เคาะ 7 หุ้นเด็ดเน้น “Selective Buy” หุ้น Valuation แจ่ม-ผลงานไตรมาส 3 โดดเด่น

เคาะ 7 หุ้นเด็ดเน้น "Selective Buy" หุ้น Valuation แจ่ม-ผลงานไตรมาส 3 โดดเด่น


“ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์” ได้ทำการสำรวจและรวบรวมบทวิเคราะห์ที่เกี่ยวข้องกับการลงทุนในภาวะดัชนีผันผวน โดยพบว่านักวิเคราะห์แนะนำลงทุนโดยพิจารณาหุ้นเป็นรายบริษัท โดยคัดเลือกหุ้นที่มี Valuation ที่น่าสนใจ มีกระแสตอบรับเชิงบวก

นอกจากนี้ยังมีผลประกอบการในไตรมาส 3 หรือช่วงที่เหลือของปีเติบโตโดดเด่น ได้แก่ BCH , MAJOR ,EA ,JWD, ROBINS ,ROBINS และ CK

ทั้งนี้ บริษัทหลักทรัพย์เอเซีย พลัส จำกัด ระบุในบทวิเคราะห์ (15 ต.ค.62) ว่า เข้าสู่ช่วงการรายงานผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนงวด ไตรมาส 3/62 โดยวันศุกร์ที่ผ่านมากลุ่มธนาคารพาณิชย์ นำโดย TISCO(switch FV’63@B 91) ผลกำไรสุทธิไตรมาส 3/62 เท่ากับ 1,878 ล้านบาท เติบโต 4.4% จากไตรมาสก่อน (3.5% จากช่วงเดียวกันเมื่อปีก่อน) หนุนจากรายได้ที่มิใช่ดอกเบี้ยและค่าธรรมเนียมสุทธิ สูงขึ้น 74% จากไตรมาสก่อน และรายได้ค่าธรรมเนียมสุทธิ บวก 2.9% จากไตรมาสก่อน ทดแทนได้กับรายได้ดอกเบี้ยรับสุทธิ ที่ทรงตัวจากงวดไตรมาส 2/62 กำไรสุทธิ 9 เดือนแรกของปี 62 บวก 2.2% จากปีก่อน เท่ากับ 5,405 ล้านบาท และคิดเป็นสัดส่วน 72% ของประมาณการทั้งปี

ขณะที่แนวโน้มกำไรสุทธิไตรมาส 4/62 หากพิจารณาผลประกอบการ 2 ปีย้อนหลัง พบว่าอ่อนตัวจากไตรมาสก่อน  ประกอบกับสินเชื่อสุทธิ ณ 30 ก.ย. 62 ทรงตัวจากช่วงเดียวกันปีก่อนและจากต้นปีจนถึงปัจจุบันถือได้ว่าต่ำกว่าเป้าหมายทั้งปี 2562 ที่ฝ่ายวิจัยประเมินสินเชื่อสุทธิเติบโต 7% จากปีก่อนไว้ค่อนข้างมาก โดยรวมทำให้ฝ่ายวิจัยมีโอกาสทบทวนประมาณการหลังการประชุมนักวิเคราะห์ในวันนี้

ส่วน ธ.พ. อื่นๆ จะทยอยประกาศตามมา เบื้องต้นเมื่อรวมผลการดำเนินงานของภาคธุรกิจจริง (Real Sector) คาดกำไรรวมตลาดฯ จะฟื้นตัวจากไตรมาสก่อน เนื่องจากไม่มีแรงกดดันจากการบันทึกค่าใช้จ่ายพนักงาน ตาม พ.ร.บ. แรงงานฉบับใหม่ แต่ปัจจัยแวดล้อมที่ดูไม่ค่อยสดใสนัก จึงยังมีความเสี่ยงจากแรงกดดันจากกลุ่มธนาคารพาณิชย์ และกลุ่มพลังงาน-ปิโตรเคมี ดังที่นำเสนอใน Market Talk 11 ต.ค. 62

สำหรับกลยุทธ์ลงทุน Selective Buy เพราะหากพิจารณาเป็นรายบริษัท พบว่ายังมีหลายบริษัทที่มี Valuation ที่น่าสนใจ มีกระแสตอบรับเชิงบวก นอกจากนี้ยังมีผลประกอบการในไตรมาส 3 หรือช่วงที่เหลือของปีเติบโตโดดเด่นส่วนทางตลาดฯ เบื้องต้นฝ่ายวิจัยฯ ยังคงชื่นชอบ 5 บริษัทซึ่งอยู่ในพอร์ตจำลอง ASPS ได้แก่ BCH (FV@B21), MAJOR ([email protected]), EA (FV’63@B 56), JWD(FV@B 12.30), ROBINS (FV@B 70) ล่าสุดหุ้นยักษ์ใหญ่อย่าง AWC ได้เข้าคำนวณในดัชนี FTSE ALL-World Index น่าจะช่วยเสริมสร้าง sentiment บวกต่อ ROBINS หลัง Swap เป็น CRC

ขณะที่ได้เพิ่ม CK (FV@B34) เป็น Top pick ในวันนี้ โดยคาดหวังกระแสเชิงบวกจากกลุ่ม CP เซ็นสัญญารถไฟฟ้าความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน หนุน backlog ให้ CK แตะ 1 แสนล้านบาท และเมื่อบวกกับส่วนแบ่งกำไรและเงินปันผลจากบริษัทย่อย 3 แห่ง  (TTW, CKP, BEM) จะช่วยหนุนทิศทางธุรกิจดูดีขึ้นมากในปีนี้ ขณะที่ราคาหุ้น CK ยังคง laggard ตลาดฯ อีกทั้งยังมี upside ราว 47.19% จากมูลค่าพื้นฐาน 34 บาท

Back to top button