Daily View – P.M. – บล.กสิกรไทย

Tactical Move เดินเกมกลยุทธ์บ่าย สรุปภาวะตลาดเช้า SET I …


Tactical Move

เดินเกมกลยุทธ์บ่าย

สรุปภาวะตลาดเช้า

SET Index ปรับลดลง -2.60 จุด (-0.17%) ปิดภาคเช้าที่ 1,550.36 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 23,743.21 ล้านบาท

Most Positive Impact: AOT (+1.34 จุด), BEM (+0.58 จุด), CPALL (+0.42 จุด)

Most Negative Impact: PTT (-1.34 จุด), KBANK (-1.01 จุด), ADVANC (-0.56 จุด)

คุณแลร์รี่ คุดโลว์ หัวหน้าที่ปรึกษาฝ่ายเศรษฐกิจประจำทำเนียบขาวได้ออกมายืนยันว่าสหรัฐฯยังคงพร้อมที่จะเรียกเก็บภาษีตามกำหนดการเดิม ล่าสุดรัฐบาลจีนออกคำสั่งงดใช้ software, hardware ต่างประเทศ โดยให้เวลา 3 ปี คาดเป็นการตอบโต้สหรัฐฯที่แบนหัวเว่ย ทำให้เกิดกระแสข่าวว่าสหรัฐฯและจีนจะไม่สามารถบรรลุข้อตกลงการค้าเฟสแรกในสัปดาห์นี้ได้

บอร์ดประกันสังคม (SSO) เลื่อนประชุม การพิจารณาปรับ rate ไปเป็นวันที่ 17 ธ.ค. จากเดิมมีกำหนดการประชุมในวันนี้ ขณะที่วันนี้กลุ่มโรงกลั่นปรับตัวลง คาดส่วนหนึ่งเกิดจากความกังวลของการประชุมปรับสูตรหน้าโรงกลั่นในวันที่ 13 ธ.ค.

แนวโน้มตลาดบ่าย

SET Index ยังขาดปัจจัยกระตุ้นประเมินกรอบการคลื่อนไหวบ่ายนี้ที่ 1,545-1,565 จุด มีความเป็นไปได้เพิ่มขึ้นที่กำหนดการที่สหรัฐขึ้นภาษี 15% บนวงเงิน 1.5 แสนล้านเหรียญ ในวันที่ 15 ธันวาคมนี้ จะถูกเลื่อนออกไป 1-2 เดือน ซึ่งจะทำให้ประเด็นดังกล่าวค้างคาต่อไปอีก และกดดันการปรับตัวขึ้นของดัชนี

กลยุทธ์การลงทุน แนะนำให้นักลงทุนที่รับความเสี่ยงได้ต่ำชะลอการลงทุนเพื่อรอดูผลการเจรจาการค้าในสัปดาห์นี้ ในขณะเดียวกันสำหรับนักลงทุนที่รับความเสี่ยงได้สูงทยอยสะสม CPF, PTTEP, KCE, BEM โดยประเมินแนวรับหลัก SET ที่บริเวณ 1,540 จุด

1) กลุ่มหุ้นที่ได้ประโยชน์จากมาตรการภาครัฐ CPALL BTS ORI TFFIF STEC CK

2) กลุ่มปันผลสูง JASIF LH TISCO TCAP

3) กลุ่มสื่อสารได้ประโยชน์จากการแข่งขันลดลง (รายได้เพิ่ม ต้นทุนลด) TRUE DTAC ADVANC INTUCH

4) กลุ่มที่ได้ประโยชน์จาก IMO 2020 TOP PRM BGC

5) กลุ่มที่ได้ประโยชน์จากตัวเลขนักท่องเที่ยวจีนฟื้น AOT ERW MINT CENTEL

6) ปัจจัยเฉพาะตัว CPF GUNKUL TPCH JAS OSP TKN MEGA TU GFPT BDMS IVL RBF MAJOR PTT PTTEP BLA JMT

รายงานตัวเลขเศรษฐกิจสำคัญ วันพุธ ติดตามตัวเลขเงินเฟ้อสหรัฐฯ เดือน พ.ย. คาด +2% YoY และสต๊อกน้ำมันดิบสหรัฐฯ วันพฤหัสฯ ติดตามผลการประชุมนโยบายการเงินสหรัฐฯ และยุโรป คาดคงอัตราดอกเบี้ยที่ 1.75% และ -0.50% ตามลำดับ รวมถึงผลการเลือกตั้งทั่วไปของอังกฤษ (หากพรรค Conservative ของนายบอริส จอห์นสันชนะ คาดจะเดินหน้าเรื่อง Brexit ต่อก่อนถึงเส้นตาย 31 ม.ค.) วันศุกร์ ติดตามตัวเลขยอดค้าปลีกสหรัฐฯ คาด +0.4% MoM

หุ้นแนะนำ PTTEP

Back to top button