SENA ย้ำเป้ายอดขายปี 62 แตะ 1.96 หมื่นลบ. เดินหน้าเปิด 13 โครงการใหม่ 3.7 หมื่นลบ.

SENA ย้ำเป้ายอดขายปี 62 แตะ 1.96 หมื่นลบ. เดินหน้าเปิด 13 โครงการใหม่ 3.7 หมื่นลบ.


นางสาวเกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เสนาดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ SENA เปิดเผยว่า บริษัทฯ ยังคงเป้าหมายยอดขาย (Presale) ในปี 62 ไว้ที่ 19,600 ล้านบาท แม้ในช่วง 5 เดือนแรกที่ผ่านมายอดขายไม่เป็นไปตามคาด เนื่องจากได้รับผลกระทบจากมาตรการคุมสินเชื่อ (LTV) ใหม่ ที่ส่วนใหญ่จะกระทบกับลูกค้าที่ต้องการซื้อบ้านหลังที่ 2 และ 3 ซึ่งคิดเป็นกว่า 20% ของตลาดโดยรวม

รวมถึงภาวะเศรษฐกิจไทยที่ยังไม่ดีขึ้น และความเชื่อมั่นทางการเมืองที่มีต่อผู้นำประเทศ  แต่อย่างไรก็ตามเชื่อว่าในครึ่งปีหลังนี้ภาพรวมตลาดอสังหาริมทรัพย์น่าจะฟื้นตัวดีขึ้น จากการมีรัฐบาลที่ชัดเจน ซึ่งมองว่ารัฐบาลที่เข้ามาจะต้องกระตุ้นเศรษฐกิจผ่านภาคอสังหาริมทรัพย์อย่างแน่นอน

ขณะที่ในช่วงหลังจากนี้บริษัทฯ มีแผนเปิดตัวโครงการใหม่ (รวมโครงการร่วมทุน เสนาฮันคิว) จำนวน 13 โครงการ มูลค่า 37,000 ล้านบาท  โดยจะเริ่มตั้งแต่เดือนมิ.ย.นี้เป็นต้นไป ส่วนครึ่งปีแรกที่ผ่านมายังไม่มีการเปิดตัวโครงการใหม่ เป็นเพียงการขายในโครงการเดิมเท่านั้น

ทั้งนี้ บริษัทฯ ยังคงเป้าหมายยอดโอนกรรมสิทธิ์ในปี 62 ไว้ที่ 8,000 ล้านบาท จากการทยอยส่งมอบโครงการอย่างต่อเนื่อง โดยในครึ่งปีหลังนี้ก็จะเริ่มทยอยโอนโครงการคอนโดมิเนียม จำนวน 2 โครงการ ได้แก่ โครงการ นิช ไอดี แอท ปากเกร็ด สเตชั่น และโครงการร่วมทุน นิช โมโน สุขุมวิท-แบริ่ง อย่างไรก็ตามปัจจุบันบริษัทฯ มียอดขายรอโอน (Backlog) มูลค่ารวมประมาณ 12,000 ล้านบาท คาดว่าจะทยอยรับรู้ในช่วงที่เหลือของปีนี้ประมาณ 4,000 ล้านบาท

สำหรับโครงการร่วมทุนกับบริษัท ฮันคิว ฮันชิน พร็อพเพอร์ตี้ส์ คอร์ป กลุ่มบริษัทอสังหาริมทรัพย์ยักษ์ใหม่ของญี่ปุ่น ในเมืองโอซาก้า ที่ SENA ถือหุ้นในสัดส่วน 51% นั้น ปัจจุบันได้มีการพัฒนาโครงการร่วมกันอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในปีนี้คาดว่าจะมีการเซ็นสัญญาพัฒนาโครงการร่วมทุนดังกล่าวจำนวน 10 โครงการ มูลค่าโครงการรวมประมาณ 30,000 ล้านบาท โดยที่ผ่านมาได้เซ็นสัญญาพัฒนาโครงการร่วมกันแล้ว 6 โครงการ มูลค่ารวมประมาณ 10,000 ล้านบาท ซึ่งจะเป็นโครงการที่จะเปิดในครึ่งปีหลังนี้ ส่วนอีก 4 โครงการ ปัจจุบันยังอยู่ระหว่างการหาทำเลเพื่อการพัฒนา

นางสาวเกษรา กล่าวอีกว่า นอกจากการพัฒนาโครงการร่วมกันแล้ว เสนาฮันคิว ก็ได้สร้างประสบการณ์ครั้งใหม่ให้กับลูกบ้าน โดยมอบสิทธิประโยชน์ CRM PRIVILEGE PROGRAM “SENA HANKYU HANSHIN OWNERS CLUB” หรือสิทธิประโยชน์ที่ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ เมื่อเดินทางไปโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น ช่น บัตรรถไฟสาย Hankyu Hanshin สำหรับทริป 1 วัน (เฉพาะเขตพื้นที่คันไซ), บัตรเงินสด มูลค่า 3,000 เยนให้คุณได้ช็อปปิ้งอย่างคุ้มค่า 4 ห้างดัง, รับส่วนลด (Tax Free) เพิ่มอีก 80% กับการช็อปปิ้งที่ Joshin เป็นต้น

Back to top button