ASIAN เปิดตัวแบรนด์อาหารสัตว์ “monchou” ตั้งเป้ารายได้โต 200 ลบ.ภายใน 3 ปี

ASIAN เปิดตัวแบรนด์อาหารสัตว์ "monchou” ตั้งเป้ารายได้โต 200 ลบ.ภายใน 3 ปี


นายเฮ็นริคคัส แวน เวสเทนดร็อป ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการเงิน บริษัท ห้องเย็นเอเชี่ยน ซีฟู้ด จำกัด (มหาชน) หรือ ASIAN เปิดเผยว่า บริษัทเปิดตัวแบรนด์ใหม่ “มองชู” (monchou) เพื่อตอบสนองความต้องการของตลาดอาหารสัตว์เลี้ยงที่มีการเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

โดยบริษัทตั้งเป้ารายได้ 200 ล้านบาท ภายใน 3 ปี ผ่านการสร้างแบรนด์และจัดกิจกรรมทางการตลาดทั่วประเทศ รวมถึง CLMV คาดว่าจะใช้งบประมาณในการสร้างแบรนด์ราว 50 ล้านบาท โดยเจาะกลุ่มร้านค้าประเภท Pet Shop โรงพยาบาลสัตว์ และช่องทางโมเดิร์นเทรดกลุ่ม พรีเมี่ยมเป็นหลัก รวมทั้งเสริมช่องทางการจำหน่าย ขยายฐานลูกค้าไปยังตลาดออนไลน์ด้วย

ทั้งนี้ เมื่อเดือน ต.ค. 61 บริษัทได้ดำเนินการ Pre-Launch ผลิตภัณฑ์อาหารสัตว์เลี้ยงแบรนด์ “มองชู” (monchou) เป็นที่เรียบร้อยแล้วในประเทศจีนและได้รับการตอบรับที่ดี จึงประเมินศักยภาพการเติบโตของผลิตภัณฑ์อาหารสัตว์เลี้ยงในประเทศจีนค่อนข้างสูง เนื่องจากในปัจจุบัน ลักษณะที่อยู่อาศัยและการใช้ชีวิตของชาวจีนส่งเสริมให้มีจำนวนผู้รักสัตว์เพิ่มขึ้น สะท้อนจากการขยายเมืองใหม่อย่างต่อเนื่อง และมีรูปแบบที่อยู่อาศัยที่ทันสมัย สะดวกสบายและรองรับไลฟ์สไตล์เลี้ยงสัตว์ภายในครอบครัว ทั้งนี้ บริษัทฯ คาดว่าจะแถลงแผนการตลาดในประเทศจีนได้เร็วๆ นี้

สำหรับในปี 62 คาดว่าตลาดอาหารสัตว์เลี้ยงจะมีมูลค่ารวมอยู่ประมาณ 36,000 ล้านบาท เติบโตอยู่ที่ 10% โดยตลาดกลุ่มอาหารสัตว์พรีเมี่ยมจะอยู่ที่ 4,600 ล้านบาท ซึ่งบริษัทเห็นเป็นโอกาสในการขยายฐานธุรกิจ

Back to top button