“ชัชชญา” ยันไม่ทิ้งหุ้น OCEAN ชูธุรกิจเทรดดิ้งน้ำมันปาล์มโตหนุนไตรมาส 1/62 เทิร์นอะราวด์

"ชัชชญา" ยันไม่ทิ้งหุ้น OCEAN ชูธุรกิจเทรดดิ้งน้ำมันปาล์มโตหนุนไตรมาส 1/62 เทิร์นอะราวด์


นางชัชชญา ไตรตระกูลชัย รองประธานกรรมการและกรรมการผู้จัดการ บริษัท โอเชี่ยน คอมเมิรช จำกัด (มหาชน) หรือ OCEAN เผยถึงประเด็น ราคาหุ้น OCEAN ร่วงลงแรงตั้งแต่วันที่ 27 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยตนมองว่าอาจเป็นความตกใจของนักลงทุนหลังจากเห็นงบการเงินปี 2561 ของบริษัทฯ ที่มีผลขาดทุนสูงประกอบกับสภาวะตลาดโดยรวม ณ วันนี้ยังไม่ค่อยดีนัก

ทั้งนี้นางชัชชญา ในฐานะผู้ถือหุ้นใหญ่อันดับ 1 ยืนยันและให้ความมั่นใจว่าตนยังคงคงถือหุ้น OCEAN ครบเต็มจำนวน ไม่มีการขายทุบราคาหุ้นลงมาเพราะหวังทำกำไรใดๆ พร้อมขอให้ผู้ถือหุ้นอย่าตื่นตระหนก

โดยผลขาดทุนในปี 2561 นั้นเกือบ 100% เป็นผลจากการดำเนินธุรกิจประเภทเก่า ซึ่งคือก๊อกน้ำที่อยู่ในช่วงขาลง ปัจจุบันบริษัทฯได้ทำการปรับแผนโครงสร้างธุรกิจ มุ่งเน้นการไปทำงานในธุรกิจน้ำมันปาล์มและปิโตรเคมีเพื่อผลประกอบการที่ดีขึ้น ช่วงไตรมาส 4/61 ที่ผ่านมา บริษัทฯ เริ่มมีรายได้จากการทำธุรกิจเทรดดิ้งน้ำมันปาล์มเข้ามาและทยอยเปิดหน้าบัญชี (ออเดอร์) กับลูกค้าเพิ่มเรื่อยๆ ทั้งเมื่อช่วงต้นปี 2562 บริษัทฯได้ลงนามทำสัญญากับพันธมิตรคือ บริษัท บางจากไบโอฟูเอล จำกัด และช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมายังได้ลงนามรับเป็นผู้บริหารจัดการคลังเก็บน้ำมันปาล์มและท่าเรือ ให้แก่บริษัท โกลบอล อินเตอร์ จำกัด

โดยจะเห็นได้ว่าบริษัทฯมีพัฒนาการการดำเนินงานเชิงรุกเพื่อแสวงหารายได้ที่มั่นคงและชัดเจนให้เข้ามาอย่างต่อเนื่อง โดยขณะนี้บริษัทฯอยู่ในช่วงศึกษาเจรจาหลายๆโครงการที่มองว่ามีความคุ้มค่าต่อการลงทุน และมีผลตอบแทนสูง หากมีความชัดเจนจะรายงานให้นักลงทุนทราบอย่างแน่นอน

สำหรับในปี 2562 จะถือเป็นปีที่ OCEAN เริ่มดำเนินธุรกิจใหม่อย่างเต็มตัว โปรเจคการดำเนินงานต่างๆเข้ามาเสริมพื้นฐานธุรกิจให้ชัดเจน โดยตั้งเป้าหมายให้ทุกคนเห็นความชัดเจนได้ตั้งแต่ไตรมาสแรกของปี และมีผลประกอบการรวมทั้งปีที่พลิกมามีกำไร จากแผนธุรกิจที่มั่นคงและการเติบโตอย่างต่อเนื่อง

Back to top button