บอร์ด PTG ไฟเขียวซื้อหุ้น “จิตรมาส แคเทอริ่ง” เพิ่มเป็น 100%

บอร์ด PTG ไฟเขียวให้ "กาแฟพันธุ์ไท" ซื้อหุ้น "จิตรมาส แคเทอริ่ง" เพิ่มเป็น 100% จากเดิมถือหุ้น 70%


บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) หรือ PTG ระบุว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวานนี้  (29 ต.ค.) อนุมัติให้บริษัท กาแฟพันธุ์ไทย จำกัด (PUN) ซึ่งเป็นบริษัทย่อย รับโอนหุ้นส่วนที่เหลือทั้งหมดในบริษัท จิตรมาส แคเทอริ่ง จำกัด (JTC) ซึ่งดำเนินธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม จากกลุ่มผู้ถือหุ้นกลุ่ม ก. ซึ่งประกอบด้วย นางสาววรรณัตดา ขอประเสริฐ , นายปกป้อง ขอประเสริฐ ,นางสมใจ นวลฉวี ,นางรัชดา ขอประเสริฐ ,บริษัท ต้นตำรับ 1982 จำกัด รวมสัดส่วนราว 30% โดยไม่มีการชำระค่าตอบแทน ซึ่งภายหลังการรับโอนหุ้นดังกล่าวจะทำให้ PUN ถือหุ้นใน JTC เพิ่มเป็น 100% จากเดิมราว 70%

ทั้งนี้ สืบเนื่องจาก PUN ได้ร่วมลงทุนและลงนามในสัญญาระหว่างผู้ถือหุ้น กับผู้ถือหุ้นกลุ่ม ก. เพื่อร่วมจัดตั้ง JTC มีวัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุนกลุ่มธุรกิจอาหารและเครื่องดื่มภายใต้เครือข่ายของบริษัท เพื่อพัฒนาและสร้างสรรค์สินค้าที่มีคุณภาพให้ตรงกับกลุ่มเป้าหมาย

รวมถึงเพิ่มความหลากหลายให้กับผลิตภัณฑ์เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคให้เกิดความพึงพอใจสูงสุดตลอดเวลา ซึ่งหลังจากที่ได้มีการดำเนินธุรกิจมาเป็นระยะเวลาหนึ่งแล้วนั้น บริษัทเห็นควรให้ PUN ลงทุนเพิ่มเติมใน JTC เพื่อสามารถกำหนดทิศทางการดำเนินงานได้อย่างคล่องตัวมากขึ้น

Back to top button