ACAP ย้ำหัวหมุดกำไรปี 62 โตต่อเนื่อง จ่อบันทึกพิเศษขายที่ 1 พันลบ.-รับรู้รายได้บ.ย่อย

ACAP ย้ำหัวหมุดกำไรปี 62 โตต่อเนื่อง จ่อบันทึกพิเศษขายที่ 1 พันลบ.-รับรู้รายได้บ.ย่อย


น.ส.สุกัญญา สุขเจริญไกรศรี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอเชีย แคปิตอล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ ACAP เปิดเผยว่า บริษัทคาดรายได้และกำไรสุทธิปี 62 จะเติบโตดีกว่าปีก่อน จากจะมีการบันทึกรายได้พิเศษจากการขายทรัพย์สินประเภทที่ดินและสิ่งปลูกสร้างเข้ามาประมาณ 1-2 ประเภท มูลค่ารวม 1,000 ล้านบาท

อีกทั้งยังคงรับรู้งบการเงินของบริษัทย่อย หรือ บริษัท โกลบอล เซอร์วิส เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ GSC ผู้ดำเนินธุรกิจศูนย์บริการข้อมูล และธุรกิจติดตามและทวงถามหนี้ โดยคาดว่าหลังจากเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ mai แล้วจะทำให้บริษัทย่อยเติบโตอย่างก้าวกระโดด

สำหรับธุรกิจการปล่อยสินเชื่อปีนี้ บริษัทคาดว่าจะรักษาระดับพอร์ตสินเชื่อให้ใกล้เคียงกับปีก่อนที่มีพอร์ตสินเชื่อ 3,000 ล้านบาท โดยจะควบคุมอัตราการให้สินเชื่อไม่เกิน 50% ของราคาหลักทรัพย์ค้ำประกัน ซึ่งปีนี้จะมุ่งเน้นการขายทรัพย์สินที่ยึดมาออกไป เพื่อสร้างการเติบโตให้กับรายได้

ส่วนการออกหุ้นกู้ในปีนี้ บริษัทมีแผนออกหุ้นกู้เพื่อรองรับแหล่งเงินทุนในการดำเนินธุรกิจ โดยในไตรมาส 1/62 ก็ได้มีการออกและเสนอขายหุ้นกู้ครั้งที่ 1/62 มูลค่าไม่เกิน 700 ล้านบาท อายุ 2 ปี แบ่งเป็นเสนอขายเบื้องต้นมูลค่าไม่เกิน 600 ล้านบาท และที่เหลือเป็นหุ้นกู้สำรองเพิ่มเติม

“ปีนี้เราไม่ได้เน้นการปล่อยสินเชื่อมากนัก เนื่องจากเราจะเน้นขายทรัพย์สินที่เรายึดมาออกไปก่อน ประมาณ 1-2 ประเภท มูลค่ารวม 1,000 ล้านบาท ทำให้เราจะรับรู้เป็นรายได้พิเศษเข้ามา ซึ่งเชื่อว่าในปีนี้รายได้และกำไรสุทธิก็ยังคงเติบโตดีกว่าปีก่อน” น.ส.สุกัญญา กล่าว

Back to top button