ลุ้น EA ทะยานต่อพรุ่งนี้! ไร้กังวลพื้นที่สร้างโรงแบตฯ ปักหมุดบุ๊กรายได้ทันที Q2/63

ลุ้น EA ทะยานต่อพรุ่งนี้! ไร้กังวลพื้นที่สร้างโรงแบตฯ ปักหมุดบุ๊กรายได้ทันที Q2/63


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราคาหุ้น บริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน) หรือ EA ปิดตลาดวันนี้ที่ระดับ 44.25 บาท บวก 1.25 บาท หรือ 2.91% สูงสุดที่ระดับ 44.75 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 42.75 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 1.38 พันล้านบาท

สำหรับปัจจัยที่ส่งผลให้ราคาหุ้น EA ปรับตัวขึ้นแรงดังกล่าวมาจาก เปลี่ยนพื้นที่โรงแบตเตอรี่ของ EA จากสีเขียว (เพื่อการเกษตร) เป็นสีม่วง (พื้นที่อุตสาหกรรม) แล้ว ทั้งนี้ จึงเป็นการปลดล็อกความเสี่ยง ทำให้แผนการสร้างรายได้ในช่วงไตรมาส 2/63 ของ EA เป็นไปตามแผน

อนึ่งก่อนหน้านี้ EA เปิดเผยถึงความคืบหน้าโรงงานผลิตแบตฯ โดยเฟสที่ 1 ขนาด 1 กิกะวัตต์ (GWh) มูลค่าลงทุน 4 พันล้านบาท เริ่มก่อสร้างตั้งแต่ช่วงปลายปี 2562-ต้นปี 2563 และจะรับรู้รายได้ในช่วงไตรมาส 2/2563 ส่วนเฟสที่ 2 ที่จะเพิ่มกำลังการผลิตอีก 49 กิกะวัตต์ บริษัทคาดว่าจะทำการลงทุนหลังจากบรรลุผลสำเร็จของการดำเนินงานในเฟสแรกแล้ว ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างเจรจากับพันธมิตรทั้งในและต่างประเทศ

ทั้งนี้ มติที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันนี้ (6 พ.ย.62) อนุมัติร่างประกาศคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC) เรื่อง แผนผังการใช้ประโยชน์ในที่ดิน และแผนผังการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานและระบบสาธารณูปโภค เขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก พ.ศ. ….

โดยคณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบและอนุมัติ ดังนี้

1.รับทราบผลการประชุมคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก ครั้งที่ 8/2562 เมื่อวันที่ 5 สิงหาคม 2562 เรื่อง ร่างประกาศคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก เรื่อง แผนผังการใช้ประโยชน์ในที่ดิน และแผนผังการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานและระบบสาธารณูปโภค เขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก พ.ศ. …. ตามที่คณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออกเสนอ

2.อนุมัติร่างประกาศคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก เรื่อง แผนผังการใช้ประโยชน์ในที่ดิน และแผนผังการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานและระบบสาธารณูปโภค เขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก พ.ศ. …. และรายการประกอบแผนผังท้ายประกาศดังกล่าว ตามที่สำนักงานคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออกเสนอ และให้ดำเนินการต่อไปได้

Back to top button