จับตา! ตั้ง กมธ. ถกปมสัมปทานทางด่วนพรุ่งนี้ ลุ้น “รมว.คมนาคม” ไฟเขียวหรือไม่!!

จับตา! ตั้ง กมธ. ถกปมสัมปทานทางด่วนพรุ่งนี้ ลุ้น "รมว.คมนาคม" ไฟเขียวหรือไม่!!


นพ.ระวี มาศฉมาดล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังธรรมใหม่ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังธรรมใหม่ เปิดเผยว่า ในวันพรุ่งนี้(18 ก.ค.62) จะมีการประชุมกรรมาธิการวิสามัญค่าโง่ทางด่วนครั้งแรกที่รัฐสภาใหม่เกียกกาย  โดยจะมีวาระเลือกประธานและรองประธาน รวมไปถึงการแบ่งหน้าที่ต่าง ๆ ในกรรมาธิการ

โดยยอมรับว่าตำแหน่งประธานกมธ.ฯ ในขณะนี้ยังไม่ลงตัวระหว่างฝ่ายรัฐบาลและฝ่ายค้านยังมีการพูดคุยกับถึงบุคคลที่จะดำรงตำแหน่ง ซึ่งสส.จากฝ่ายค้านและรัฐบาลก็อยากจะทำหน้าที่ แต่ส่วนตัวแล้ว ไม่ติดใจว่าผู้เสนอญัตติจะต้องเป็นประธาน เพราะการทำงานครั้งนี้ คือการร่วมมือร่วมใจของ ส.ส.ทั้งสภาฯ ฉะนั้นเรื่องตำแหน่งถือเป็นเรื่องที่ไม่สำคัญ สิ่งที่สำคัญคือผลงานที่จะออกมาว่า จะสามารถพิทักษ์ผลประโยชน์ของประเทศและประชาชนได้หรือไม่

ทั้งนี้ปัญหาค่าโง่ทางด่วน ได้มีการพูดคุยกับทั้งนายอนุทิน ชาญวีรกุล  รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุขในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย และนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม ตั้งแต่ก่อนการอภิปรายญัตติแล้ว ซึ่งพรรคภูมิใจไทยสนับสนุนการตั้งกรรมาธิการชุดนี้อย่างเต็มที่ เนื่องจากเห็นว่ามีค่าความเสียหายที่จะเกิดขึ้นกับประเทศจำนวนมากซึ่งพรรคภูมิใจไทยก็ได้ให้นายศุภชัย ใจสมุทร และนายชาดา ไทยเศรษฐ์ มาร่วมเป็นกรรมาธิการชุดดังกล่าวด้วย

อีกทั้งระยะเวลาในการทำงานของกรรมาธิการ ทางภูมิใจไทยก็เป็นผู้ขอให้ลดระยะเวลาลงมาเหลือ 45 วัน อย่างไรก็ตามมั่นใจว่าการทำงานของกรรมาธิการชุดนี้จะประสบความสำเร็จ และเชื่อมั่นในตัวรัฐมนตรีคมนาคมคนใหม่ว่า จะรอฟังผลการศึกษาจากกรรมาธิการก่อนที่จะตัดสินใจต่ออายุสัมปทานทางด่วนออกไปหรือไม่

Back to top button