IFEC บอร์ดซานตาคลอส

จุดประกายความหวังผู้ถือหุ้น 3 หมื่นรายที่ตกระกำลำบากกับบริษัท อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ เอ็นเนอร์ยี่ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ IFEC อีกครั้ง..เสมือนแสงสว่างปลายอุโมงค์ ที่แม้ว่าจะมีความทอดยาว จนหลายคนเกิดอารมณ์สิ้นหวังมาบ้างแล้วก็ตาม


สำนักข่าวรัชดา

จุดประกายความหวังผู้ถือหุ้น 3 หมื่นรายที่ตกระกำลำบากกับบริษัท อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ เอ็นเนอร์ยี่ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ IFEC อีกครั้ง..เสมือนแสงสว่างปลายอุโมงค์ ที่แม้ว่าจะมีความทอดยาว จนหลายคนเกิดอารมณ์สิ้นหวังมาบ้างแล้วก็ตาม

จุดเริ่มต้นที่เฝ้ารอกันมาหลายปีคือ..การแต่งตั้งคณะกรรมการชุดใหม่ขึ้นมาเพื่อสะสางล้างขยะที่ซุกซ่อนไว้ใต้พรหมและพลิกฟื้นธุรกิจให้กลับมาเดินหน้าได้ปกติ..ที่สำคัญนำหุ้น IFEC กลับมาเทรดได้อีกครั้ง..!?

ล่าสุดที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น IFEC มีมติเลือกกรรมการชุดใหม่  7 คน ตัวแทนกลุ่มทวิช เตชะนาวากุล ในฐานะผู้ถือหุ้นใหญ่อันดับหนึ่ง ได้แก่ 1)ทวิช เตชะนาวากุล 2)พล.อ.สำเภา ชูศรี 3)ประนอม โฆวินวิพัฒน์ 4)หาญ เชี่ยวชาญ 5)พิชิต สินพัฒนสกุล 6)กุดั่น สุขุมานนท์ 7)บุญเลิศ เอี้ยวพรชัย

หลังต่อสู้ดิ้นรนอย่างหนัก..กับบอร์ดและผู้บริหารชุดเดิม ที่ใช้ทุกวิถีทางเพื่อสกัดกั้นไม่ให้เกิดการประชุมผู้ถือหุ้นเพื่อเลือกกรรมการชุดใหม่..จะด้วยเหตุผลกลัวเอาคืน..หรือถอยไม่ได้..หรืออะไรสุดแล้วแต่..ด้วยเป้าหมายที่ว่า “หากข้าไม่ได้เอ็งก็อย่าได้” หรือ “ถ้าเอ็งมาก็ข้าตาย” นั่นเอง..!!

แน่นอน 7 กรรมการชุดใหม่ IFEC ต้องแบกภาระความหวังอันหนักอึ้ง ที่ผู้ถือหุ้นและเจ้าหนี้ไว้วางใจ..

เริ่มต้นจากการตรวจสอบสถานะที่แท้จริง IFEC ว่าเป็นอย่างไรบ้าง เงินสดเหลือเท่าไหร่ มีหนี้ค้างชำระมากน้อยแค่ไหน ธุรกิจยังจะไปได้ไหม..ที่สำคัญมีการโยกย้ายถ่ายเททรัพย์สินออกไปหรือไม่..!?

ต่อจากนั้นคือ..การปิดงบการเงินปี 2560-2561 ให้กลับมาส่งงบการเงินให้ได้ตามปกติ เพื่อพ้นเหตุแห่งการเพิกถอนและปลดเปลื้องเครื่องหมาย SP ให้หุ้น IFEC กลับมาเทรดได้อีกครั้ง..!

จากนั้นต้องมาชำแหละดูว่า IFEC มีธุรกิจอะไรหลงเหลืออยู่บ้าง..ธุรกิจไหนต้องเดินหน้าต่อ..ธุรกิจไหนที่ต้องตัดขายทิ้ง..!? จะฟื้นฟูธุรกิจขึ้นมาได้อย่างไร ตามมาด้วย..คำมั่นสัญญาที่ต้องชำระหนี้ให้กับเจ้าหนี้ต่าง ๆ

นี่ยังไม่รวม..คดีการฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายที่จะเกิดขึ้นตามมา อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้..!?

จะด้วยบังเอิญหรือจงใจก็ไม่ทราบ การประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นมาตรงกับวันคริสต์มาสพอดิบพอดี

บอร์ดใหม่ทั้ง 7 จึงกลายเป็น “ซานตาคลอส” ที่ผู้ถือหุ้น IFEC รอของขวัญกันอย่างใจจดใจจ่อเป็นที่สุด

เชื่อว่าความรู้สึกนึกคิดผู้ถือหุ้น IFEC ตอนนี้…คงไม่คาดหวังกับของขวัญชิ้นใหญ่หรือเลิศหรูอะไร..!?

ขอเพียงแค่ว่าหุ้น IFEC กลับมาเทรดได้ซะทีเฮอะ..!!

…อิ อิ อิ…

 

Back to top button