OCEAN บวก 4% รับนโยบายรัฐฯหนุนใช้น้ำมัน B20 ดันออเดอร์น้ำมันปาล์มพุ่ง

OCEAN บวก 4% รับนโยบายรัฐฯหนุนใช้น้ำมัน B20 ดันออเดอร์น้ำมันปาล์มพุ่ง โดย ณ เวลา 16.26 น. ราคาอยู่ที่ระดับ 4.36 บาท บวก 0.16 หรือ 3.81% สูงสุดที่ระดับ 4.40 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 4.12 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 29.06 ล้านบาท


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราคาหุ้น บริษัท โอเชี่ยน คอมเมิรช จำกัด (มหาชน) หรือ OCEAN ณ เวลา 16.26 น. อยู่ที่ระดับ 4.36 บาท บวก 0.16 หรือ 3.81% สูงสุดที่ระดับ 4.40 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 4.12 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 29.06 ล้านบาท

นางชัชชญา ไตรตระกูลชัย รองประธานกรรมการ OCEAN เปิดเผยว่า จากนโยบายรัฐบาลที่ผลักดันให้มีการใช้น้ำมัน B20 มากขึ้น จึงส่งผลให้บริษัทได้รับรายการสั่งซื้อน้ำมันปาล์มมากขึ้นจากกลุ่มลูกค้าตั้งแต่ช่วงกลางเดือนมกราคมที่ผ่านมา ขณะเดียวกันนโยบายนี้ยังช่วยเหลือเกษตรกรให้มีรายได้จากการปลูกและขายปาล์มเพิ่มขึ้นตามเช่นกัน

นอกจากนี้ ทางบริษัทยังสนใจเข้าไปทำธุรกิจอื่นในสายอุตสาหกรรมปิโตรเลียมเพิ่มเติม เนื่องจากอยู่ในสายธุรกิจที่บริษัทมีความถนัดและมีบุคคลากรที่มีความรู้ความเชี่ยวชาญ โดยหากศึกษาแล้วจะส่งผลบวกต่อบริษัทและถือเป็นช่องทางเพิ่มรายได้ในช่วงอนาคต

“ในปัจจุบันเรามีปริมาณการค้าขายสินค้าอยู่ในระดับที่น่าพอใจ และนโยบายผลักดัน B20 ของรัฐบาลทำให้เรามีออเดอร์เข้ามามากขึ้น ซึ่ง OCEAN มีความพร้อมทางด้านซัพพลายอยู่แล้ว จึงสามารถหาสินค้าเพื่อจัดส่งให้ลูกค้าได้ตามออเดอร์ อีกทั้งยังมีกลุ่มลูกค้าใหม่เพิ่มขึ้นด้วย จึงถือเป็นช่วงโอกาสที่ดีของเรา” นางชัชชญา กล่าว

นางชัชชญา กล่าวอีกว่า จากกลยุทธ์ของธุรกิจของบริษัททั้งหมดจะช่วยสร้างพื้นฐานธุรกิจให้ OCEAN กลายเป็นธุรกิจที่ดีและมีความมั่นคง โดยขณะนี้อยู่ในขั้นตอนพิสูจน์ให้ผู้ถือหุ้นและนักลงทุนเห็นว่า OCEAN ได้ดำเนินธุรกิจจริงและมีพื้นฐานที่แข็งแกร่ง

โดยล่าสุดได้มีรายงานการเข้ามาถือหุ้นของกองทุน CAPITAL ASIA INVESTMENTS PTE LTD (CAI) ซึ่งเป็นกองทุนจากประเทศสิงคโปร์ ที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ MAS มีมูลค่าหลักทรัพย์ราว 500 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 15,000 ล้านบาท ทั้งนี้ กองทุนดังกล่าวนับว่าเป็นกองทุนชื่อดังที่มุ่งเน้นการเข้าลงทุนในธุรกิจพลังงานและปิโตรเลียมเท่านั้น ทางบริษัทจึงมองว่าเป็นสัญญาณที่ดี

สำหรับสิ่งที่บริษัทได้ดำเนินไปแล้วในช่วงที่ผ่านมา คือลดภาระกิจการที่ไม่ทำกำไรหรือขาดทุนออกไป โดยมุ่งเน้นในธุรกิจปิโตรเลียมที่ทำกำไรแทน จึงมั่นใจว่าแผนการฟื้นฟูธุรกิจนี้ จะได้เห็นความชัดเจนและประสบความสำเร็จภายในไม่นาน สะท้อนให้เห็นได้จากกองทุนขนาดใหญ่ของต่างประเทศเข้ามาร่วมถือหุ้น เพราะมีความมั่นใจในศักยภาพ OCEAN

Back to top button