GSTEL เปิดแผนจัดหาเงินกู้วงเงิน 2.2 พันลบ. ใช้ปรับโครงสร้างการเงิน คาดกลับมาผลิตต้นพ.ค.

GSTEL เปิดแผนจัดหาเงินกู้วงเงิน 2.2 พันลบ. ใช้ปรับโครงสร้างการเงิน คาดกลับมาผลิตต้นพ.ค.


บริษัท จี สตีล จำกัด (มหาชน) หรือ GSTEL ระบุว่า ตามที่บริษัทได้แจ้งความคืบหน้ากรณีศาลล้มละลายกลางมีคำสั่งให้ยกคำร้องขอในคำขอฟื้นฟูกิจการของบริษัทต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 24 ธันวาคม 2561 และจากกรณีที่ GSTEL แจ้งยกเลิกสัญญาจ้างผลิต Scrap Metal Tolling Agreement ที่ทำไว้กับบริษัท มีผลเมื่อวันที่ 31 มกราคม 2562 นั้น เป็นเหตุให้บริษัทต้องหยุดการผลิตเป็นการชั่วคราว ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2562 ที่ผ่านมา รวมระยะเวลาประมาณ 3 เดือน ซึ่งในระยะเวลาดังกล่าว บริษัทไม่มีสินค้าคงเหลือไว้จำหน่ายแต่อย่างใด

ทั้งนี้ บริษัทอยู่ในระหว่างการจัดหาแหล่งเงินทุนจากภายนอก รวมทั้งการปรับโครงสร้างทางการเงินให้แข็งแรงยิ่งขึ้น และที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 3/2562 เมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2562 ได้มีมติอนุมัติให้บริษัทเข้าทำสัญญาเงินกู้กับ บริษัท ลิงค์ แคปปิตอล วัน (มอริเซียส) ลิมิเต็ด วงเงินรวมไม่เกิน 70 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือราว 2.21 พันล้านบาท ระยะเวลา 5 ปี โดยมีที่ดินและสิ่งปลูกสร้างรวมทั้งเครื่องจักรเป็นประกันหนี้ เพื่อใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจ และให้บริษัทสามารถกลับมาดำเนินการผลิตได้ตามปกติ

โดย บริษัทจะทยอยเบิกเงินกู้ดังกล่าวจากผู้ให้กู้ ภายในกลางเดือนเมษายน 2562 เป็นต้นไป ซึ่งบริษัทคาดว่า จะสามารถกลับมาดำเนินการผลิตได้อย่างต่อเนื่องตั้งแต่ช่วงต้นเดือนพฤษภาคม 2562 เป็นต้นไป โดยมีเป้าหมายการผลิตจำนวน 65,000 ตันต่อเดือน

Back to top button