ZIGA มั่นใจรายได้ปี 62 โตเกิน 15% รับผลดีโครงการ EEC คืบหน้าหนุนออเดอร์พุ่งต่อเนื่อง

ZIGA มั่นใจรายได้ปี 62 โตเกิน 15% รับผลดีโครงการ EEC คืบหน้าหนุนออเดอร์พุ่งต่อเนื่อง


นายธีรนาท งามจิตรเจริญ กรรมการบริหาร บริษัท ซิก้า อินโนเวชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ZIGA เปิดเผยว่า บริษัทคาดว่ารายได้ปีนี้จะใกล้เคียงเป้าหมายที่วางไว้ 1,000 ล้านบาท โดยในช่วง 9 เดือนที่ผ่านมาบริษัทมีรายได้แล้ว 624.45 ล้านบาท ซึ่งหลังจากที่มีความชัดเจนเกี่ยวกับการเลือกตั้งในประเทศ ส่งผลให้มีคำสั่งซื้อเข้ามาเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

สำหรับทิศทางผลประกอบการในปี 62 เบื้องต้นบริษัทคาดว่าจะเติบโตได้ไม่ต่ำกว่า 15% เป็นผลจากการที่บริษัทมีกำลังการผลิตท่อร้อยสายไฟเพิ่มเป็น 120,000 ตันต่อปี จากเดิม 65,000 ตันต่อปี โดยใช้งบลงทุนไม่เกิน 50 ล้านบาท ซึ่งจะแล้วเสร็จในช่วงไตรมาส 2/62-ไตรมาส 3/62 เพื่อรองรับกำลังซื้อที่จะเพิ่มขึ้นตามการลงทุนโครงการโครงสร้างพื้นฐานของรัฐ การขยายลงทุนของภาคเอกชน และการลงทุนที่คาดว่าจะเกิดขึ้นจำนวนมากในเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC) แต่อย่างไรก็ตาม บริษัทจะยื่นแผนธุรกิจปี 62 อย่างเป็นทางการให้คณะกรรมการบริษัทพิจารณาภายในปีนี้

ขณะที่บริษัทยังคงเดินหน้าขยายสาขาค้าปลีกสินค้าหลักของบริษัทที่ประกอบด้วยเหล็กโครงสร้าง และท่อเหล็กร้อยสายไฟ ในพื้นที่สาขาของ บริษัท ไดนาสตี้เซรามิค จำกัด (มหาชน) หรือ DCC ไม่ต่ำกว่า 100 สาขา โดยจะใช้งบลงทุนราว 800,000-3,000,000 บาท/สาขา ซึ่งในช่วงที่ผ่านมามีการขยายสาขามาอย่างต่อเนื่อง โดยทั้งปี 61 จะเปิดสาขาให้ครบ 10 สาขา

นายธีรนาท กล่าวอีกว่า ธุรกิจค้าปลีกเป็นธุรกิจที่ให้อัตรากำไร (มาร์จิ้น) จากการขายสินค้าค่อนข้างดี และถือว่ามีการเติบโตสูง โดยบริษัทจะทำการตลาดผ่านทั้งระบบ Online และ Offline รวมไปถึงการนำสินค้าที่นอกเหนือจากเหล็กเข้าไปจำหน่ายในสาขาของ DCC ด้วย ซึ่งจะเป็นสินค้าที่เกี่ยวเนื่องกับสินค้าเดิมของบริษัท

“ตอนนี้ด้วยความชัดเจนของการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นทำให้เราเชื่อว่าอย่างไรการลงทุน การบริโภคในประเทศจะเติบโต ประกอบกับโครงการการลงทุนของภาครัฐจะมีเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องด้วยทำให้เราเชื่อว่าอย่างไรผลประกอบการของเราก็จะมีการเติบโต และโรงงานใหม่เองก็จะช่วยลดต้นทุนการผลิตลงได้ราว 5% ด้วย” นายธีรนาท กล่าว

Back to top button