EVER ยิ้มรับผลงานไตรมาส 1 พลิกกำไร จ่อเปิดโครงการใหม่หนุนรายได้ปีนี้โตกระโดดแตะ 5 พันลบ.

EVER ยิ้มรับผลงานไตรมาส 1 พลิกกำไร จ่อเปิดโครงการใหม่หนุนรายได้ปีนี้โตกระโดดแตะ 5 พันลบ.


นายสวิจักร์ โลจายะ ประธานกรรมการ บริษัท เอเวอร์แลนด์ จำกัด (มหาชน) หรือ EVER เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานของบริษัทและบริษัทย่อยในไตรมาส 1/62 มีรายได้รวม 2,909  ล้านบาท เพิ่มขึ้น 2,738  ล้านบาท หรือ 1,601% เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนมีรายได้รวม 171 ล้านบาท และมากกว่ารายได้รวมของทั้งปี 2561 ซึ่งอยู่ที่  1,147.97  ล้านบาท

“ไตรมาส 1/62 ผลการดำเนินงานของบริษัทฯพลิกกลับมามีกำไรสุทธิ 400.66 ล้านบาท เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนขาดทุนสุทธิ 69.18 ล้านบาท เนื่องจากมีการรับรู้รายได้จากยอดโอนในโครงการเดอะโพลิแทน รีฟ กว่า 40% ของมูลค่าโครงการ 6,300 ล้านบาท ที่มีการทยอยโอนมาตั้งแต่ต้นปี และโครงการบ้านเดี่ยวแบรนด์ ”มายโฮม อเวนิว“ ก็มีการทยอยโอนเข้ามาบางส่วน จากที่บริษัทได้เปิดขายไปในช่วงไตรมาส 1 ที่ผ่านมา” นายสวิจักร์ กล่าว

ทั้งนี้ ในช่วงครึ่งปีหลังจะเห็นการทยอยรับรู้รายได้จากโครงการในมืออย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะโครงการแนวสูงย่านสนามบินน้ำ จากเฟสต่อเนื่องโครงการเดอะโพลิแทน รีฟ รวมทั้งการทยอยโอนจากโครงการเดอะโพลิแทน บรีช และโพลิแทน อควา ที่ปัจจุบันมียอดขายเข้ามาแล้ว

ขณะที่โครงการแนวราบที่ EVER วางแผนในการขยาย อย่างบ้านเดี่ยว แบรนด์ “มายโฮม อเวนิว” และทาวน์โฮม แบรนด์ “เอเวอร์ ซิตี้ ก็จะเห็นเข้ามาสนับสนุนบางส่วน ซึ่งในช่วงปลายเดือนพฤษภาคม บริษัทฯเตรียมเปิดขายโครงการ “ทาวน์โฮม เอเวอร์ซิตี้  รามอินทรา-วงแหวนจตุโชติ” มูลค่า 630 ล้านบาท ต่อเนื่องจากโครงการ สุขสวัสดิ์ 30 – พุทธบูชา และ โครงการเอเวอร์ซิตี้หนามแดง – เทพารักษ์ ที่เปิดขายไปก่อนหน้านี้ เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า อีกทั้งยังเป็นการผลักดันให้รายได้เติบโตอย่างต่อเนื่องและยั่งยืนในอนาคต

“มั่นใจว่าในปีนี้เราจะมีผลการดำเนินงานที่เป็นบวกอย่างแน่นอน ตัวเลขในไตรมาสแรกปีนี้ที่ออกมาแสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่าสามารถพลิกเป็นกำไรได้แล้วจากที่เคยขาดทุนสุทธิอยู่หลายปีที่ผ่านมา ซึ่งไตรมาส 1/62 นี้ได้เห็นภาพชัดจากการทยอยเก็บเกี่ยวยอดขายรอโอนจากโครงการแนวสูง แบรนด์ เดอะโพลิแทน ย่านสนามบินน้ำ “เดอะโพลิแทน รีฟ” ที่มียอดขายค่อนข้างมากเข้ามาก

และในช่วงที่เหลือของปีนี้จะมีการทยอยโอนจากโครงการที่เหลือในมือที่จะทยอยรับรู้รายได้เข้ามา ทั้งแนวสูงย่านสนามบินน้ำ และแนวราบแบรนด์ มายโฮม อเวนิว” และทาวน์โฮม แบรนด์ “เอเวอร์ ซิตี้ ” เข้ามาสนับสนุน ดังนั้นจึงมั่นใจว่าผลประกอบการทั้งปีนี้จะดี โดยเฉพาะยอดรับรู้รายได้ที่ตั้งเป้าไว้ 5,000 ล้านบาท ก้าวกระโดดจากปีก่อนที่มีรายได้รวม 1,148  ล้านบาท“ นายสวิจักร์ กล่าว

Back to top button