GLOBAL แจงไฟไหม้ “โกลบอลเฮ้าส์” ลำพูน ไม่กระทบอาคารขาย จนท.เร่งตรวจสอบ-ประเมินความเสียหาย

"GLOBAL" แจงไฟไหม้ "โกลบอลเฮ้าส์" ลำพูน ไม่กระทบอาคารขาย จนท.เร่งตรวจสอบ-ประเมินความเสียหาย


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา (4 ธ.ค.62) เกิดเหตุเพลิงไหม้ที่โกดังเก็บสินค้าของ โกลบอลเฮ้าส์ สาขาลำพูน ซึ่งเป็นห้างของบริษัท สยามโกลบอลเฮาส์ จำกัด (มหาชน) หรือ GLOBAL โดยเพลิงได้โหมลุกไหม้โกดังเก็บสินค้าประเภทเฟอร์นิเจอร์ รวมถึงสินค้าอื่นๆ ซึ่งอยู่ติดกับบริเวณตัวห้าง  เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ ส่วนสาเหตุไฟไหม้ครั้งนี้ เบื้องต้นตำรวจสันนิษฐานว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร

 

ทั้งนี้ บริษัท สยามโกลบอลเฮาส์ จำกัด (มหาชน) ได้ทำหนังสือชี้แจงความเสียหายจากเหตุการณ์เพลิงไหม้ ต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ระบุว่า

“เมื่อวันที่ 4 ธันวาคม 2562 เวลาประมาณ  02.00 ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้บริเวณอาคารคลังสินค้าของสาขาลำพูน และสามารถดับเพลิงได้ในเวลา 03.00 น. โดยตัวอาคารขายไม่ได้รับความเสียหาย และไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ เบื้องต้นพื้นที่ที่ได้รับความเสียหายคิดเป็นร้อยละ 5 ของพื้นที่ทั้งหมด ซึ่งบริษัทฯอยู่ระหว่างให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานดำเนินการหาสาเหตุที่เกิดอัคคีภัย และบริษัทฯจะดำเนินการประเมินความเสียหายที่เกิดขึ้น อย่างไรก็ตามความเสียหายทั้งหมดอยู่ภายใต้ความคุ้มครองของบริษัทประกันภัยที่ทางบริษัทฯ ได้จัดทำไว้แล้ว”

Back to top button