TRITN จับมือ “Road King” ลุยโครงการค่าผ่านทาง-โครงสร้างพื้นฐาน

TRITN จับมือ “Road King” ลุยโครงการค่าผ่านทาง-โครงสร้างพื้นฐาน


นางสาวหลุยส์ เตชะอุบล ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทรทัน โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ TRITN เปิดเผยว่า บริษัทได้ลงนามข้อตกลง (MOU) ร่วมกับ RKE International Holdings Limited (RKE) เมื่อช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา

โดยการลงนามในบันทึกข้อตกลงครั้งนี้ RKE จะเป็นหุ้นส่วนทางธุรกิจกับบริษัทฯ โดยมี TRITN เป็นแพลตฟอร์มสำคัญในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพื่อการเติบโตและการขยายตัวของงานพัฒนาโครงการค่าผ่านทางและโครงสร้างพื้นฐาน รวมถึงเพื่อการลงทุนในสินทรัพย์วัสดุก่อสร้างอันเนื่องมาจากการขาดแคลนอุปกรณ์ในภูมิภาค

สำหรับ RKE เป็นบริษัทย่อยของ Road King Infrastructure Limited ดำเนินธุรกิจลงทุนและเป็นผู้ประกอบการเกี่ยวกับทางด่วนที่มีประสบการณ์ในอุตสาหกรรมทางพิเศษมากว่า 20 ปี มีการลงทุนที่หลากหลาย ปัจจุบันก่อสร้างทางด่วนกว่า 5 สาย ระยะทางรวม 340 กม.

ด้านนาย เชิดศักดิ์ กู้เกียรตินันท์ กรรมการบริษัท TRITN กล่าวว่า ในฐานะบริษัทก่อสร้างที่ได้รับความร่วมมือจากพันธมิตรที่แข็งแกร่งต่างๆ บริษัทเชื่อมั่นว่าจะได้รับประโยชน์จากการเติบโตทางเศรษฐกิจที่จะเกิดขึ้นจากโครงการ One Belt One Road Initiative และคาดว่าจากสถานะทางสังคมและการเมืองที่แข็งแกร่งของไทยที่จะเกิดขึ้นภายในปีหน้าจะเป็นปัจจัยที่ส่งเสริมให้ธุรกิจของบริษัทก้าวเดินไปได้อย่างมีประสิทธิภาพ

โดยในปี 2561 ที่ผ่านมา TRITN ได้ประกาศความร่วมมือกับพันธมิตรคุณภาพในหลายโครงการ เช่น การอนุมัติการเข้าเพิ่มทุนในหุ้นของบริษัทฯ แบบเฉพาะเจาะจงให้กับ Asia Alpha Equity Fund 3 และ Brooker Group Public Company, การลงนามความร่วมมือเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับ China Railway Construction Corporation Limited (CRCC) และการลงนามความร่วมมือเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับ SIAM LNG อันเป็นสัญญาณที่ดีต่อการดำเนินธุรกิจของบริษัทในปี 2562 ที่จะถึงนี้

Back to top button