EPG ตั้งบ.ร่วมทุนใหม่ ลุยธุรกิจผลิต-ขายอุปกรณ์ตกแต่งยานยนต์ในแอฟริกาใต้

EPG ตั้งบ.ร่วมทุน “Aeroklas Duys (Pty)” ลุยธุรกิจผลิต-ขายอุปกรณ์ตกแต่งยานยนต์ให้กับลูกค้า OEM และลูกค้ารายย่อยในแอฟริกาใต้  หวังใช้เป็นฐานส่งสินค้าไปยุโรป


บริษัท อีสเทิร์นโพลีเมอร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ EPG ระบุว่า วันนี้ (30 พ.ย.) บริษัท แอร์โรคลาส จำกัด (Aeroklas) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัท ได้เข้าลงนามสัญญาร่วมทุนกับ Duys Engineering Group (Pty) Ltd. (DEG) ประเทศแอฟริกาใต้ และ Mr. Brian William Rogers ผู้บริหารของบริษัทย่อยของบริษัท เพื่อร่วมกันจัดตั้งบริษัทใหม่ ชื่อ “Aeroklas Duys (Pty) Ltd.” ในประเทศแอฟริกาใต้

โดยมีทุนจดทะเบียน ประมาณ 90 ล้านแรน (South Africa Rand) หรือประมาณ 202 ล้านบาท ซึ่ง DEG ถือหุ้นในสัดส่วนร้อยละ 51 ของทุนจดทะเบียนบริษัทใหม่ ส่วน Aeroklas ถือหุ้นในสัดส่วนร้อยละ 45 ของทุนจดทะเบียนบริษัทใหม่ และ Mr. Brian William Rogers ถือหุ้นในสัดส่วนร้อยละ 4 ของทุนจดทะเบียนบริษัทใหม่

ทั้งนี้เพื่อประกอบกิจการผลิตและจำหน่ายสินค้าประเภท อุปกรณ์ตกแต่งยานยนต์ให้กับลูกค้า OEM และลูกค้ารายย่อยทั่วไปในประเทศแอฟริกาใต้ และคาดว่าจะเริ่มดำเนินการเชิงพาณิชย์ภายในเดือนมีนาคม 2562

สำหรับการจัดตั้งบริษัทร่วมทุนในครั้งนี้จะช่วยขยายตลาดชิ้นส่วนอุปกรณ์ตกแต่งยานยนต์ในประเทศแอฟริกาใต้ ที่มีการเติบโตสูงขึ้นจากการสนับสนุนของรัฐบาล และใช้เป็นฐานการส่งออกสินค้าไปสู่ทวีปยุโรป

Back to top button