จับตา “เซ็นทรัล” ตั้งโต๊ะแถลงซื้อ “Grab ไทย” ต่อยอดธุรกิจอีคอมเมิร์ซ-สตาร์ทอัพ

จับตา “เซ็นทรัล” ตั้งโต๊ะแถลงซื้อ “Grab ไทย” ต่อยอดธุรกิจอีคอมเมิร์ท-สตาร์ทอัพ


สืบเนื่องจากกรณีที่ มีกระแสข่าวว่า เซ็นทรัล กรุ๊ป (Central Group) ผู้ดำเนินธุรกิจค้าปลีก และให้เช่าพื้นที่ในศูนย์การค้าขนาดใหญ่รายใหญ่ของประเทศไทยอยู่ระหว่างเจรจาเพื่อซื้อหุ้นใน บริษัท Grab ประเทศไทย ผู้ให้บริการด้านระบบขนส่งที่ได้รับความนิยมสูงสุดในอาเซียน โดยการเข้าซื้อหุ้นดังกล่าวเพื่อต่อยอดให้เซ็นทรัลขึ้นเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยี และผู้นำดิจิ-ไลฟ์สไตล์แพลตฟอร์ม (Market Leader in Digi-Lifestyle Platform) อย่างเต็มรูปแบบ

ล่าสุด ในวันนี้ (30 ม.ค.62) เซ็นทรัล กรุ๊ป และ แกร็บ ประเทศไทย ได้มีการส่งจดหมายเชิญแถลงข่าวในหัวข้อ “ขับเคลื่อนประเทศไทยสู่นิว เอ็กซ์พีเรียนซ์ อีโคโนมี” โดยจะมีขึ้นในวันพรุ่งนี้ (31 ม.ค.62) โดยผู้บริหารระดับสูงสุดของทั้งสองบริษัท คือ นายทศ จิราธิวัฒน์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท กลุ่มเซ็นทรัล จำกัด และ แอนโทนี่ ตัน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ร่วมก่อตั้ง แกร็บ รวมถึง ญนน์ โภคทรัพย์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท กลุ่มเซ็นทรัล จำกัด และ ธรินทร์ ธนียวัน กรรมการผู้จัดการใหญ่ แกร็บ ประเทศไทย จะมาให้ข่าวด้วยตัวเอง

โดย คาดการณ์ว่าการแถลงข่าวครั้งนี้จะเป็นการเปิดเผยถึงรายละเอียดการเข้าซื้อหุ้นแกร๊บของกลุ่มเซ็นทรัล โดยมองว่า เซ็นทรัลต้องการขยายธุรกิจสตาร์ทอัพ (Startup) รวมถึงเป็นการต่อยอดธุรกิจอีคอมเมิร์ซ (Ecommerce) ทั้งนี้หากมีข้อมูลเพิ่มเติม “ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์” จะรายงานในทราบในครั้งต่อไป

อนึ่งก่อนหน้านี้ เมื่อเดือน ก.ย. 2561 สำนักข่าวรอยเตอร์ (Reuters) ได้รายงานถึงกระแสข่าวลือที่ว่า Grab ที่ประเทศสิงคโปร์ ได้เจรจาขายหุ้น Grab ในประเทศไทย ให้กับเซ็นทรัล กรุ๊ป

 

Back to top button