EPG ร่วมทุนพันธมิตรผุดบ.ย่อยใหม่ “Aeroklas Duys” รุกธุรกิจอุปกรณ์ตกแต่งยานยนต์ในแอฟริกา

EPG ร่วมทุนพันธมิตรผุดบ.ย่อยใหม่ "Aeroklas Duys" รุกธุรกิจอุปกรณ์ตกแต่งยานยนต์ในแอฟริกา


บริษัท อีสเทิร์นโพลีเมอร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ EPG เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน 2561 บริษัท แอร์โรคลาส จำกัด (“Aeroklas”) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัท ได้เข้าลงนามสัญญาร่วมทุนกับ Duys Engineering Group (Pty) Ltd. (“DEG”) ประเทศแอฟริกาใต้ และ Mr. Brian William Rogers ผู้บริหารของบริษัทย่อยของบริษัท เพื่อร่วมกันจัดตั้งบริษัทใหม่ ชื่อ “Aeroklas Duys (Pty) Ltd.” ในประเทศแอฟริกาใต้ ด้วยทุนจดทะเบียนประมาณ 90 ล้านแรน (South Africa Rand) หรือประมาณ 217.8 ล้านบาท จากกระแสเงินสดของ Aeroklas และการกู้ยืมเงิน

โดยประกอบกิจการผลิตและจำหน่ายสินค้าประเภทอุปกรณ์ตกแต่งยานยนต์ให้กับลูกค้า OEM และลูกค้ารายย่อยทั่วไปในประเทศแอฟริกาใต้ เพื่อขยายตลาดชิ้นส่วนอุปกรณ์ตกแต่งยานยนต์ในประเทศแอฟริกาใต้ ที่มีการเติบโตสูงขึ้นจากการสนับสนุนของรัฐบาล และใช้เป็นฐานการส่งออกสินค้าไปสู่ทวีปยุโรป โดยคาดว่าจะเริ่มดำเนินการเชิงพาณิชย์ภายในเดือนมีนาคม 2562

อนึ่ง สัดส่วนการถือหุ้นแบ่งเป็น DEG ถือหุ้นในสัดส่วน 51% ของทุนจดทะเบียนบริษัทใหม่ ขณะที่ Aeroklas ถือหุ้นในสัดส่วน 45% ของทุนจดทะเบียนบริษัทใหม่ และ Mr. Brian William Rogers ถือหุ้นในสัดส่วน 4% ของทุนจดทะเบียนบริษัทใหม่

ทั้งนี้ การดำเนินการดังกล่าวเป็นไปตามมติของที่ประชุมคณะกรรมการครั้งที่ 5/2561 ซึ่งประชุมเมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายน 2561 ซึ่งอนุมัติในหลักการให้ Aeroklas เข้าร่วมลงทุนจัดตั้งบริษัทในประเทศแอฟริกาใต้ได้

 

Back to top button