กิจการร่วมค้า “ITEL-SKY” คว้าประมูล “เน็ตโซน C” กสทช. 2 โครงการ มูลค่า 4.85 พันลบ.

กิจการร่วมค้า “ITEL-SKY” คว้าประมูล “เน็ตโซน C” กลุ่มที่ 6 ภาคกลาง 1 จากกสทช. 2 โครงการ มูลค่า 4.85 พันลบ.


บริษัท สกาย ไอซีที จำกัด (มหาชน) หรือ SKY เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้ (30 ม.ค.) กิจการค้าร่วมไอเทลและสกาย ได้ลงนามในสัญญางานโครงการจัดให้มีบริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงในพื้นที่ห่างไกล (Zone C) กลุ่มที่ 6 ภาคกลาง 1 (USO2-C1) กับ สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) มูลค่าโครงการทั้งสิ้น 2,196 ล้านบาท ซึ่งเป็นราคารวมภาษีมูลค่าเพิ่มแล้ว มีระยะเวลาดำเนินการรวม 5 ปี 360 วัน นับจากวันที่ลงนามในสัญญา

สำหรับรายละเอียดขอบเขตงานจ้าง (Scope of Work) ประกอบด้วย การจัดให้มีบริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงสาธารณะ (Wi-Fi) หมู่บ้าน จำนวนจุดติดตั้ง 1,885 จุด , การจัดให้มีบริการศูนย์บริการอินเทอร์เน็ตสาธารณะ USO Net จานวน 30 จุด ,การจัดให้มีห้องบริการห้องอินเทอร์เน็ตสาธารณะ USO Wrap จำนวน 182 จุด, การจัดให้มีบริการสัญญาณอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงสำหรับโรงเรียน (Last mile to School) จำนวน 348 จุด, การจัดให้มีบริการสัญญาณอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงสำหรับโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบล (รพ.สต.) (Last mile to Sub-district Health Promoting Hospital) จำนวน 10 จุด

ทั้งนี้ ตามสัญญากิจการค้าร่วมไอเทลและสกาย ซึ่งประกอบด้วย บริษัท อินเตอร์ลิ้งค์ เทเลคอม จำกัด (มหาชน) หรือ ITEL และบริษัท ได้กำหนดขอบเขตความรับผิดชอบร่วมดำเนินโครงการระหว่างบริษัทกับไอเทล โดยบริษัทรับผิดชอบดำเนินโครงการคิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 49 ของมูลค่าโครงการ และ ไอเทล รับผิดชอบดำเนินโครงการคิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 51 ของมูลค่าโครงการ โดย ไอเทล เป็นผู้รับผิดชอบหลักในการดำเนินโครงการและเป็นผู้บริหารกิจการค้าร่วม (Consortium Leader)

โดยกิจการค้าร่วมไอเทลและสกาย มีภาระผูกพันที่จะดำเนินการส่งมอบงานให้เสร็จตามกรอบระยะเวลาที่กำหนดไว้ หากโครงการดังกล่าวมีความล่าช้าสำนักงาน กสทช. มีสิทธิในการปรับคู่สัญญาจนกว่าจะดำเนินงานส่งมอบแล้วเสร็จ

นอกจากนี้ในวันเดียวกัน กิจการค้าร่วมล็อกซไวร์-สกาย ซึ่งประกอบด้วย บริษัท และบมจ.ล็อกซเล่ย์ ไวร์เลส (ล็อกซไวร์) ได้ลงนามในสัญญางานโครงการจัดให้มีบริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง ในพื้นที่ห่างไกล (Zone C) กลุ่มที่ 3 ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 1 กับ สำนักงาน กสทช มูลค่าโครงการทั้งสิ้น 2,658 ล้านบาท ซึ่งเป็นราคารวมภาษีมูลค่าเพิ่มแล้ว ระยะเวลาดำเนินการรวม 5 ปี 360 วัน นับจากวันที่ลงนามในสัญญา

สำหรับรายละเอียดขอบเขตงานจ้าง (Scope of Work) ประกอบด้วย การจัดให้มีบริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงสาธารณะ (Wi-Fi) หมู่บ้าน จำนวนจุดติดตั้ง 1,936 จุด , การจัดให้มีบริการศูนย์บริการอินเทอร์เน็ตสาธารณะ USO Net จำนวน 31 จุด , การจัดให้มีห้องบริการห้องอินเทอร์เน็ตสาธารณะ USO Wrap จำนวน 250 จุด , การจัดให้มีบริการสัญญาณอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงสำหรับโรงเรียน (Last mile to School) จำนวน 448 จุด , การจัดให้มีบริการสัญญาณอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงสำหรับโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบล (รพ.สต.) (Last mile to Sub-district Health Promoting Hospital) จำนวน 7 จุด

ทั้งนี้ ตามสัญญากิจการค้าร่วมล็อกซไวร์-สกาย ได้กำหนดขอบเขตความรับผิดชอบร่วมดำเนินโครงการระหว่างบริษัทกับล็อกซไวร์ โดยบริษัทรับผิดชอบดำเนินโครงการคิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 49 ของมูลค่าโครงการ และล็อกซไวร์ รับผิดชอบดำเนินโครงการคิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 51 ของมูลค่าโครงการ โดย ล็อกซไวร์ เป็นผู้รับผิดชอบหลักในการดำเนินโครงการและเป็นผู้บริหารกิจการค้าร่วม (Consortium Leader)

โดยกิจการค้าร่วมล็อกซไวร์ -สกาย มีภาระผูกพันที่จะดำเนินการส่งมอบงานให้เสร็จตามกรอบระยะเวลาที่กำหนดไว้ หากโครงการดังกล่าวมีความล่าช้าสำนักงาน กสทช. มีสิทธิในการปรับคู่สัญญาจนกว่าจะดำเนินงานส่งมอบแล้วเสร็จ

Back to top button