STA ควบรวม “ศรีตรังโกลฟส์ฯ-ไทยกอง” ขึ้นแท่นเบอร์หนึ่งผู้ผลิตถุงมือยางไทย มุ่งสู่ท็อป3โลก

STA ควบรวม "ศรีตรังโกลฟส์ฯ-ไทยกอง" ขึ้นแท่นเบอร์หนึ่งผู้ผลิตถุงมือยางไทย รุกคืบสู่ท็อป 3 โลก


นายวีรสิทธิ์ สินเจริญกุล กรรมการ บริษัท ศรีตรังแอโกรอินดัสทรี จำกัด (มหาชน) หรือ STA ควบรวม “ศรีตรังโกลฟส์ฯ-ไทยกอง” ขึ้นแท่นเบอร์หนึ่งผู้ผลิตถุงมือยางไทย รุกคืบสู่ท็อป 3 โลกA และ บริษัท ศรีตรังโกลฟส์ (ประเทศไทย) จำกัด (STGT) เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 1 เม.ย.62 STA ประกาศแจ้งการควบบริษัทระหว่าง STA และ STGT และ บมจ.ไทยกอง (TK) ที่ได้ดำเนินการเสร็จสิ้น ซึ่งบริษัทใหม่ที่เกิดจากการควบรวมมีชื่อว่า “บมจ.ศรีตรังโกลฟส์ (ประเทศไทย)”

ทั้งนี้ ทำให้ ณ ปัจจุบัน บริษัทมีโรงงานผลิตถุงมือยางธรรมชาติ และถุงมือยางสังเคราะห์ทั้งสำหรับการบริโภคในทางการแพทย์และในเชิงไลฟ์สไตล์ จำนวน 5 โรงงาน ใน 3 จังหวัดทางภาคใต้ของไทย ได้แก่ จ.สงขลา จ.สุราษฎร์ธานี และ จ.ตรัง โดยมีกำลังการผลิตถุงมือยางทั้งสิ้นราว 21,200 ล้านชิ้นต่อปี นับได้ว่าเป็นกำลังการผลิตที่สูงที่สุดในประเทศไทย และถือเป็นอันดับต้นๆ ของโลก

อย่างไรก็ตาม บริษัทตั้งเป้าหมายที่จะมุ่งสู่การเป็นผู้ผลิตถุงมือยางที่ใช้ในทางการแพทย์และอุตสาหกรรมติดอันดับ 1 ใน 3 ของโลกในอนาคตอันใกล้ ทั้งนี้ การเปลี่ยนแปลงชื่อบริษัทดังกล่าว ยังคงอัตลักษณ์และบ่งบอกถึงสถานะการเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มบริษัทศรีตรัง ซึ่งเป็นผู้ประกอบธุรกิจยางธรรมชาติครบวงจรรายใหญ่ที่สุดในโลก (The World’s Leading Fully Integrated Green Rubber Company)

“กลุ่มบริษัทศรีตรังมีความรู้สึกยินดีต่อการควบรวมบริษัทในครั้งนี้เป็นอย่างมาก ถือเป็นก้าวย่างสำคัญในการเพิ่มกำลังการผลิตที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการถุงมือยางของโลกได้มากขึ้นจากเดิมที่มีกำลังการผลิตอยู่ที่ 17,200 ล้านชิ้นต่อปี เพิ่มขึ้นเป็น 21,200 ล้านชิ้นต่อปี และสิ้นปี 62 นี้ คาดว่าจะสามารถผลิตได้ถึง 23,000 ล้านชิ้นต่อปี

โดย ณ ปัจจุบันเราสามารถขยายฐานลูกค้าถุงมือยางได้มากกว่า 120 ประเทศทั่วโลก ทั้งนี้บริษัทศรีตรังโกลฟส์ฯ จะยังคงยึดแนวทางการบริหารและวิสัยทัศน์ด้านการส่งมอบการ “ปกป้องทุกสัมผัส ด้วยความห่วงใย” สู่ทุกชีวิตทั่วโลกต่อไป (To deliver the “Touch Of Life” on a global scale) นายวีรสิทธิ์  กล่าว

Back to top button