โบรกฯเชียร์ซื้อ CK เคาะเป้าสูง 34.50 บ. ลุ้นสะสม Backlog แสนล้านดันผลงานโตยาว

โบรกฯเชียร์ซื้อ CK เคาะเป้าสูง 34.50 บ. ลุ้นสะสม Backlog แสนล้านดันผลงานโตยาว


“ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์” ทำการสำรวจข้อมูลและบทวิเคราะห์หุ้นบริษัท ช.การช่าง จำกัด (มหาชน) หรือ CK หลังนักวิเคราะห์หลากหลายสำนักมองว่า ผลการดำเนินงานของ CK มีแนวโน้มปรับตัวขึ้นแข็งแกร่ง รับปัจจัยบวก อาทิ สภาผ่านร่าง พรบ.งบประมาณ 2563 วาระแรก และคาดกลุ่มซีพีจะเซ็นต์สัญญาไฮสปีดวันที่ 24 ต.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล ซึ่งจะช่วยหนุน backlog เพิ่มขึ้นอีกราว 5-6 หมื่นล้านบาท อีกทั้งยังมีส่วนแบ่งกำไรและเงินปันผลจากบริษัทย่อย 3 แห่งด้วย

โดย นักวิเคราะห์ บล.กสิกรไทย ระบุในบทวิเคราะห์ แนะนำ “เก็งกำไร” หุ้น CK ประเมินราคาเป้าหมาย 34.50 บาท/หุ้น จาก sentiment เชิงบวกหลังสภาผ่านร่าง พรบ.งบประมาณ 2563 วาระแรก และคาดกลุ่มซีพีจะเซ็นต์สัญญาไฮสปีดวันที่ 24 ต.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล หนุน backlog เพิ่ม 5-6 หมื่นล้านบาท (จากปัจจุบันที่ 3.8 หมื่นล้านบาท)

ส่วน นักวิเคราะห์ บล.เอเซีย พลัส ระบุในบทวิเคราะห์ ประเมินราคาเป้าหมาย CK ที่ 34 บาท/หุ้น โดยนับตั้งแต่ต้นปี 2562 ราคาหุ้นยัง laggard ตลาดฯมาก ขณะที่ปัจจุบันยังคาดหมายได้ถึงกระแสเชิงบวกจากกลุ่ม CP เซ็นสัญญารถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน ในวันที่ 25 ต.ค. นี้ หนุน backlog ให้ CK แตะ 1 แสนล้านบาท อีกทั้งยังมีส่วนแบ่งกำไรและเงินปันผลจากบริษัทย่อย 3 แห่ง (TTW, CKP, BEM) เข้ามาเสริมผลประกอบการในช่วงที่เหลือปีอีกแรง

ด้าน นักวิเคราะห์ บล.เคจีไอ (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ แนะนำ “ซื้อ” หุ้น CK ราคาเป้าหมาย 32.75 บาท/หุ้น โดยนักลงทุนควรจะมองว่า CK เป็นบริษัท holding company ที่มีธุรกิจสัมปทานที่ยั่งยืนอย่างเช่น Bangkok Expressway and Metro และ CK Power ซึ่งกำลังเข้าสู่เฟสของการเติบโต ในขณะเดียวกัน backlog ของ CK จะเพิ่มเป็น 4.72 หมื่นล้านบาทหลังจากเซ็นสัญญาทางด่วนพระราม 3- ดาวคะนอง (6.6 พันล้านบาท)

นอกจากนี้ยังคาดว่าบริษัทน่าจะเซ็นสัญญาโครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อมสามสนามบินได้ตามกำหนด (15 ตุลาคม2562)  ถึงแม้ว่าอัตราการเติบโตของกำไรปีนี้จะไม่น่าตื่นเต้น แต่คาดว่ากำไรสุทธิในปี 2563 จะโตได้ถึง 138.7% เมื่อเทียบจากปีก่อน จากรายได้ equity income ที่เพิ่มขึ้นจากรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงินส่วนต่อขยาย และการเปิดดำเนินงานเต็มปีของโครงการไซยะบุรี

อีกทั้งการทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) ได้อนุมัติผลการประมูลสองสัญญา ซึ่งรวมถึงสัญญาที่ CK ชนะประมูลด้วย (มูลค่าสัญญา 6.6 พันล้านบาท) ซึ่งคาดว่าจะมีการเซ็นสัญญาในเดือนตุลาคมนี้ ในขณะเดียวกัน บริษัทก็เพิ่งเซ็นสัญญาก่อสร้างอาคารศูนย์บูรณาการบริการด้านการแพทย์และสาธารณสุข ที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ (2 พันล้านบาท) ซึ่งโครงการเหล่านี้จะทำให้ backlog ของ CK เพิ่มขึ้นเป็น 4.72 หมื่นล้านบาท จาก 3.86 หมื่นล้านบาทในไตรมาส 2/62 ซึ่งได้รวมไว้ในประมาณการของบล.เคจีไอ (ประเทศไทย) เรียบร้อยแล้ว

ขณะเดียวกัน นักวิเคราะห์ บล.กรุงศรี ระบุในบทวิเคราะห์ แนะนำ “ซื้อเก็งกำไร” หุ้น CK ราคาเป้าหมาย 31 บาท/หุ้น จากข่าวการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) นัดกลุ่ม CP เซ็นสัญญาโครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน ในสัปดาห์หน้า (25 ต.ค.) คาด CK เต็งหนึ่งได้งานก่อสร้าง เนื่องจากถือหุ้นอยู่ในกลุ่ม CP อยู่แล้ว หากได้งานนี้จริงจะช่วยปลดล็อกปัญหางานในมือ (Backlog) ที่อยู่ในระดับต่ำออกไป ขณะที่ราคาหุ้นลดลงสะท้อนผลประกอบการที่อ่อนแอในไตรมาส 2/62 ไปแล้ว

Back to top button