*แก้ไขข้อมูลอินไซด์ฯหุ้น BA คอลัมน์ “พลวัตปี 2019” ฉบับวันที่ 21 ม.ค.62

แก้ไขข้อมูลอินไซด์ฯหุ้น BA คอลัมน์ “พลวัตปี 2019” ฉบับวันที่ 21 ม.ค.62 หัวข้อเรื่อง "นาฏกรรมของความไม่ (เคย) พอ"


สืบเนื่องจากกรณีที่ หนังสือพิมพ์ข่าวหุ้นธุรกิจ” คอลัมน์ พลวัตปี 2019 โดยวิษณุ โชลิตกุล ฉบับวันที่ 21มกราคม 2562 หัวข้อเรื่อง “นาฏกรรมของความไม่ (เคย) พอ” ซึ่งมีการลงข้อมูลผิดพลาด โดยได้พาดพิงถึง นางนฤมล น้อยอ่ำ ว่าเป็นบุคคลคนเดียวกับ นางนฤมล ใจหนักแน่น เลขานุการ สำนักประธานคณะผู้บริหาร ซึ่งในข้อความระบุใจความว่า นางนฤมล ใจหนักแน่น (ปัจจุบันเปลี่ยนมาใช้นามสกุล น้อยอ่ำ) ดำรงตำแหน่งเป็นกรรมการของบริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BA ถูกลงโทษในคดีอินไซเดอร์เทรดดิ้งกับราคาหุ้น BA โดยเรียกให้ชำระค่าปรับทางแพ่งรวม 499.45 ล้านบาท และสั่งห้ามเป็นกรรมการและผู้บริหารของบริษัทที่ออกหลักทรัพย์และบริษัทจดทะเบียน

โดยข้อเท็จจริงคือ นางนฤมล น้อยอ่ำ และนางนฤมล ใจหนักแน่น มิใช่บุคคลคนเดียวกัน ซึ่งนางนฤมล น้อยอ่ำ ดำรงตำแหน่งกรรมการ BA และเป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านการเงิน และกรรมการบริหารความเสี่ยงของ BDMS ซึ่งไม่ได้ถูกสำนักคณะกรรมการหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) กล่าวโทษในคดีอินไซเดอร์เทรดดิ้งกับราคาหุ้น BA

ขณะที่นางนฤมล น้อยอ่ำ ไม่เคยถูกลงโทษเมื่อปี 2555 แต่อย่างใด โดยผู้ที่ถูกก.ล.ต.กล่าวโทษฐานอินไซเดอร์เทรดดิ้ง และกระทำผิดในคดีทำนองเดียวกันเมื่อปี 2555 คือ นางนฤมล ใจหนักแน่น ดำรงตำแหน่ง เลขานุการ สำนักประธานคณะผู้บริหาร

โดย คดีดังกล่าวเกิดขึ้นระหว่างวันที่ 16 พฤศจิกายน ถึงวันที่ 7 ธันวาคม 2553 นายธวัชวงค์ ธะนะสุมิต ขณะนั้นดำรงตำแหน่งกรรมการของ BGH (ปัจจุบันคือ BDMS) ได้ซื้อหุ้น BGH ผ่านบัญชีซื้อขายหลักทรัพย์ของ นางนฤมล ใจหนักแน่นเพื่อประโยชน์ของตนเอง และนางนฤมล ให้ความช่วยเหลือโดยให้ นายธวัชวงค์ ได้ยืมใช้บัญชีซื้อขายหลักทรัพย์ และอำนวยความสะดวกในการชำระเงินค่าซื้อ และรับเงิน เข้าข่ายเป็นการช่วยเหลือสนับสนุนการกระทำผิดของนายธวัชวงค์ เป็นความผิดตามมาตรา 241 แห่งพระราชบัญญัติหลักทรัพย์ฯ ประกอบมาตรา 86 แห่งประมวลกฎหมายอาญา

ทั้งนี้ “หนังสือพิมพ์ข่าวหุ้นธุรกิจ” ต้องขออภัยกับข้อผิดพลาดดังกล่าวเป็นอย่างสูงมา ณ ที่นี้ โดยทางทีมงานจะนำข้อผิดพลาดดังกล่าวมาดำเนินการแก้ไขและปรับปรุงเพื่อไม่ให้เกิดข้อผิดพลาดประการอื่นใดอีก

Back to top button