ดีเดย์ 23 ธ.ค.นี้! รถไฟฟ้า MRT เปิดครบลูปทุกสถานี นั่งฟรี “เตาปูน-ท่าพระ” ถึง 31 มี.ค.63

รถไฟฟ้า MRT เปิดครบลูปทุกสถานี ดีเดย์ 23 ธ.ค.นี้! นั่งฟรี “เตาปูน-ท่าพระ” ถึง 31 มี.ค.63


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟซบุ๊กเพจ ข่าวรถไฟ x ชมรมคนรักรถไฟฟ้า ประกาศข่าวดีต้อนรับปีใหม่ว่า การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย หรือ รฟม. และ บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BEM เตรียมเปิดให้บริการรถไฟฟ้ามหานครสายเฉลิมรัชมงคล (สายสีน้ำเงิน) ทุกสถานีตั้งแต่วันที่ 23 ธันวาคม 2562

โดยให้บริการส่วนต่อขยายสายสีน้ำเงินที่เหลืออีก 4 สถานี คือ เส้นทางจากสถานีท่าพระ-สถานีเตาปูนทางเส้นจรัญสนิทวงศ์ ได้แก่ สถานีบางยี่ขัน, สถานีบางขุนนนท์, สถานีแยกไฟฉาย และสถานีจรัญฯ 13  ตั้งแต่เวลา 10:00-16.00 น. และให้บริการโดยไม่คิดค่าโดยสารจนถึงวันที่ 31 มีนาคม 2563 (เฉพาะสถานีท่าพระ-สถานีเตาปูนทางเส้นจรัญสนิทวงศ์เท่านั้น)  ซึ่งในวันที่ 23 ธันวาคมนี้ จะเริ่มให้บริการตั้งแต่เวลา 13:30 น. เป็นต้นไป

 ภาพจาก เฟซบุ๊ก ข่าวรถไฟ ชมรมคนรักรถไฟฟ้า

อย่างไรก็ตาม การประกาศเพิ่มเที่ยวโดยสาร สถานีเตาปูน-สถานีท่าพระ ครั้งนี้ จะทำให้เส้นทางการเดินรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงิน ครบเป็นวงกลม ประชาชนสามารถเดินทางได้ตลอดสาย ตั้งแต่สถานีหัวลำโพง-เตาปูน, หัวลำโพง-หลักสอง และเตาปูน-ท่าพระ เนื่องจากก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 4 ธันวาคมที่ผ่านมา รฟม. ได้ทำการเปิดทดลองให้บริการส่วนต่อขยาย ช่วงถัดจากสถานีเตาปูน 4 สถานี ได้แก่ สถานีบางโพ, สถานีบางอ้อ, สถานีบางพลัด และสถานีสิรินธร

Back to top button