CMO ส่งซิกไตรมาส 4/62 คว้างานใหญ่เพียบ มั่นใจหนุนผลงานปีนี้โตตามเป้า

CMO ส่งซิกไตรมาส 4/62 คว้างานใหญ่เพียบ มั่นใจหนุนผลงานปีนี้โตตามเป้า


นายเสริมคุณ คุณาวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซีเอ็มโอ จำกัด (มหาชน) หรือ CMO เปิดเผยว่า ขณะนี้ภาพรวมธุรกิจของ CMO ในช่วงไตรมาส 4 ของปี 2562 มีทิศทางที่ดี เห็นได้จากการจัดกิจกรรมทางการตลาดในงานใหญ่ๆ อย่างต่อเนื่อง อาทิ การบริหารจัดการบูธ ธนาคารกรุงเทพ ในงานมหกรรมทางการเงิน Money Expo ,การบริหารจัดการงาน HomePro Expo ตลอดจนงานจัดกิจกรรมโปรโมทสินค้า ทั้งในกลุ่มธุรกิจเครื่องสำอางค์สกินแคร์, กลุ่มธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ และกลุ่มธุรกิจรถยนต์ บวกกับผู้ประกอบการภาคเอกชนเร่งจัดกิจกรรมทางการตลาดเพิ่มมากขึ้นด้วย เพื่อกระตุ้นยอดขายส่งท้ายปี นอกจากนี้บริษัทฯ ยังได้จัดกิจกรรมในกลุ่มธุรกิจค้าปลีก อาทิ งานเคาท์ดาวน์ปีใหม่ เป็นต้น

ล่าสุด บริษัทฯ ได้มีส่วนร่วมสร้างสรรค์กิจกรรมในนิทรรศการองค์ความรู้เกี่ยวกับการเสด็จพระราชดำเนินเลียบพระนคร โดยขบวนพยุหยาตราทางชลมารค เนื่องในพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช 2562  ในระหว่างวันที่ 25 ตุลาคม – 11 พฤศจิกายน 2562  ณ ท้องสนามหลวง โดยบริษัทฯ รับผิดชอบในการจัดแสดงม่านน้ำ ประกอบแสง เสียง สื่อผสม เฉลิมพระเกียรติฯ ชุด “ม่านธาราลือขจร เฉลิมราชย์องค์ราชัน”   ซึ่งนับเป็นความภาคภูมิใจของบริษัทฯ เป็นอย่างยิ่ง

โดยการแสดงแบ่งเป็น 3 องก์ ประกอบด้วย องก์ 1 สายธารแห่งพระบารมี วิถีชีวิตคู่สายน้ำ วิถีชีวิตคนไทยกับสายน้ำที่ผูกพันครั้งโบราณกาลพระราชประเพณีการเสด็จทางน้ำ “ขบวนพยุหยาตราชลมารค”, องก์ 2 งามล้ำขบวนเรือพระราชพิธี ความวิจิตร ตระการตาของโขนเรือขบวนพยุหยาตราทางชลมารค และ องก์ 3 เฉลิมราชย์องค์นฤบดี ปฐพีเป็นสุข แสดงพระราชกรณียกิจต่างๆ เทิดพระเกียรติในหลวงรัชกาลที่ 10 โดยจัดแสดงตั้งแต่วันนี้ – 11 พ.ย. 62 ในเวลา 19.30 -22.00 น. ณ ท้องสนามหลวง นอกจากนี้ ยังได้รับงานอีเวนต์ใหญ่ๆ อีกเพียบ รวมถึงงานในกลุ่มงาน Entertainment เช่น งานคอนเสิร์ต และโชว์ต่างๆ อีกด้วย

“สำหรับไตรมาส 4 นี้ ยังมีผลงานที่โดดเด่นอีก  โดยบริษัทฯ ได้จัดงานประชุมทางการแพทย์หัวใจนานาชาติด้านโรคไฟฟ้าหัวใจ (The 12th Asia Pacific Heart Rhythm Society Scientific Session (APHRS 2019) ซึ่งปีนี้ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ เพิ่งจัดไปเมื่อวันที่ 24 – 27 ตุลาคม 62 ซึ่งงานนี้มีแพทย์โรคหัวใจจากทั่วโลกเดินทางมาประชุมกว่า 3,500 คน ทั้งสหรัฐอเมริกา ยุโรป และประเทศในเอเชีย เพื่อประชุมระดมสมองแลกเปลี่ยนความคิดเห็นในการรักษาโรคไฟฟ้าหัวใจโดยเฉพาะ และยังเป็นการแสดงผลงานทางวิชาการ รวมถึงมีการแสดงเครื่องมือในการรักษาผู้ป่วย  ซึ่งถือได้ว่าเป็นงานประชุมแพทย์หัวใจครั้งสำคัญของประเทศไทย เป็นการแสดงให้ทั่วโลกได้เห็นถึงศักยภาพการจัดงานของประเทศไทย รวมถึงได้กระตุ้นอุตสาหกรรมไมซ์ของไทยอีกด้วย” นายเสริมคุณ กล่าว

นายเสริมคุณ กล่าวอีกว่า ในช่วงไตรมาส 4 มักจะเป็นช่วงที่ดีของธุรกิจงานอีเวนต์อยู่แล้ว ส่งผลให้ CMO มีแนวโน้มการเติบโตที่ดี โดยขณะนี้ ผลการดำเนินงานครี่งปีแรก 2562 บริษัทฯ มีรายได้รวม 578 ล้านบาท และบริษัทฯ ยังมีงานในมือที่รอรับรู้เป็นรายได้ (Backlog) ในช่วงครึ่งปีหลังอยู่ประมาณกว่า 700 ล้านบาท เป็นรายได้ที่มาจากการจัดอีเวนต์ ทั้งในและต่างประเทศ ตลอดจนงานซัพพลายอุปกรณ์ภาพ แสง และเสียงในงานคอนเสิร์ต ทั้งศิลปินในและต่างประเทศ ทำให้คาดว่าบริษัทฯ จะมีผลประกอบการที่ดีกว่าปีที่แล้ว นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังคว้างานใหญ่ๆ ในปี 63 ไว้ในมือแล้วอีกจำนวนหนึ่งด้วย

นอกจากโปรเจกต์ใหญ่ส่งท้ายปีดังกล่าวแล้ว บริษัทฯ ยังมีงานพัฒนาธุรกิจสร้างหน่วยธุรกิจไมซ์ (MICE) เพื่อรองรับงานการจัดประชุมระดับนานาชาติ ที่บริษัทฯ เริ่มเข้าไปมีบทบาทเพิ่มมากขึ้น พร้อมทั้งยังสอดรับกับการที่อุตสาหกรรมไมซ์ประเทศไทยติดอันดับ 4 ของเอเชียด้านการประชุมนานาชาติ

Back to top button