IRPC ควักเงิน 650 ลบ. ซื้อหุ้น 15% ธุรกิจเทรดดิ้งอุตฯพลาสติกผ่านอีคอมเมิร์ซรายใหญ่ในจีน

IRPC ควักเงิน 650 ลบ. ซื้อหุ้น "GZSJ" ธุรกิจเทรดดิ้งอุตฯพลาสติกผ่านอีคอมเมิร์ซรายใหญ่ในจีน 15% พร้อมปั้นบริษัทร่วมทุน หวังพัฒนาธุรกิจเทรดดิ้งผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมพลาสติกผ่านอีคอมเมิร์ซในไทย เพื่อเพิ่มช่องทางขายสินค้า


บริษัท ไออาร์พีซี จำกัด (มหาชน) หรือ IRPC เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวานนี้ (16 ต.ค.) มีมติให้บริษัทเข้าลงทุนในบริษัท Guangzhao Saiju Performance Polymer Ltd. (GZSJ) สาธารณรัฐประชาชนจีน ซึ่งบริหารจัดการ Platforms ภายใต้ชื่อ “IPLAS” (https://www.isuwang.com และ https://www.suwen8.com) Platform โดยการซื้อหุ้นเพิ่มทุนในสัดส่วนร้อยละ 15 ของทุนจดทะเบียนทั้งหมด มีมูลค่าการลงทุน 135 ล้านหยวน คิดเป็นมูลค่าการลงทุนประมาณ 650 ล้านบาท

โดย GZSJ ดำเนินธุรกิจด้านการซื้อขายสินค้าประเภทผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมพลาสติก ผ่านระบบ E-Commerce รายใหญ่ในสาธารณรัฐประชาชนจีน ซึ่งคาดว่าจะสามารถลงนามในสัญญาการลงทุนและสัญญาที่เกี่ยวข้องได้แล้วเสร็จภายในไตรมาสที่ 4/61 ทั้งนี้ การลงทุนดังกล่าวขึ้นอยู่กับเงื่อนไขบังคับก่อนที่ระบุไว้ในสัญญาการลงทุนที่ GZSJ และผู้ถือหุ้นรายอื่นใน GZSJ จะต้องปฏิบัติให้ครบถ้วนสมบูรณ์

นอกจากนี้อนุมัติให้บริษัท จัดตั้งบริษัทจำกัดที่จดทะเบียนจัดตั้งในประเทศไทย โดยจะถือหุ้นร่วมกับ GZSJ ด้วยทุนจดทะเบียน 120 ล้านบาท หรือประมาณ 3.5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ บริษัทจะถือหุ้นในสัดส่วนร้อยละ 55 และ GZSJ ถือหุ้นร้อยละ 45 โดยบริษัทที่จัดตั้งขึ้นดังกล่าว จะดำเนินการเพื่อพัฒนาธุรกิจซื้อขายสินค้าประเภทผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมพลาสติก ผ่านระบบ E-Commerce ในประเทศไทย ซึ่งเป็นการเพิ่มช่องทางในการขายสินค้าให้แก่บริษัท และสอดคล้องกับแนวโน้มและพฤติกรรมของผู้บริโภค

ทั้งนี้ เมื่อการลงนามในสัญญาการลงทุนใน GZSJ และสัญญาที่เกี่ยวข้องแล้วเสร็จ GZSJ จะดำเนินการขออนุมัติจากหน่วยงานกำกับดูแลของสาธารณรัฐประชาชนจีน ในการร่วมทุนกับบริษัท ที่จัดตั้งขึ้นในประเทศไทยดังกล่าว

 

Back to top button