CRD ปักเป้ารายได้ปีนี้นิวไฮ 1.6 พันลบ. รับรู้รายได้ 1.3 พันลบ. ลุยชิงงานใหม่เพิ่ม

CRD ปักเป้ารายได้ปีนี้นิวไฮ 1.6 พันลบ. รับรู้รายได้ 1.3 พันลบ. ลุยชิงงานใหม่เพิ่ม


นายธีรพัฒน์ จิรพิพัฒน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เชียงใหม่ริมดอย จำกัด (มหาชน) หรือ CRD เปิดเผยว่า บริษัทฯ ตั้งเป้ารายได้ปีนี้จะทำสถิติสูงสุดใหม่เติบโตแตะ 1.6 พันล้านบาท จากปีก่อนที่มีรายได้อยู่ที่ 1.27 พันล้านบาท จากทยอยรับรู้รายได้งานในมือ (Backlog) ที่ปัจจุบันมีอยู่ 1.4-1.5 พันล้านบาท คาดว่าในปีนี้จะรับรู้รายได้ราว 1.3 พันล้านบาท ส่วนที่เหลือจะรับรู้ในปีถัดๆไป

ขณะเดียวกันเตรียมเข้าประมูลงานใหม่เพิ่มมูลค่ารวมประมาณ 2 พันล้านบาท แบ่งเป็น งานภาครัฐ 30% และภาคเอกชน 70%  ซึ่งมีทั้งงานโรงแรม, คอนโดมิเนียม และโรงพยาบาล ส่วนงานภาครัฐยังคงเป็นงานสนามกีฬา, โครงการบำบัดน้ำเสีย และอาคารเรียน เป็นต้น

ทั้งนี้ บริษัทฯ จะขยายพื้นที่เข้าไปประมูลงานในภาคใต้ จากเดิมที่มุ่งเน้นประมูลงานในพื้นที่ภาคเหนือเป็นหลัก โดยปีนี้คาดว่าสัดส่วนงานภาคใต้จะเพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 40% เน้นประมูลงานราชการเป็นหลัก อย่างไรก็ตามมองงานประมูลภายหลังการเลือกตั้ง ยังต้องจับตาดูทิศทางการเปิดประมูลงานว่าจะเป็นไปในทิศทางใด แต่เชื่อว่าบริษัทฯ น่าจะได้รับอานิสงส์บ้าง

“ปีนี้เราตั้งเป้ารายได้เติบโตทำสถิติสูงสุดใหม่ จากเราได้มีการขยายการรับงานไปยังภาคใต้เพิ่มขึ้น ซึ่งในปีนี้จะเข้าประมูลงานเพิ่มอีก มูลค่าราว 1 พันล้านบาท และยังมีการเข้าประมูลงานในภาคเหนืออย่างต่อเนื่อง ทำให้คาดว่าอัตรากำไรขั้นต้นจะอยู่ที่ 8-10% และอัตรากำไรสุทธิก็จะเติบโตไปตามรายได้ จากปีก่อนอยู่ที่ 2.37%”นายธีระพัฒน์ กล่าว

พร้อมกันนี้บริษัทฯ วางงบลงทุนปกติไว้ที่ 10-20 ล้านบาท เพื่อซื้อเครื่องจักรใหม่มาทดแทนเครื่องจักรที่ครบกำหนดอายุการใช้งาน

 

Back to top button