AJA ดีดบวก 21% นลท.แห่ช้อนหุ้นขาลงหลังดิ่งยาวเซ่นปม “อมร มีมะโน” เด้งหลุดเก้าอี้ CEO

AJA ดีดบวก 21% นลท.แห่ช้อนหุ้นขาลงหลังดิ่งยาวเซ่นปม "อมร มีมะโน" เด้งหลุดเก้าอี้ CEO ล่าสุด ณ เวลา 11.28 น. อยู่ที่ระดับ 0.17 บาท บวก 0.03 บาท หรือ 21.43% สูงสุดที่ระดับ 0.18 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 0.14 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 12.27 ล้านบาท


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราคาหุ้น บริษัท เอเจ แอดวานซ์ เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ AJA ณ เวลา 11.28 น. อยู่ที่ระดับ 0.17 บาท บวก 0.03 บาท หรือ 21.43% สูงสุดที่ระดับ 0.18 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 0.14 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 12.27 ล้านบาท

โดยราคาหุ้น AJA พลิกกลับมาอยู่ในแดนบวกหลังจากก่อนหน้านี้ ราคาหุ้น AJA ปรับตัวลดลงอย่างต่อเนื่อง นับตั้งแต่ สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ใช้มาตรการลงโทษทางแพ่งกับกรรมการและผู้บริหารของ AJD กรณีสร้างราคาหุ้น AJD เมื่อวันที่ 27 ธ.ค.2561 (ปัจจุบัน คือ บริษัท เอเจ แอดวานซ์ เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ AJA) ตามการรายงานข่าวก่อนหน้านี้ : ด่วน! ก.ล.ต.สั่งปรับ “อมร มีมะโน” พร้อมพวก 40 รายอ่วมเกือบ 2 พันล้าน ฐานปั่น AJD

ทั้งนี้กรรมการและผู้บริหารของ AJD ที่ถูกกล่าวโทษมีรายชื่อดังนี้

  1. นายอมร มีมะโน กรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร
  2. นายพิภัทร์ ปฏิเวทภิญโญ กรรมการและรองประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานปฏิบัติการ
  3. นางณษิกา มีมโนนันท์ กรรมการ

โดย AJA ระบุว่า บริษัทได้รับทราบเรื่อง ก.ล.ต.ใช้มาตรการลงโทษทางแพ่งกับกรรมการและผู้บริหารของบริษัท กรณีสร้างราคาหุ้น AJD แล้ว ซึ่งบริษัทกำลังพิจารณาหารือกับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องและจะปรึกษากับสำนักงาน ก.ล.ต. ในเรื่องดังกล่าว ซึ่งกรรมการทั้ง 3 ท่านจะพ้นจากตำแหน่งกรรมการและผู้บริหารของบริษัท ตามวันที่กำหนดในหนังสือจากสำนักงานก.ล.ต. ซึ่งจะแจ้งให้ทราบในขั้นตอนต่อไป

ทั้งนี้ ประธานกรรมการบริษัทได้เรียกคณะกรรมการบริษัทประชุม เพื่อแก้ไขปัญหาเป็นการด่วนในวันศุกร์ที่ 28 ธันวาคม 2561 เพื่อพิจารณาเรื่องหลักๆ ที่เกี่ยวข้อง เช่น

  1. พิจารณาแต่งตั้งกรรมการแทนกรรมการที่พ้นจากตำแหน่ง
  2. พิจารณาแต่งตั้งผู้บริหารที่จะทำหน้าที่แทนผู้บริหารที่พ้นจากตำแหน่ง
  3. พิจารณาเรื่องต่างๆ เพื่อให้บริษัทดำเนินธุรกิจได้ตามปกติ
  4. พิจารณาในเรื่องอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

อย่างไรก็ตาม บริษัทจะเร่งดำเนินการเพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบต่อการดำเนินธุรกิจของบริษัท หากมีความคืบหน้าประการใด บริษัทจะรายงานให้ตลาดหลักทรัพย์รวมถึงนักลงทุนทราบโดยทันที

Back to top button