TWZ คาดปีนี้ยอดขายมือถือโต 18% ตามเป้า! หลังบุกเพิ่มช่องทางขาย-จัดโปรฯหนุน

TWZ คาดปีนี้ยอดขายมือถือโต 18% ตามเป้า! หลังบุกเพิ่มช่องทางขาย-จัดโปรฯหนุน


นายกิตติพงศ์ กิตติภัสสร รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ทีดับบลิวแซด คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TWZ เปิดเผยว่า บริษัทคาดการณ์ว่าปี 2561 จะมียอดจำหน่ายโทรศัพท์มือถือมากกว่า 620,000 เครื่อง เพิ่มขึ้นจากปี 2560 ที่จำหน่ายได้ 526,000 เครื่อง หรือเพิ่มขึ้นประมาณ 17.87%  โดยในช่วง 9 เดือนแรกของปีนี้ TWZ สามารถจำหน่ายโทรศัพท์มือถือได้แล้วทั้งสิ้น 462,000 เครื่อง เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อนคิดเป็น 12.14%

“ยอดจำหน่ายโทรศัพท์มือถือของ TWZ เพิ่มขึ้นตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ โดยเพิ่มขึ้นจากทุกช่องทางการจำหน่าย เนื่องจากที่ผ่านมา บริษัทได้จัดโปรโมชั่นที่สอดคล้องกับกิจกรรมการตลาดของผู้ให้บริการรายใหญ่อย่าง AIS ที่บุกตลาดอย่างต่อเนื่อง และยังได้นำเสนอโทรศัพท์มือถือภายใต้แบรนด์ TWZ รุ่นใหม่ๆ ไม่ว่าจะเป็นโทรศัพท์มือถือในกลุ่ม U series ที่ได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคเป็นอย่างสูง รวมทั้งกลุ่ม Y Series ที่ออกสู่ท้องตลาดในช่วงก่อนหน้านี้ก็ได้นำกลับมาจัดโปรโมชั่นพิเศษให้กับลูกค้าอีกครั้งหนึ่ง”นายกิตติพงศ์ กล่าว

สำหรับผลิตภัณฑ์ของ TWZ เป็นผลิตภัณฑ์ที่เน้นจับกลุ่มลูกค้าที่ต้องการเข้าถึงเทคโนโลยี รวมถึงต้องการท่องโลกโซเชียลด้วยโทรศัพท์มือถือราคาไม่สูงมากนัก โดยส่วนใหญ่อยู่ในระดับราคาประมาณ 2,000-3,000 บาท แต่สามารถตอบสนองความต้องการใช้บริการได้อย่างครบถ้วน ทำให้โทรศัพท์มือถือ TWZ ยังสามารถครองใจผู้บริโภคในกลุ่มนี้ได้เป็นอย่างดี

นอกจากนี้ บริษัทยังมีความได้เปรียบในด้านการให้บริการ โดยมีบริการหลังการขายจากพนักงานที่มีประสบการณ์และพร้อมให้คำแนะนำกับลูกค้าผ่านศูนย์บริการและสาขาในกรุงเทพฯ และตัวแทนจำหน่ายในต่างจังหวัด รวมทั้งการตอบคำถามเกี่ยวกับสินค้าผ่านแอพพลิเคชั่นไลน์ ทำให้ลูกค้าเข้าถึงบริการได้ง่าย ซึ่งมีส่วนในการกระตุ้นการตัดสินใจซื้อ

ทั้งนี้ หลังจากบริษัทได้กำหนดให้มีการจองซื้อหุ้นเพิ่มทุน 4,172.72 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.10 บาท ให้กับผู้ถือหุ้นเดิม ตามสัดส่วนในอัตรา 3 หุ้นเดิม ต่อ 2 หุ้นเพิ่มทุน ในราคาเสนอขายหุ้นละ 0.12 บาท เมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน ถึง 7 ธันวาคม 2561 ที่ผ่านมานั้น  ปรากฏว่า มีผู้ถือหุ้นแสดงความจำนงใช้สิทธิเพิ่มทุน จำนวน 449 ราย คิดเป็นจำนวน 2,289.871 ล้านหุ้น ทำให้บริษัทได้รับเงินจากการเพิ่มทุน 274.78 ล้านบาท

โดยผู้ถือหุ้นที่จองซื้อหุ้นเพิ่มทุนดังกล่าว ยังได้รับสิทธิในใบสำคัญแสดงสิทธิในการซื้อหุ้นสามัญ (TWZ-W5) ในอัตรา 1 หุ้นสามัญใหม่ต่อ 1 ใบสำคัญแสดงสิทธิ โดยไม่คิดมูลค่า หลังจากนี้ บริษัทจะเดินหน้าโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานขยะอุตสาหกรรม ตามวัตถุประสงค์ของการเพิ่มทุนต่อไป

“บริษัทขอขอบคุณผู้ถือหุ้นที่ไว้วางใจใช้สิทธิจองซื้อหุ้นเพิ่มทุน ทำให้บริษัทสามารถระดมเงินสำหรับการขยายธุรกิจได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ ทั้งนี้ บริษัทมีความมั่นใจเป็นอย่างมากในการขยายไปสู่ธุรกิจใหม่ที่มีโอกาสในการสร้างผลตอบแทนในระยะยาวภายใต้การสนับสนุนที่แข็งแกร่งของผู้ถือหุ้น” นายกิตติพงศ์ กล่าว

 

Back to top button