PRINC ผนึก “บีเอชเอ็น” บริหารศูนย์ข้อฯ-“เวิลด์แบงก์” ส่งบริษัทลูกเข้าเพิ่มทุน 6.42%

PRINC ผนึก “บีเอชเอ็น” บริหารศูนย์ข้อฯ-“เวิลด์แบงก์” ส่งบริษัทลูกเข้าเพิ่มทุน 6.42%


บริษัท พริ้นซิเพิล แคปิตอล จำกัด (มหาชน) หรือ PRINC แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวานนี้ (25 พ.ย.62) อนุมัติการออกและการจัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุนเพื่อเสนอขายให้แก่บุคคลในวงจำกัด (PP) ตามมติที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2562 โดยจัดสรรไม่เกิน 222.25 ล้านหุ้น พาร์หุ้นละ 1 บาท เสนอขายหุ้นละ 4.09 บาท ให้กับ International Finance Corporation (IFC) ส่งผลให้ IFC เข้ามาถือหุ้นในบริษัท 6.42% ของทุนจดทะเบียนชำระแล้ว ซึ่งไม่ทำให้ IFC กลายเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ หรือผู้มีอำนาจควบคุมของบริษัทแต่อย่างใด

สำหรับ IFC เป็นนักลงทุนประเภทนักลงทุนสถาบันเป็นบริษัทในกลุ่มของ World Bank ที่มีฐานะทางการเงินมั่นคง และมีศักยภาพในการลงทุนได้จริง รวมทั้งมีความรู้ ความสามารถ ประสบการณ์หรือศักยภาพในการที่เป็นประโยชน์หรือส่งเสริมการดำเนินงานของบริษัท ซึ่งคณะกรรมการบริษัทได้ใช้ความระมัดระวังในการดำเนินการพิจารณาและตรวจสอบข้อมูลของ IFC และมีความเห็น IFC เป็นผู้ลงทุนที่มีศักยภาพ และสามารถลงทุนในบริษัทได้จริง และไม่เป็นบุคคลที่เกี่ยวโยงกันตามประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุน

โดย PRINC กำหนดระยะเวลาจองซื้อและชำระค่าหุ้นเพิ่มทุนในวันที่ 26-28 พฤศจิกายน 2562

การเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนให้ PP ดังกล่าว เป็นส่วนหนึ่งของมติที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2562 ที่อนุมัติการเพิ่มทุนและการจัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัทตามแบบมอบอำนาจทั่วไป (General Mandate) โดยจัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุนจำนวนไม่เกิน 324.01 ล้านหุ้น พาร์หุ้นละ 1 บาท คิดเป็นจำนวนไม่เกิน 10% ของทุนจดทะเบียนชำระแล้ว เพื่อเสนอขายให้แก่บุคคลในวงจำกัด

ขณะเดียวกัน บริษัท โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ จำกัด (มหาชน) หรือ BH แจ้งว่าบริษัท บำรุงราษฎร์ เฮลท์ เน็ตเวิร์ก จำกัด (BHN) ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ได้ตกลงร่วมทำธุรกิจรูปแบบใหม่กับ บริษัท พริ้นซิเพิล แคปิตอล จำกัด (มหาชน) หรือ PRINC ซึ่งจักได้ลงนามในสัญญาและเอกสารที่เกี่ยวข้องต่อไป ในเบื้องต้น BHN จะบริหาร “ศูนย์การผ่าตัดข้อและกระดูกสันหลัง” ของโรงพยาบาลพริ้นซ์ สุวรรณภูมิ ซึ่งเป็นโรงพยาบาลในเครือของ PRINC ก่อน

ขณะที่ PRINC แจ้งก่อนหน้านี้ว่า เมื่อวันที่ 22 พ.ย.62 ได้ลงนามกับ BHN เพื่อเปิดโมเดลธุรกิจใหม่ “Bumrungrad Health Network-Growing Together Model” โดยการตั้งศูนย์ความเป็นเลิศทางการแพทย์ เพิ่มโอกาสการเข้าถึงรักษาพยาบาลที่ได้คุณภาพมาตรฐาน โดยเฟสแรกเตรียมเปิด”ศูนย์กระดูกสันหลังและข้อ” ที่โรงพยาบาลพริ้นซ์ สุวรรณภูมิ เพื่อให้บริการทางการแพทย์ด้านกระดูกสันหลังและข้อเป็นต้นแบบแห่งแรกในการทำงานภายใต้โมเดลธุรกิจใหม่ เพื่อตอกย้ำความแข็งแกร่ง และสร้างการเติบโตทางธุรกิจร่วมกัน

Back to top button