมจะสะกดทั้งโลก กับปรากฏการณ์งานเปิดสุดยิ่งใหญ่ ซึ่งจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 9 พฤศจิกายน 2561 นอกจากนี้ ยังได้รับงานอีเวนต์ใหญ่ ๆ อีกเพียบ รวมถึงงานในกลุ่มงาน Entertainment เช่น งานคอนเสิร์ต และโชว์ต่าง ๆ อีกด้วย

ขณะนี้ภาพรวมธุรกิจอีเวนต์ในช่วงไตรมาส 4 ของปี 2561 มีทิศทางที่ดี จะเห็นได้จากการจัดกิจกรรมทางการตลาดใหญ่ ๆ หลายงาน อาทิเช่น มหกรรมทางการเงิน Money Expo, มหกรรมบ้านและคอนโด ตลอดจนงานเปิดตัวสินค้า ทั้งในกลุ่มธุรกิจเครื่องสำอางสกินแคร์, กลุ่มธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ และกลุ่มธุรกิจรถยนต์ เป็นต้น บวกกับผู้ประกอบการภาคเอกชนมีความเชื่อมั่นเพิ่มขึ้น ในเรื่องเศรษฐกิจที่ฟื้นตัวขึ้น ทำให้แต่ละค่ายต่างออกแคมเปญ และเริ่มจัดกิจกรรมเพิ่มมากขึ้นด้วย

นอกจากโปรเจกต์ใหญ่ส่งท้ายปีดังกล่าวแล้ว บริษัทยังมีงานพัฒนาธุรกิจสร้างแหล่งท่องเที่ยว (Tourist Attraction) ที่เริ่มชัดเจนมากขึ้น ในธุรกิจสวนสนุก “อิเมจิเนีย เพลย์แลนด์” (Imaginia Playland) โดยบริษัทตั้งเป้าจะขยายแฟรนไชส์สวนสนุกเพิ่มประเทศละ 1 สาขา ภายใน 5 ปี ซึ่งปัจจุบันมีแฟรนไชส์สวนสนุกแล้วที่ประเทศจีน และเตรียมเปิดอีกสาขาที่ประเทศเวียดนาม นอกจากนี้ ในส่วนของตลาดต่างประเทศ CMO จะเข้าไปมีบทบาทในตลาด CLMV ซึ่งจะรุกตลาดไปพร้อมกับแบรนด์ของไทยที่มีแผนจะขยายงานในต่างประเทศ

ขณะที่นักวิเคราะห์ บล.ฟินันเซีย ไซรัส ยังคงคาดการณ์กำไรสุทธิปีนี้ที่ 43 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 18% จากงวดเดียวกันของปีก่อน แรงหนุนหลักมาจากการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจ ซึ่งมูลค่างานอีเวนต์ในแต่ละปีมีความสัมพันธ์กับ GDP ของประเทศโดยตรง

ดังนั้นยังคงแนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 3.00 บาท

ผู้ถือหุ้นรายใหญ่

  1. นายเสริมคุณ คุณาวงศ์ 64,548,932 หุ้น 25.27%
  2. นายอุปถัมป์ นิสิตสุขเจริญ 39,670,000 หุ้น 15.53%
  3. บริษัท ไทยเอ็นวีดีอาร์ จำกัด 11,406,925 หุ้น 4.47%
  4. นายสมพล กุลเลิศประเสริฐ 8,314,502 หุ้น 3.25%
  5. นางณัฏณ์ฑมณ ยงค์ธัญโรจน์ 7,210,000 หุ้น 2.82%

รายชื่อกรรมการ

  1. น.ส.อานุสรา จิตต์มิตรภาพ ประธานกรรมการบริษัท, กรรมการอิสระ, กรรมการตรวจสอบ
  2. นายเสริมคุณ คุณาวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร
  3. นายชเล คุณาวงศ์ กรรมการ
  4. นายอุปถัมป์ นิสิตสุขเจริญ กรรมการ
  5. นายอนันต์ เกตุพิทยา กรรมการอิสระ, ประธานกรรมการตรวจสอบ

Back to top button