SENA มั่นใจผลงานปี 62 ตามเป้า หลังตุนแบ็คล็อก 1.2 หมื่นลบ.-ผุด 3 โครงการใหม่ 2.3 พันลบ.

SENA มั่นใจผลงานปี 62 ตามเป้า หลังตุนแบ็คล็อก 1.2 หมื่นลบ.-ผุด 3 โครงการใหม่ 2.3 พันลบ.


นางสาวเกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เสนาดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ SENA เปิดเผยว่า ในช่วงไตรมาส 2/62 บริษัทยังเดินหน้าเปิดตัวโครงการ จำนวน 3 โครงการ รวมมูลค่าทั้งสิ้น 2,279 ล้านบาท ประกอบด้วย โครงการเสนา แกรนด์ โฮม ติวานนท์-รังสิต จำนวน 88 ยูนิต มูลค่าโครงการ 695 ล้านบาท โครงการนิช ไพร์ด สมเด็จเจ้าพระยา จำนวน 213 ยูนิต มูลค่าโครงการ 1,094 ล้านบาท และโครงการเสนา วณิช อุดรธานี จำนวน 137 ยูนิต มูลค่าโครงการ 490 ล้านบาท

อย่างไรก็ดี บริษัทยังคงเดินหน้าตามแผนธุรกิจอย่างต่อเนื่องเพื่อให้บรรลุเป้าหมายในการเปิดโครงการใหม่ทั้งในกรุงเทพ ปริมณฑลและต่างจังหวัด จำนวน 20 โครงการ มูลค่ารวมกว่า 18,779 ล้านบาท ซึ่งบริษัทพร้อมในการนำนวัตกรรมใหม่ๆ มาพัฒนาสินค้าเพื่อย้ำจุดยืนในการพัฒนาที่อยู่อาศัย ผ่านมุมมอง “small is BIG” ภายใต้แนวคิด “MADE FROM HER 2019” ใส่ใจทุกดีเทลชีวิตจากแนวคิดแบบผู้หญิง เป็นการตอบโจทย์ผู้ที่ต้องการที่อยู่อาศัยในปัจจุบันอย่างสูง

ขณะที่บริษัทมียอดขายที่รอรับรู้รายได้จากการโอน (Backlog) คิดเป็นมูลค่า 11,704 ล้านบาท ณ สิ้นเดือน มี.ค.62 รวมโครงการ JV คอนโดมิเนียมในกรุงเทพและปริมณฑล ประกอบด้วย “นิช โมโน สุขุมวิท แบริ่ง” “นิช ไพร์ด เตาปูน-อินเตอร์เชนจ์” “ปีติ เอกมัย” “นิช โมโน เจริญนคร” “นิช โมโน เมกะ-สเปซ บางนา” “นิช โมโน รามคำแหง” โครงการแนวราบในต่างจังหวัด ประกอบด้วย “เดอะ ลิฟวิ่ง นารายา 2”  “บ้านบูรพา บ่อวิน”  “พราวทาวน์” ซึ่งจะทยอยรับรู้รายได้ตั้งแต่ปี 62-64 ตามลำดับ

“อนาคตโซลาร์ยังมีการเติบโตจากเทคโนโลยีที่พัฒนาให้ต้นทุนต่ำลงต่อเนื่อง โดยเฉพาะขณะนี้คณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (กกพ.) ร่วมกับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (PEA) และการไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) เปิดให้มีการยื่นเสนอขายไฟฟ้าโครงการโซลาร์ภาคประชาชนที่เหลือจากการใช้ เสนาในฐานะผู้นำในการพัฒนาหมู่บ้านโซลาร์ฯ เจ้าแรก ได้มีส่วนสำคัญในการส่งเสริมนโยบายรัฐที่คาดว่าบ้านที่ติดโซลาร์ในอนาคตจะได้รับการตอบรับจากผู้ซื้อมากขึ้น” นางสาวเกษรา กล่าว

Back to top button