BM เซ็น MOU “เกรท เมอริทส์-ทูนสตาร์” ร่วมทุนตั้งโรงงานสินค้าแปรรูปเหล็กในเมียนมา

BM เซ็น MOU "เกรท เมอริทส์-ทูนสตาร์" ร่วมทุนตั้งโรงงานสินค้าแปรรูปเหล็กในเมียนมา


นายธานิน สัจจะบริบูรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บางกอกชีทเม็ททัล จำกัด (มหาชน) หรือ BM เปิดเผยว่า วันนี้ (28 ม.ค.) บริษัทได้ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ทางการค้าการลงทุน ระหว่างบริษัท กับพันธมิตรทางธุรกิจจากประเทศเมียนมา ได้แก่ บริษัท เกรท เมอริทส์ จำกัด ซึ่งเป็นผู้นำในธุรกิจตู้สวิตซ์บอร์ดและอุปกรณ์ไฟฟ้า และบริษัท ทูน สตาร์ จำกัด ที่เป็นผู้แทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่นปตท. อย่างเป็นทางการแต่เพียงรายเดียวในเมียนมา

โดยการร่วมลงนาม MOU ครั้งนี้ เพื่อจัดตั้งธุรกิจร่วมทุนในโครงการนิคมอุตสาหกรรมติลาวา ณ กรุงย่างกุ้ง ประเทศเมียนมา สำหรับเพิ่มศักยภาพในการหาโอกาสการลงทุนในธุรกิจการผลิตและจำหน่ายสินค้าแปรรูปผลิตภัณฑ์เหล็ก เช่น ราง ตู้ไฟฟ้า ตู้โลหะ แผงควบคุมไฟฟ้า ตู้สื่อสาร รวมถึงสินค้าอื่น ๆ ในการแปรรูปโลหะ

“จุดมุ่งหมายหลักของการร่วมทุน คือ ขยายการลงทุนโดยนำเอาทรัพยากร ความเชี่ยวชาญ และประสบการณ์ มาแลกเปลี่ยนระหว่างกัน เพื่อพัฒนาศักยภาพการผลิตสินค้า และเป็นการลดต้นทุน ส่งผลให้เพิ่มส่วนต่างกำไร โดยยังจะเพิ่มศักยภาพทางการตลาด พร้อมทั้งยังขยายฐานลูกค้า เพื่อส่งเสริมโอกาสทางธุรกิจในประเทศเมียนมาและประเทศในภูมิภาคอาเซียน อีกทั้งยังถือเป็นการกระชับความสัมพันธ์ด้านการค้าระหว่างประเทศเมียนมากับประเทศไทยที่มีมาอย่างยาวนานอีกด้วย” นายธานิน กล่าว

นอกจากนี้บริษัทยังตั้งเป้ารายได้ปี 2562 เติบโต 20% จากปี 2561 เนื่องจาก ในปัจจุบันมีมูลค่างานในมือ (Backlog) อยู่ที่ 500 ล้านบาท โดยคาดว่าจะทยอยรับรู้รายได้ภายในปี 2562 และบริษัทยังเดินหน้ารับงานใหม่อย่างต่อเนื่อง เพื่อสนับสนุนผลการดำเนินงานในอนาคต

Back to top button