WORK เรตติ้งพุ่งกระฉูดรับผังรายการใหม่ โบรกฯฟันกำไรทั้งปีโตทะลัก

WORK เด่นสุดกลุ่มดิจิตอลทีวี เรตติ้งพุ่งกระฉูดรับผังรายการใหม่ เม็ดเงินโฆษณาไหลเข้า โบรกฯเพิ่มราคาเป้าหมาย ฟันธงกำไรทั้งปีโตทะลัก


“ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์” ทำการสำรวจข้อมูลและบทวิเคราะห์หุ้น บริษัท เวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ WORK หลังราคาหุ้นปรับตัวขึ้นแรง โดยปิดตลาดวานนี้ (3 ก.ค.) อยู่ที่ระดับ 28 บาท บวก 28 บาท หรือ 7.69% มูลค่าซื้อขาย 620.30 ล้านบาท ปรับตัวขึ้นสูงสุดในรอบ 6 เดือน นับตั้งแต่ราคาหุ้นอยู่ที่ระดับ 28.25 บาท เมื่อวันที่ 7 ธ.ค.2561

ทั้งนี้พบว่านักวิเคราะห์มองแนวโน้มกำไรในครึ่งปีหลังปี 2562 ของ WORK ค่อนข้างสดใส จากแผนปรับผังรายการใหม่ ส่งผลให้เรตติ้งเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับเม็ดเงินโฆษณาปรับตัวดีขึ้นเช่นกัน ดังนั้นจึงมองว่าผลงานในปี 2562 ของ WORK จะปรับตัวขึ้นอย่างโดดเด่น

โดย นักวิเคราะห์ บล.เคทีซีมิโก้ (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ แนะนำ “ซื้อ” หุ้น WORK และปรับราคาเป้าหมายเพิ่มเป็น 36 บาท/หุ้น จากเดิม 33.75 บาทลังเห็นพัฒนาการเชิงบวกหลายอย่าง โดยล่าสุดมีการปรับผังรายการทีวี ส่งผลให้เรทติ้งของช่อง Workpoint ดีขึ้น ซึ่งเป็นเวลาที่เหมาะสมที่เม็ดเงินโฆษณาปรับตัวดีขึ้นในเดือน มิ.ย. หลังจากอ่อนตัวในเดือน เม.ย. และพ.ค. แม้ผลการดำเนินงานของธุรกิจทีวีอ่อนตัว เป็นปัจจัยหลักที่ทำให้ปรับประมาณการกำไรปกติลง แต่ด้วยแนวโน้มกระแสเงินสดที่ดีขึ้น และได้รับเงินคืนจำนวน 395 ล้านบาท จาก กสทช. ทำให้ประเมินมูลค่าหุ้นของ WORK สูงขึ้น

ด้าน นักวิเคราะห์ บล.กรุงศรี ระบุในบทวิเคราะห์ แนะนำ “ซื้อ” หุ้น WORK ประเมินราคาเป้าหมาย 35 บาท/หุ้น และมองว่า WORK เป็นทั้งหุ้น Turnaround และหุ้น Value stock โดยผลประกอบการค่อยๆ ฟื้นตัวจากการเร่งปรับผังรายการใหม่ซึ่งแต่ละรายการกระแสตอบรับค่อนข้างดีโดยเฉพาะรายการ 10 Fight 10 ขณะที่ WORK มี Cash flow ล้นมือเนื่องจากไม่ต้องจ่ายค่าไลเซนต์งวดที่ 5 และ 6 คาดว่า WORK จะนำกระแสเงินสดดังกล่าว มาจ่ายปันผลเพิ่ม หรือซื้อหุ้นคืน หรือจะเข้าซื้อกิจการเพื่อเพิ่มฐานกำไรให้ WORK ในอนาคตก็ได้

ส่วน บล.เคทีบี (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ แนะนำซื้อ  WORK และยังคงเลือก WORK เป็น Top pick กลุ่มมีเดีย จากผลประกอบการที่โดดเด่นกว่ากลุ่ม อีกทั้งยังชอบที่เรตติ้ง 10 Fight 10 ปรับตัวดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเรตติ้งสัปดาห์ที่ 4 สูงสุดเป็นประวัติการณ์ตั้งแต่เปิดตัวรายการมา โดยมีสปอนเซอร์ที่สนใจและลงโฆษณาเพิ่มขึ้นจากเทปแรก

ทั้งนี้ ประเมินว่าผลประกอบการครึ่งหลังปี 2562 (โต 338% เมื่อเทียบจากปีก่อน) จากเรตติ้งที่ดีขึ้น และยังมี Upside จากรายการใหม่ที่จะเปิดตัวในครึ่งหลังปี 2562 ถึง 10 รายการ สำหรับกำไรสุทธิปี 2562 คงประมาณการที่ 440 ล้านบาท (โต27.4% เมื่อเทียบจากปีก่อน) ชอบที่เริ่มเห็นการ Turnaround ของ Earnings อีกทั้ง Valuation ยังน่าสนใจเมื่อเทียบกับกลุ่มผู้ประกอบการทีวีดิจิทัล

Back to top button